Thứ bảy, 29/04/2023, 10:36 (GMT+7)

Diễn viên Anh Thơ "Cuộc đời vẫn đẹp sao": "Tôi mừng khi bạn bè có danh hiệu NSƯT trước. Giờ tôi chưa được, rồi sẽ được"

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với lối diễn tự nhiên và hài hước, diễn viên Anh Thơ được khán giả rất yêu mến dù chỉ đảm nhiệm các vai phụ trong phim. Chị đã có nhiều chia sẻ chân thành xung quanh vai diễn cũng như cuộc sống hiện tại.

Dù chỉ đảm nhiệm vai nhỏ trong các bộ phim đình đám VTV như "Cả một đời ân oán", "11 tháng 5 ngày", "Nhà trọ Balanha", diễn viên Anh Thơ ghi điểm với khán giả bởi lối diễn tự nhiên, chân thành và sự hài hước theo nét duyên khó lẫn.

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, chị bày tỏ niềm đam mê với nghề diễn, không bận tâm việc vai chính vai phụ hay danh hiệu trong nghề. Với chị, đây là thời điểm được cống hiến và sống hết mình với đam mê.

340447902_1709280436156247_8944808485161307225_n

Diễn viên Anh Thơ (Ảnh: NVCC)

Từng băn khoăn vì vai này hơi ít đất diễn nhưng càng đóng càng cuốn

- Chị Anh Thơ có thể chia sẻ cơ duyên đưa chị đến với vai diễn bà Hòa trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" này?

Với vai diễn này, khi nhận được lời mời, tôi đọc liền một mạch 10 tập kịch bản đầu tiên và cảm thấy quá mê, nhưng cũng băn khoăn vì nhân vật của mình rất ít đất diễn.

Tuy nhiên tôi nghĩ với kịch bản hay, một đạo diễn giỏi, tôi vẫn muốn làm để được học hỏi nhiều hơn nữa từ đạo diễn NSƯT Danh Dũng cho đến những bạn diễn của tôi, và tôi đã nhận lời. 

Sau khi quay một thời gian, chúng tôi có kịch bản tiếp theo (từ tập 11-20), lúc này tôi thực sự vui mừng vì người đàn bà tên Hòa, tính cách không đơn giản như 10 tập đầu nữa, các mâu thuẫn liên tục xảy ra. Tôi thực sự thích vai diễn này.

dien-vien-Anh-Tho1
dien-vien-Anh-Tho2

Diễn viên Anh Thơ vào vai bà Hòa trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

- Trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao” vai Hòa nhận được sự yêu thương bởi luôn đối xử tốt với những người xung quanh, nhất là Luyến (Thanh Hương). Chị được - mất như thế nào trong quá trình quay phim này?

Tôi chỉ được và chẳng mất gì cả, có chăng chỉ là mất thời gian thôi (cười). Được khán giả yêu thương khi vào vai người tốt, còn bị ném đá khi vào những vai người xấu, đó cũng là những cảm xúc rất bình thường của một người nghệ sĩ. Vai Hoà nhận được sự yêu thương ư? Cũng chưa chắc, vì phim mới phát đến tập 12 mà, khán giả hãy cứ theo dõi phim nhé. 

- NSƯT Hoàng Hải từng chia sẻ với khán giả những ngày đầu không thở nổi vì quay trên bãi rác ở chân cầu Long Biên, Thanh Hương giảm 10kg. Vậy với chị, đâu là kỉ niệm đáng nhớ nhất tính đến thời điểm này khi tham gia bộ phim?

Kỷ niệm đáng nhớ có lẽ là những ngày quay tối tại chợ Long Biên, nhà vệ sinh công cộng chỉ mở cửa đến 6h chiều. Vậy nên từ 5h chiều, cả đoàn phim đã phải tranh thủ "giải quyết" như đi trẩy hội, và ngày nào cũng vậy, từ 17h là tôi ngừng uống nước.

dien-vien-Anh-Tho6
xix4nues4035zrjefocze4fgxl3q6q21

- Nhiều khán giả thường chia sẻ nhìn thấy chị là đã thấy hài hước, từ trong “Cả một đời ân oán” đến “11 tháng 5 ngày” đều là vai người giúp việc “bá đạo”. Vậy đâu là vai diễn chị muốn thử sức nhất?

Ở sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, tôi được thử sức với rất nhiều dạng vai, chính kịch, hài kịch, kịch thiếu nhi: vào vai diễn chó, mèo, lợn, gà đủ cả. Còn đối với việc muốn thử sức, vai nào càng khó, tôi càng thích.

Khi xem lại đoạn mình diễn, tôi thường không hài lòng, vì nếu được làm lại, tôi sẽ diễn tốt hơn. Mỗi lần tham gia vào đoàn phim nào đó, tôi đều tâm niệm mình phải cố gắng hết sức để không phụ công của khán giả. 

Từng gác các vai diễn để chăm lo cho gia đình, giờ các con lớn và đã đến lúc được làm điều mình thích!

- Chị từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn về việc giấu gia đình giấy báo đỗ Đại học Y để theo đuổi ước mơ diễn xuất, tuy nhiên, sau hơn 30 năm gắn bó với nghề diễn, chị cũng từng thổ lộ bản thân còn tiếc nuối vì đã không tham gia phim truyền hình nhiều hơn. Vậy lý do chị tham gia ít phim là bởi diễn ở sân khấu hay vì lý do nào khác?

Trước đây, tôi khá bận bịu với gia đình, tôi luôn muốn tự nấu nướng, tự cho con ăn và muốn tự làm rất nhiều việc trong gia đình, nên không thể dành nhiều thời gian cho việc khác. Giờ các con tôi đã lớn và tôi sẽ làm những điều mình thích!

- Các con của chị có năng khiếu và tình yêu với nghệ thuật như mẹ không? Các con có thường xuyên theo dõi các bộ phim chị đóng?

Thực ra, các con tôi cũng có tình yêu “bình thường” với nghệ thuật thôi. Các con cũng đang tập trung ôn thi Đại học, bận rộn với bài vở nên việc theo dõi phim của mẹ cũng hơi khó. Tuy nhiên tôi vẫn thấy rất vui khi có gia đình luôn ủng hộ tôi theo đuổi đam mê của mình.

340401644_188435884020479_4675901821936179807_n

- Chị có cảm thấy chạnh lòng khi thế hệ cùng trang lứa với mình đã có danh hiệu này kia, còn bản thân dù vai nhỏ được yêu thích nhưng vẫn khiêm nhường chức danh?

Tôi không hề chạnh lòng, trái lại tôi rất mừng nếu các bạn tôi được phong tặng danh hiệu NSƯT trước tôi. Giờ mình chưa được, rồi mình sẽ được. Hạnh phúc với tôi chỉ là được đứng trên sân khấu, được làm những điều mình yêu thích và luôn được gia đình ủng hộ, thế là mãn nguyện lắm rồi!

- Dự định trong thời gian tới của chị là gì?

Tôi sẽ tiếp tục những dự án với sân khấu, các vai diễn mới và vở diễn mới. Có rất nhiều tác phẩm vẫn đang chờ đợi những người nghệ sĩ chúng tôi. Sự yêu mến và ủng hộ của khán giả chính là nguồn động viên và là sự thành công lớn nhất của chúng tôi. 

Minh Huệ

Từ khóa:
Cùng chuyên mục