Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/06/2023, 16:00 (GMT+7)

Diễn viên Trịnh Tú Trung: “Tôi ân hận vì không làm cha sớm hơn!”

Làm cha – một thiên chức cao quý mà khi có con rồi diễn viên Trịnh Tú Trung mới thấu hiểu được hết và ân hận tại sao mình lại không làm điều đó sớm hơn!

Trịnh Tú Trung, một gương mặt khá ấn tượng ở showbiz Việt bởi những đóng góp không nhỏ cho nghệ thuật. Gọi anh là “nghệ sĩ đa di năng” cũng không ngoa bởi anh “cân” mọi vai trò từ diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ đến giám khảo, khách mời các gameshow, người dẫn chuyện, nhà đầu tư sản xuất phim ảnh, người đạo tạo thí sinh các cuộc thi nhan sắc… ở vai trò nào anh cũng đều đạt được những thành tựu nhất định.

Diễn viên Trịnh Tú Trung cũng từng khiến nhiều người “hoảng hồn” khi tiết lộ sở hữu khối tài sản khổng lồ với hàng chục căn nhà và biệt thự trị giá lên đến vài chục tỉ đồng ở tuổi 37. Dù là “đại gia ngầm” như vậy nhưng anh lại chọn làm bố đơn thân, con gái chào đời bằng cách nhờ người mang thai hộ, điều này cũng khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Trong buổi chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, Trịnh Tú Trung cho biết, đây chính là thời điểm thích hợp để có con khi điều kiện kinh tế, sức khoẻ cũng như tinh thần được chuẩn bị một cách tốt nhất.

trinh-tu-trung-1
Trịnh Tú Trung và con gái Moza Trịnh Tinh Tú.

“Đúng, Trịnh Tú Trung là bố đơn thân!”

- Những ngày này, dễ nhận thấy một Trịnh Tú Trung hạnh phúc và tràn đầy năng lượng, anh có thể chia sẻ niềm vui đó một cách cụ thể không?

Trịnh Tú Trung bây giờ bên cạnh sự nghiệp và công việc nghệ thuật còn có một "sự nghiệp" bền vững hơn để theo đuổi đó là làm cha. Con gái lớn của Trung vừa tròn 6 tháng tuổi và con gái thứ hai sẽ chào đời trong vài tháng tới. Thật sự đây là một may mắn và hạnh phúc không phải muốn là có được.

- Vì sao anh lại chọn thời điểm này để có con?

Trung đã ngoài 30 tuổi, thời điểm thích hợp nhất để có thế hệ tương lai theo tình hình kinh tế, sức khoẻ. Vì chứng kiến nhiều anh chị trạc tuổi hoặc lớn hơn mình phải vật lộn làm mọi cách mà vẫn không thể có con nên Trung nghĩ khi có điều kiện thì mình phải thực hiện thiên chức đó liền. Trung muốn khi mình lớn tuổi có thể nhìn thấy con cái học hành thành tài, lập gia đình, có con cái, phát triển thành nhiều thế hệ trong một đại gia đình. Không bây giờ thì bao giờ? Cơ hội trôi qua sẽ phải hối tiếc như các anh chị lớn tuổi khác, tuổi đời càng lúc càng nhiều mà con cái thì không thấy đâu rồi lại phải tự vỗ về bản thân bằng cái chủ nghĩa "yêu độc thân, thích sự tự do".

trinh-tu-trung-2
Trịnh Tú Trung thường xuyên đưa "bình rượu mơ" của mình đi du lịch khắp nơi.

- Có thể gọi anh là “bố đơn thân” không khi từ lúc có con đến giờ chỉ thấy một mình anh bên cạnh và chăm sóc bé?

Đúng, Trung là bố đơn thân. Trung thích có một gia đình nhỏ của riêng mình với đông con đông cháu nên dự định trong tương lai gần sẽ có 4 đứa con để tự mình có thể chăm sóc và xây dựng thế hệ gia đình không còn là con một như Trung trước đây.

- Việc một đứa trẻ sinh ra trong gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ sẽ tốt hơn là một người cha thay luôn phần làm mẹ, anh Trung nghĩ sao về điều này?

Cái gì có đầy đủ mà chẳng tốt nhất, tuy nhiên số phận không cho mình quyết định điều đó thì sẽ làm tốt nhất bổn phận của mình và cố gắng cho con những điều tốt đẹp nhất có thể trong cuộc sống là được. Nếu nói con có cha thay mẹ thì không bằng con có đầy đủ cả cha và mẹ, vậy những em bé không may mắn có cả cha và mẹ thì sao? Hãy nhìn cuộc sống một cách tích cực thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

- Lần đầu làm bố, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Khó khăn vất vả của một ông bố đơn thân là không thể tránh khỏi. Trung đã chuẩn bị tinh thần và đấu tranh tư tưởng khủng khiếp mới đi đến quyết định này. Tuy nhiên, tới giờ phút này Trung cảm thấy ân hận, ân hận vì sao mình không làm cha sớm hơn để được hạnh phúc trong những thử thách, khó khăn đó. Cái niềm vui mình nhận được nó to lớn gấp bội lần sự mệt mỏi.

- Cuộc sống của anh thay đổi thế nào từ khi có con?

Trung phải thu xếp lại cuộc sống mình khá nhiều, chủ yếu là mặt thời gian và thói quen sinh hoạt, còn lại mọi thứ đều ổn.

trinh-tu-trung-3
Trịnh Tú Trung có mẹ cùng đồng hành trong việc chăm sóc con gái cưng của mình.

- Anh có bí quyết gì để “nuôi con nhàn tênh” sau 6 tháng làm “ông bố bỉm sữa” không?

Thật ra là không nhàn tí nào đâu, bạn không đủ tình thương và sự kiên nhẫn thì không thể nào làm được. Tất cả sách vở tài liệu nói thẳng ra là chỉ đọc cho vui, vì mỗi đứa bé là một cá thể khác nhau nên chẳng ai có thể chỉ cho bạn kinh nghiệm chăm con của bạn cả. Ai nói chăm con nhàn thì Trung xin phép đáp lại luôn là người đó chưa từng chăm con!

- Moza Trịnh Tinh Tú, một cái tên nghe rất ấn tượng, hẳn là có ý nghĩa gì đó mà anh muốn gửi gắm đến con gái cưng của mình?

Mỗi cái tên Trung đặt cho những đứa con trong gia đình phải rất đặc biệt, chắc chắn nó là duy nhất trên google hay trong tầm kiến thức của Trung cho đến thời điểm con chào đời, giống như cái tên Trịnh Tú Trung ba mẹ đã đặt cho mình vậy. Trung muốn những đứa con của mình phải có cá tính riêng và khởi đầu là những cái tên không trùng lắp. Mình không muốn đứng giữa đám đông kêu tên mà bao nhiêu trẻ em quay đầu lại.

trinh-tu-trung-4
Hình ảnh đáng yêu của bé Trịnh Tinh Tú được bố cập nhật thường xuyên lên mạng xã hội.

Tuổi trẻ cố gắng đạt nhiều thành tựu, sau này ngồi kể các con nghe…

- Được biết trước khi trở thành người của công chúng, anh từng bắt đầu bằng việc làm quản lý cho nghệ sĩ, stylist, phóng viên… anh nung nấu ý chí quyết tâm trở thành nghệ sĩ từ bao giờ?

Từ bé Trung đã muốn mình được làm một nghệ sĩ nhưng vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan nên đam mê và mơ ước đó đến khá muộn. Nhưng không sao, cuối cùng thì nó cũng đến. Trung đến với nghệ thuật khi mình đã có đầy đủ tiềm năng kinh tế nên đó là một tiền đề để mình làm nghề với một tinh thần nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

- Giai đoạn nào là khó khăn nhất trên hành trình trở thành nghệ sĩ của anh?

Thật sự quá nhiều khó khăn nhưng Trung thích mình của hiện tại hơn. Nhiều khi khó khăn của mình đối với người khác lại chẳng là gì nên thôi đã bước qua thì cứ thế mà bước tiếp. Đến lúc này mình có thể tự hào tận hưởng công việc và xem đó là một nghề nghiệp lâu dài là quá viên mãn rồi.

trinh-tu-trung-5

- Điều gì đã thôi thúc anh cứ thế bước tới dẫu trên con đường đó đôi khi không chiêu đãi cho sự cố gắng hết khả năng của mình?

Đã mơ ước thì phải theo đuổi đến cùng, nếu cuộc đời theo ý của mình thì nó đã không còn là cuộc đời nữa rồi. Và nếu bạn sống theo cách cuộc đời đưa đẩy bạn thì nó không còn là cuộc đời của bạn nữa. Thích nghi với cuộc sống nhưng giữ vững tâm thế của mình rồi bạn sẽ vươn đến điều mình mong muốn.

- Có thể nói Trịnh Tú Trung là một người truyền cảm hứng cho việc “chỉ cần kiên trì, điều gì cũng có thể đạt được”?

Trung rất mong cuộc sống, cách sống của mình tạo được ảnh hưởng cho ai đó vì từ một đứa bé tưởng chừng bế tắc với cuộc đời Trung đã từ từ có được tất cả những thứ mà mọi người mơ ước. Từng bước một, không sai trái, không nương tựa, tự mình làm nên tất cả những thành quả đó.

trinh-tu-trung-6

- Hiện tại ngoài việc làm phim, anh còn nhiều dự án nghệ thuật khác, đặc biệt trong thời điểm này là chuỗi podcast "Đừng Khóc Một Mình", vì sao anh đặt nhiều tâm huyết vào đó vậy?

"Đừng Khóc Một Mình" là chuỗi podcast mà Trung rất tâm đắc và yêu thích nó, Trung cố gắng tự mình tham gia nhiều nhất có thể vào các khâu để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Dẫu biết còn nhiều thiếu sót nhưng Trung và ekip sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày. Ở “Đừng Khóc Một Mình” có những câu chuyện đời do chính khán giả viết nên, được phân tích chia sẻ bởi Trung cùng các khách mời để người trong cuộc nhìn vấn đề đa chiều hơn và quan trọng là thấy mình không cô đơn như slogan của Trung: "Đừng khóc một mình, có tôi cho bạn mượn bờ vai".

Trung còn tự sáng tác bài hát chủ đề cho podcast với tựa bài "Để anh ôm nước mắt cho em" và song ca cùng Wonbi Minh Quân để mang đến cho người xem cảm xúc mà Trung muốn truyền tải nhất.

trinh-tu-trung-7
Trịnh Tú Trung và Hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà trong một số của "Đừng Khóc Một Mình".

- Có phải những gì anh đang làm là để hướng đến một hình ảnh nghệ sĩ đa năng và toàn diện?

Trung muốn khi mình là một người nghệ sĩ thì việc gì cũng cố gắng thử sức để có một chút dấu ấn với nghệ thuật. Có thể nó không phải là thành tựu lớn với ai đó nhưng với Trung đó là kỉ niệm mình đã cống hiến với nghề, sau này có cái ngồi kể cho con cháu mình nghe.

trinh-tu-trung-8
"Để anh ôm nước mắt cho em" là ca khúc mới nhất mà Trịnh Tú Trung sáng tác

Cảm ơn anh Trịnh Tú Trung đã dành thời gian chia sẻ cùng Tiếp Thị & Gia Đình! 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục