Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/11/2023, 17:00 (GMT+7)

Giải đáp: Bầu 2 tháng quan hệ có sao không? Những điều cần lưu ý

Bầu 2 tháng quan hệ có sao không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của hầu hết các cặp vợ chồng. Hãy đọc bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình để tìm câu trả lời mình nhé!

Bầu 2 tháng quan hệ có sao không?

Thực tế có rất nhiều mẹ bầu thắc mắc về vấn đề bầu 2 tháng quan hệ có sao không? Bởi hầu hết ai cũng nghĩ rằng quan hệ trong thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí dẫn đến nguy cơ sảy thai. Đặc biệt là ai cũng nghĩ rằng khi cơ thể mẹ bầu 2 tháng đạt khoái cảm thì nguy cơ sảy thai cũng từ đó mà tăng lên vì tử cung co bóp mạnh, dễ đẩy phôi thai ra ngoài.

bau-2-thang-quan-he-co-sao-khong-1
Mẹ bầu hoàn toàn có thể quan hệ trong 2 tháng đầu thai

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thì việc quan hệ tình dục trong thai kỳ sẽ không gây nguy hiểm nhiều đến thai nhi. Có nghĩa là mẹ bầu hoàn toàn có thể quan hệ tình dục khi đang mang thai ở tháng thứ 1, thứ 2 của thai kỳ.

Bởi vì lớp cơ tử cung cùng nước ối sẽ tạo thành một khối bảo vệ thai nhi khỏi sự tác động bên ngoài Nhưng mẹ bầu vẫn cần lưu ý không vận động quá mạnh hay quan hệ liên tục là được. Bên cạnh đó, việc mẹ bầu quan hệ trong quá trình mang thai cũng mang lại lợi ích, giúp mẹ bầu giảm căng thẳng hiệu quả. Tuy nhiên, trong 2 tháng đầu của thai kỳ, nhu cầu tình dục của mẹ bầu phần lớn sẽ giảm đi do ốm nghén, sự biến đổi hormone. Hơn nữa, hầu như mẹ bầu cũng lo sợ về vấn đề sảy thai nên mọi người đều kiêng quan hệ trong tam cá nguyệt đầu.

Những lưu ý cho bà bầu 2 tháng khi quan hệ

Như vậy, bạn đã có cho mình câu trả lời về: Bầu 2 tháng quan hệ có sao không? Mặc dù quan hệ thời điểm này không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng ba mẹ vẫn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi. 

bau-2-thang-quan-he-co-sao-khong-2
Những lưu ý cho bà bầu 2 tháng khi quan hệ
  • Khi quan hệ nên đeo bao cao su bởi nó sẽ giúp phòng ngừa những bệnh lây qua đường tình dục, ngăn ngừa những tình huống xấu ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Ba mẹ không quan hệ ở những tư thế khó, chỉ sử dụng những tư thế thích hợp, giúp mẹ bầu thoải mái, tránh đè lên thai nhi và làm mẹ bầu khó thở.
  • Ba mẹ không nên vận động quá mạnh, chỉ quan hệ tình dục một cách nhẹ nhàng, tránh việc mẹ bầu quá sức hay bị mệt mỏi. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng không nên quan hệ quá thường xuyên, hãy chú ý tần suất.
  • Trong các trường hợp, khi quan hệ có dấu hiệu như chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ, mẹ bầu cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra ngay, tránh những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra.
  • Trong 2 tháng đầu của thai kỳ thai phụ thường hay ốm nghén, mệt mỏi thì không nên quan hệ tình dục tránh chịu những tác động tâm lý.

Những trường hợp cần hạn chế quan hệ khi mang thai

Mẹ bầu 2 tháng quan hệ tình dục không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi nhưng một số trường hợp vẫn nên hạn chế và kiêng quan hệ để đảm bảo an toàn: 

bau-2-thang-quan-he-co-sao-khong-3
Mẹ bầu có tâm lý bất ổn, mệt mỏi không nên quan hệ
  • Mẹ bầu có nhau thai bám thấp: Nếu mẹ bầu nào bị nhau thai bám thấp hoặc nhau tiền đạo khi quan hệ tình dục có thể đối mặt với nguy cơ xuất huyết hoặc sinh non gây nguy hiểm đến tính mạng mẹ và bé. 
  • Mẹ bầu có tiền sử sảy thai trước đó: Trong trường hợp mẹ bầu có tiền sử sảy thai thì không nên quan hệ là do tử cung dễ bị kích thích và co bóp mạnh khiến phôi thai có thể bị đẩy ra ngoài dẫn đến sảy thai. Đây là trường hợp nguy hiểm không nên quan hệ ít nhất là 2 tháng đầu.
  • Chồng bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Nếu chồng bị các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai,… thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục. Bởi nó có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo cho bà bầu thậm chí có những biến chứng nguy hiểm cho thai nhi, dị tật bẩm sinh.
  • Mẹ bầu có sức khỏe yếu: Nếu sức khỏe mẹ bầu không tốt đặc biệt là tình trạng ốm nghén nặng, mệt mỏi thì không nên quan hệ tình dục.
  • Mẹ bầu gặp hiện tượng bất thường khi quan hệ: Nếu mẹ bầu ra máu âm đạo, đau bụng dữ dội, thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám sớm nhất.
  • Mẹ bầu mang song thai: Nếu mẹ bầu mang nhiều hơn 1 thai trở lên không nên quan hệ tình dục vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
bau-2-thang-quan-he-co-sao-khong-4
Mẹ bầu ốm nghén liên tục, sức khỏe suy yếu không nên quan hệ

Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai

Trong những lưu ý quan hệ an toàn trong thai kỳ, thì việc lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp là rất quan trọng. Bởi nếu quan hệ với tư thế an toàn ngoài giúp mang lại cảm giác thăng hoa cho cả hai, mà còn giúp bảo vệ sự an toàn cho bà bầu và thai nhi. Dưới đây, Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ cho bạn những tư thế quan hệ an toàn trong thai kỳ. 

bau-2-thang-quan-he-co-sao-khong-5
Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai

Tư thế quan hệ úp thìa

Tư thế quan hệ úp thìa rất thích hợp với mẹ bầu trong suốt thai kỳ đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ khi bụng mẹ bầu đã lớn và gặp khó khăn với các tư thế đối mặt.

Để thực hiện tư thế quan hệ khi mang thai này, mẹ bầu cần nằm nghiêng, quay lưng lại, để chồng ở phía sau và thâm nhập một cách nhẹ nhàng. Mẹ bầu nên để gối dưới đùi để hỗ trợ nâng đỡ cho phần bụng bầu. Với tư thế úp thìa này sẽ hạn chế áp lực của người chồng đè lên bụng bầu giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn.

Tư thế quan hệ thâm nhập từ phía sau

Tư thế quan hệ này cũng gần giống với tư thế quan hệ úp thìa và phù hợp khi quan hệ ở tam cá nguyệt thứ ba.

Với tư thế quan hệ này, mẹ bầu sẽ quỳ gối và chống khuỷu tay xuống để tự nâng đỡ cơ thể lên và người chồng sẽ nhẹ nhàng thâm nhập từ phía sau. Với tư thế quan hệ này, mẹ bầu có thể cần phải giảm áp lực lên thân mình bằng cách dựa vào tường hoặc dựa vào ghế sofa.

Tư thế quan hệ cưỡi ngựa

Tư thế quan hệ cưỡi ngựa giúp mẹ bầu chủ động trong quan hệ tình dục khiến mẹ bầu cảm nhận được sự thoải mái nhất. Tư thế cưỡi ngựa hay còn gọi là tư thế cao bồi là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu khi quan hệ 2 tháng đầu. Với tư thế này, bà bầu hoàn toàn có thể tự kiểm soát nhịp độ tránh tác động xấu đến thai nhi trong bụng. 

Tư thế quan hệ hai cây kéo

Tư thế quan hệ hai cây kéo sẽ phù hợp khi quan hệ vào tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai. Mẹ bầu có thể tưởng tượng bản thân là hai cây kéo và chạm vào cơ thể nhau. Với tư thế này, sẽ giúp mẹ bầu thoải mái, thư giãn, tư thế này còn giúp chồng không thâm nhập quá sâu nên không gây khó chịu cho bà bầu.

Tư thế quan hệ góc tù

Tư thế quan hệ góc tù là một trong những tư thế an toàn cho mẹ bầu mang thai ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 1 của thai kỳ. Mẹ bầu sẽ cùng chồng vào tư thế giao hợp thành một góc tù. Mẹ bầu có thể dùng một chiếc gối kê dưới lưng để được thoải mái hơn. Đồng thời, tư thế này cũng giúp mẹ bầu tránh được trọng lượng của người chồng đè lên bụng bầu.

Trong bài viết này, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc: Bầu 2 tháng quan hệ có sao không? Hy vọng những kiến thức trong chuyên mục: Làm cha mẹ này giúp ích được cho bạn. Ba mẹ hoàn toàn có thể quan hệ trong 2 tháng đầu của thai kỳ nhưng vẫn cần tiết chế để bảo đảm an toàn cho thai nhi. 

Cùng chuyên mục