Thứ hai, 22/04/2024, 13:26 (GMT+7)

Bạn sẽ nhận được lợi ích gì khi thường xuyên ăn cá?

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng lại ít calo và không chứa carb. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích của việc tiêu thụ cá liên quan sức khỏe não và tim mạch.

Những lợi ích khi thường xuyên ăn cá sau đây sẽ khiến bạn muốn ăn thực phẩm này nhiều hơn.

Hàm lượng Omega-3 cao

an ca
Cá ít calo, không chứa carb và chứa nhiều axit béo không bão hòa đa omega-3 (PUFA)

Cá có hàm lượng axit béo omega-3 phong phú. Mà omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ chức năng não và giảm viêm. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một số loại cá có nguồn omega-3 phong phú hơn những loại khác, bao gồm hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi…

Hàm lượng calo thấp

Cá có hàm lượng calo tương đối thấp so với các lựa chọn protein khác nên thực phẩm này phù hợp cho các bữa ăn cân bằng và hạn chế calo. Các chuyên gia cho biết, cá nạc nhất bao gồm cá tuyết, cá bơn và cá tuyết chấm đen.

Hàm lượng protein cao

an ca
Ăn cá giúp thỏa mãn cơn đói và ngăn chặn cảm giác thèm ăn bằng cách giúp bạn cảm thấy no lâu

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu giúp hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi cơ bắp, tăng cảm giác no và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Hàm lượng protein cao trong cá khiến nó là lựa chọn thích hợp cho một bữa ăn no và bổ dưỡng.

Nguồn vitamin D tốt

Các lựa chọn cá béo như cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương, chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Nguồn i-ốt phong phú

Cá nước mặn là nguồn cung cấp i-ốt tuyệt vời, một khoáng chất quan trọng cho chức năng tuyến giáp và sức khỏe trao đổi chất. Một nghiên cứu cho thấy cá nước mặn có thể chứa i-ốt nhiều hơn cá nước ngọt từ 5 - 10 lần.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ cá thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch, nhờ axit béo omega-3 giúp hạ huyết áp, giảm chất béo trung tính và ngăn ngừa nhịp tim không đều.

Tốt cho người muốn ăn ít thịt

Đối với những người theo chế độ ăn chủ yếu bao gồm thực vật với lượng protein động vật tối thiểu, cá có thể là một lựa chọn protein nạc tuyệt vời để ăn.

Giá cả phải chăng

Trái ngược với quan niệm sai lầm phổ biến rằng hải sản đắt tiền, vẫn tồn tại những lựa chọn cá phù hợp túi tiền và điều đó không có nghĩa là phải hy sinh lợi ích dinh dưỡng.

Dễ dàng để nấu ăn

an ca
Hấp, nướng hay áp chảo... là những cách chế biến cá ngon

Cá đều có thể là một sự bổ sung tiện lợi cho bữa ăn luân phiên hàng tuần của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có lịch trình bận rộn muốn ăn nguồn protein nạc bổ dưỡng, theo Eat this, Not That.

Cùng chuyên mục