Thứ ba, 02/04/2024, 14:54 (GMT+7)

9 thủ thuật viết bản sao quảng cáo PPC đặc biệt

PPC là cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập tiêu chuẩn đến trang web, do vậy, hãy áp dụng các thủ thuật viết bản sao quảng cáo hấp dẫn và đặc biệt.

Dưới đây là 9 thủ thuật viết quảng cáo PPC ấn tượng mà doanh nghiệp cũng như các nhà tiếp thị có thể tham khảo và áp dụng.

Nghĩ đến cảm xúc về tính năng - lợi ích

Các tính năng và lợi ích là yếu tố quan trọng trong bất kỳ loại nội dung tiếp thị nào, song chúng ta thường bỏ qua phần quan trọng nhất: cảm xúc.

Tại sao người dùng quan tâm đến lợi ích nhận được? Cảm giác tốt đẹp mà họ đang cố gắng đạt được hay sự tồi tệ mà họ đang muốn tránh là gì?

Lấy ví dụ, bạn đang chạy một quảng cáo về thuyết trình trước công chúng. Những điều bạn có thể vạch ra như sau:

  • Tính năng: Thuyết trình một - một

  • Lợi ích: Trở thành một diễn giả giỏi hơn trước công chúng

  • Cảm giác: Tự tin

ttqc 1

Bao gồm một yếu tố khác biệt hay đầy cá tính

Giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh đang cung cấp những sản phẩm giống hệt nhau và bạn đang vô cùng lo lắng? Hãy thể hiện chúng ở mức độ chi tiết và sâu sắc hơn!

Doanh nghiệp cần xác định điều gì khiến bạn khác biệt. Đây là chìa khóa cho bất kỳ kịch bản hoặc quảng cáo chiêu hàng hiệu quả nào mà bạn có thời gian và không gian hạn chế.

Nếu không có lợi thế về tốc độ thời gian, sức ảnh hưởng, bạn vẫn có thể tạo ra sự độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh bằng những điều như:

  • Những con số cụ thể 

  • Một sự chứng thực cụ thể

  • Một tuyên bố “không phải điển hình của bạn” hoặc “không phải mức trung bình của bạn”

  • Một tuyên bố “cái này, không phải cái kia”

Cạnh tranh

Hãy theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh đang sử dụng trong bản sao quảng cáo của họ và sử dụng nó để định vị riêng cho bạn. Trong ví dụ bên dưới, bạn có thể thấy quảng cáo của Got Print cung cấp 500 danh thiếp với giá 8,50 đô la. Ngay phía trên đó là quảng cáo của Overnight Print với giá 8,49 đô la.

Đây là một thủ thuật nhỏ song lại có thể mang đến sự thu hút đối với nhiều người.

ttqc 2

Đưa CTA vào dòng tiêu đề

Đa số người tìm kiếm đều không đọc toàn bộ nội quảng cáo, nhưng họ sẽ chú ý đến tiêu đề. Vì vậy, đừng ẩn lời kêu gọi hành động của bạn trong phần mô tả, hãy đưa nó ra ngoài để để ai cũng dễ dàng thấy trong dòng tiêu đề của bạn. Điều này giúp cải thiện CTR hiệu quả.

Ngoài ra, hãy sử dụng CTA có tính cụ thể cao. Tránh những câu nói mơ hồ như “Mua ngay” và “Tìm hiểu thêm” và thay thế chúng bằng những chi tiết cụ thể. 

Sử dụng đường dẫn hiển thị

Đường dẫn hiển thị là văn bản xuất hiện sau URL được liên kết với quảng cáo. Thông thường, sử dụng đường dẫn hiển thị để hiển thị:

  • Từ khóa

  • Thuật ngữ gắn thương hiệu

  • Kêu gọi hành động

  • USP của bạn

Trong ví dụ bên dưới, quảng cáo sử dụng /online-programs/get-info làm đường dẫn hiển thị để bao gồm từ khóa và lời kêu gọi hành động.

Nhắc lại và củng cố thông điệp nhưng đừng dư thừa

Điều này có thể dễ hiểu như bao gồm thông điệp một lần trong dòng tiêu đề, đường dẫn hiển thị và/hoặc mô tả của bạn là đủ. Sử dụng phần còn lại của không gian cho các tính năng, lợi ích hoặc từ khóa liên quan. Ý tưởng là để củng cố hoặc nhắc lại mà không thừa.

Hãy thử sửa đổi theo mùa

Hãy thử sử dụng dòng tiêu đề theo mùa trong quảng cáo của bạn, ngay cả khi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ quanh năm. Điều này có thể khuyến khích cảm giác mới lạ, cấp bách và nhanh chóng nhấp chuột. 

ttqc 3

Khơi gợi cảm xúc

Cảm xúc là công cụ sao chép quảng cáo mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tùy ý sử dụng. Cả cảm xúc tích cực và tiêu cực đều ảnh hưởng đến hành vi. Và mối quan hệ chính là nguồn tốt nhất cho bản sao quảng cáo cảm xúc.

Chỉ cần lưu ý rằng bạn không cần phải sử dụng quá nhiều từ và cụm từ giàu cảm xúc, đặc biệt là với quảng cáo tìm kiếm. Bạn muốn khơi dậy cảm xúc để truyền cảm hứng cho hành động, nhưng không được kích động để khiến chúng mất tập trung hoặc mang tác dụng ngược. Thông thường, cách tiếp cận tinh tế sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng AI

Nếu bạn đã thử nhiều thủ thuật viết bản sao quảng cáo nhưng vẫn chưa thực sự hài lòng thì AI có thể là một giải pháp dự phòng hữu ích. Công cụ này sẽ giúp bắt đầu lên ý tưởng về dòng tiêu đề và mô tả mới khi bạn đang gặp khó khăn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục