Thứ tư, 20/03/2024, 11:00 (GMT+7)

Xu hướng phông chữ được sử dụng trong quảng cáo năm 2024

Xu hướng phông chữ được sử dụng trong quảng cáo năm 2024 được sự đoán là sẽ có sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật, hiện đại và chút hoài niệm của các thập niên trước.

Phông chữ là một trong những yếu tố quan trọng để định hướng hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy truyền tải thông điệp hiệu quả. Trong năm 2024, xu hướng kiểu chữ sử dụng trong quảng cáo được nhận  định là có nhiều sự thay đổi phong phú. Cụ thể, hãy tham khảo những nội dung dưới đây!

Xu hướng phông chữ mang hơi hướng các thập niên cũ

Những năm gần đây, xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ các thập niên cũ bắt đầu quay trở lại và “phủ sóng” không ít chiến dịch marketing. Nổi bật là phông chữ có hình dáng độc đáo với các đường cong được cường điệu mềm mại, đậm nét pha chút vui tươi, nhí nhảnh. Các chi tiết này gợi đến những tấm áp phích, bìa album disco hay các TVC quảng cáo cổ điển đầy năng lượng và sự táo bạo.

chu 1_11zon

Kiểu chữ mang hơi hướng các thập niên cũ rất hoàn hảo để gợi lại bầu không khí hoài niệm trong nhiều mẫu thiết kế, từ việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hay các sự kiện, tấm poster quảng cáo, chương trình khuyến mãi… Ngôn ngữ hình ảnh biểu tượng đầy năng động và màu sắc này tô điểm thêm nét độc đáo, quyến rũ cổ điển cho các thiết kế.

chu 12

Phông chữ 3D

Kiểu chữ 3D cũng được đánh giá sẽ là một trong các xu hướng phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết kế quảng cáo năm 2024. Bởi không thể phủ nhận sự hấp dẫn cùng chiều sâu trực quan thú vị mà nó mang lại.

chu 2

Việc sử dụng chữ cái 3 chiều có tác dụng khiến văn bản từ đơn giản trở thành một trải nghiệm sống động, thúc đẩy nhu cầu tương tác và chia sẻ, gắn kết của người dùng. Khả năng sáng tạo chữ 3D cũng được mở rộng vô hạn và phong phú. Từ những nét cổ điển của dáng chữ thập niên cũ, sự ngộ nghĩnh của phông chữ bong bóng đến vẻ hiện đại, tối giản trong nhiều dự án công nghệ… hiệu ứng 3D đều có thể đáp ứng và mang đến vẻ ngoài sinh động, cuốn hút hơn.

chu 3

Phông chữ bong bóng

Kiểu chữ bong bóng được đặc trưng bởi những hình dạng tròn đều, mềm mại tựa như bong bóng. Nó đem đến cảm giác về sự thân thiện, dễ dàng tiếp cận. 

chu 3_11zon

Song song với đó, tính linh hoạt của xu hướng phông chữ bong bóng còn có thể tích hợp cùng đa dạng các chủ đề khác nhau. Bạn có thể kết hợp nó để tạo nên những nội dung quảng cáo từ tối giản, vui nhộn hay hiện đại, sang trọng… 

chu 4

Phông chữ pixel

Tựa như dấu ấn thời gian từ kiểu chữ của các thập niên cũ, chữ pixel gợi đến cảm giác đồ họa máy tính của thời kỳ đầu. 

chu 5

Phông chữ pixel có thể kết hợp cùng các hình vuông và hình chữ nhật để tăng yếu tố đương đại. Điều này đem lại những khác biệt độc đáo, giúp kết nối quá khứ với hiện tại đầy tinh tế, sống động.

chu 6

Phông chữ chất lỏng

Từ hình khối tự nhiên, cong mượt và uyển chuyển, kiểu chữ chất lỏng gợi đến những chuyển động mềm mại và linh hoạt. Dù được ứng dụng trong bất kỳ thiết kế nào cũng thể hiện được sự mới mẻ, độc đáo và dễ nhận được sự yêu thích của nhiều người.

chu 7_11zon

Sự linh hoạt của phông chữ chất lỏng không chỉ riêng ở nét chữ mà còn tuỳ theo các cách sáng tạo của người thiết kế. Khi có sự kết hợp hài hòa, nó dễ dàng mang đến sự đa dạng về hình ảnh, phong cách và cảm nhận khác nhau cho đối tượng tiếp nhận.

Chữ Serif

Serif (chữ có chân) không phải là cái tên xa lạ hay vốn đã trở nên bị lãng quên một thời gian khá dài. Kiểu chữ này từng được xem là “lỗi thời” trong một thời điểm trước đó, tuy nhiên giờ đây nó bắt đầu được đưa trở lại trong các thiết kế. 

chu 8_11zon

Trong thời gian gần đây, xu hướng phông chữ Serif ngày càng trở nên phổ biến, bởi phong cách cổ điển đã quay lại được ưa chuộng. Kiểu chữ này mang nét đẹp mềm mại, dễ nhìn, dễ đọc và rất phù hợp với những thiết kế hướng đến cảm giác chuyên nghiệp, sang trọng. Sự rõ ràng nhưng vẫn mềm mại của nó có thể đẩy mạnh tính trực quan song song với sự hấp dẫn. 

chu 9

Trong từng thông điệp ở các bối cảnh thiết kế khác nhau, phông chữ Serif vẫn có thể được kết hợp hài hòa. Ví như trên tấm thiệp mời đám cưới, nó thể hiện sự lãng mạn, bay bổng; trong một thiết kế logo, nó thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp…

Phông chữ Art Deco 

Tương tự như một số kiểu chữ được đề cập ở trên, xu hướng kiểu chữ Art Deco cũng bắt đầu trở lại như thời hoàng kim nhờ phong trào Nostalgia.

chu 11_11zon

Tính thẩm mỹ đặc trưng của Art Deco chính là các dáng hình học được cách điệu mềm mại, đối xứng. Kiểu chữ này gồm từ nhiều thiết kế từ đơn nét, thắt lưng thấp, tối giản như ITC Anna, Busorama, Bernhard Fashion, Coquette… hay kiểu trang trí phức tạp hơn như Beverly Hills, Broadway Engraved, Chic, Gallia, ITC Mona Lisa Recut…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục