Top những logo thương hiệu màu đỏ nổi tiếng nhất toàn cầu

Màu đỏ là một trong những sắc thái phổ biến nhất để tạo nên một logo thương hiệu bắt mắt, hấp dẫn. Coca-Cola, Adobe, Netflix, Youtube, KitKat… là những cái tên đó.

Đỏ là màu sắc bắt mắt tự nhiên, mang đến sự tiên tưởng về niềm đam mê, nhiệt huyết hay sự phấn khích, hấp dẫn… hoặc thậm chí là sự giận dữ, cảnh báo nguy hiểm…

Vì một trong những mục tiêu quan trọng để các công ty thu hút sự chú ý chính là logo và màu đỏ dường như là một lựa chọn tự nhiên. 

Những công ty nổi tiếng nào có logo màu đỏ?

Coca-Cola

Bắt đầu với logo màu đỏ, có lẽ thương hiệu đồ uống Coca-Cola là không thể quên nhắc đến. Trong suốt bao năm “chinh chiến” trên thị trường, Coca-Cola đã sử dụng màu đỏ để truyền tải cảm giác phấn khích, đam mê và khao khát.

a16

Màu đỏ vốn là một màu được sử dụng phổ biến trong ngành thực phẩm và đồ uống, bởi nó giúp tạo cảm giác đói, kích thích vị giác của con người.

logo 2

Màu đỏ của Coca-Cola đặc biệt mang tính biểu tượng vì nó cũng giúp tạo hình một số nhân vật nổi tiếng, trong đó có ông già Noel. Hoạt động tiếp thị của Coca-Cola đã biến trang phục của nhân vật Giáng sinh vui nhộn này trở thành màu đỏ nổi bật.

logo 1

Adobe

Hiện nay, Adobe đã trở thành một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ dành cho các chuyên gia sáng tạo. Đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm như Photoshop, Lightroom, Illustrator, InDesign, Adobe XD, Adobe Premiere Pro, After Effects… 

a15

Hình ảnh logo thương hiệu của Adobe có thể dễ dàng khiến chúng ta liên tưởng đến niềm đam mê và ý chí kiên cường. Màu đỏ tươi của logo còn giúp tạo cảm giác năng lượng và quyền lực – điều rất có ý nghĩa đối với thương hiệu công nghệ top đầu trong lĩnh vực.

logo 20

CNN

Logo thương hiệu màu đỏ có thể là một cách tuyệt vời để khiến cho thương hiệu trở nên quan trọng hơn. Chúng ta thường thấy màu đỏ hiện hữu trên nhiều thứ như biển báo “nguy hiểm”, “cấm”... và nó khiến ai cũng cần phải chú ý.

a14

Đối với một đơn vị truyền thông, màu đỏ dễ khiến muốn người xem phải dừng lại và chú ý. Logo của CNN là một trong số đó. Nó rất hữu ích trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Đồng thời, kiểu thiết kế đơn giản, bắt mắt cũng truyền tải cảm giác chuyên nghiệp và mạnh mẽ.

logo 4

H&M

Các thương hiệu thời trang cũng không thể làm ngơ trước sắc đỏ đầy hấp dẫn và H&M là minh chứng cho điều này. 

a13

Màu đỏ mà H&M lựa chọn có sắc thái đậm hơn và không quá tươi. Do vậy, logo vẫn đạt được mục đích thu hút sự chú ý mà vẫn làm dịu đi một số khái niệm về sự phấn khích và giận dữ.

logo 5_11zon (1)

Canon

Logo Canon là một ví dụ khác về logo màu đỏ mà chúng ta có thể liên tưởng đến cảm giác phấn chấn và háo hức. Khách hàng lựa chọn sản phẩm của Canon có thể là những chuyên gia sáng tạo hình ảnh của “đời” nhưng lại thông qua lăng kính rất nghệ thuật. 

a12

Logo Canon mang đến sức hút đặc biệt và đầy tiềm năng - tiêu chí hoàn hảo đối với một công ty nổi tiếng trong các sản phẩm công nghệ.

logo 6_11zon

YouTube

Logo YouTube là một trong những logo màu đỏ nổi tiếng nhất trong thế giới kỹ thuật số. Đây là sự lựa chọn sáng suốt đối với một nền tảng chuyên chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống.

a11

Sắc đỏ rực rỡ, trẻ trung trong logo YouTube cũng đủ tạo nên cảm giác phấn khích và hấp dẫn, giúp thu hút nhiều đối tượng người xem hơn.

logo 7_11zon

Lego

Mặc dù màu đỏ và màu vàng thường chỉ khiến người ta liên tưởng đến thực phẩm, nhưng Lego lại sử dụng nó để tạo ra một hiệu ứng rất khác.

a10

Logo của Lego là sự kết hợp của màu đỏ, trắng, vàng tạo nên thiết kế vui nhộn, vui tươi và trẻ trung, nhằm thu hút những khách hàng trẻ.

logo 8

Honda

Thông thường, màu đỏ có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi được đặt cùng với các sắc thái khác. Ví dụ, logo Honda kết hợp chữ màu đỏ với thiết kế màu bạc. Đây là sự kết hợp ấn tượng để truyền tải cảm giác về sức mạnh và sự ổn định cho thương hiệu.

a9

Quyết định sử dụng màu đỏ cũng giúp Honda tăng sức cạnh tranh cùng với các hãng xe khác.

logo 9

Red Bull

Bản chất thú vị của màu đỏ là để tăng nhịp tim và tạo ra adrenaline. Do đó, chúng ta thường liên tưởng màu này với năng lượng và sức bền. Và Red Bull đã có sự lựa chọn hoàn hảo khi chọn logo công ty màu đỏ vì lý do này.

a8

Khi sử dụng logo màu đỏ, biểu tượng Red Bull trở nên đậm nét, bắt mắt và giúp tăng nhịp tim của bạn – giống như chức năng của nước tăng lực.

logo 10

Tesla

Màu đỏ và niềm đam mê, phấn khích có sự liên kết chặt chẽ, thường xuyên xuất hiện trong thế giới ô tô. Tesla đã cung cấp một cái nhìn sâu sắc, tuyệt vời về mức độ hiệu quả của nó trong trường hợp này.

a7

Tesla đã chọn màu đỏ đậm cho logo thương hiệu để thu hút sự chú ý của khán giả và khiến mọi người được thúc đẩy bởi những sáng tạo độc đáo mà công ty đang giới thiệu với thế giới.

logo 11

Colgate

Màu đỏ có kỳ quặc với một công ty kem đánh răng hay không? Colgate đã chứng minh rằng, nó có thể. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để một thương hiệu tập trung vào sức khỏe và sức sống. Bởi màu đỏ còn gợi đến khả năng phục hồi của con người.

a6

Sự kết hợp giữa màu đỏ và trắng trong logo Colgate có thể tượng trưng cho màu sắc của răng và nướu. Màu đỏ và trắng cũng thường được sử dụng cùng nhau trong các biểu tượng dựa trên sức khỏe, chẳng hạn như chữ thập đỏ.

logo 12_11zon

Levi's

Một ví dụ khác về logo màu đỏ nổi tiếng trong ngành thời trang chính là Levi's. Logo sử dụng màu đỏ đậm hơn cho hình ảnh thương hiệu. Màu này gần với màu hạt dẻ hơn trong một số trường hợp, nhưng nó vẫn có tác dụng tương tự trong việc truyền tải ý tưởng về niềm đam mê và sự tận tâm.

a5

Biểu tượng Levi's đồng thời cũng giúp khách hàng tưởng tượng ra một thương hiệu với những loại vải được yêu thích, cũng như về một công ty bề dày lịch sử ấn tượng trong ngành.

logo 14

KitKat

Màu đỏ rất hoàn hảo cho cảnh quan thực phẩm và bánh kẹo vì nó có tác dụng thúc đẩy vị giác của con người một cách tự nhiên. Ví như các sản phẩm của KitKat luôn sử dụng sắc thái này để khiến bạn phải “chảy nước miếng” mỗi khi nhìn thấy.

a4

Logo KitKat có thể khác nhau tùy thuộc vào loại bạn mua, sonh bộ nhận diện thương hiệu màu đỏ cơ bản của nó được biết đến trên toàn thế giới.

logo 15_11zon

McDonalds

McDonalds là một ví dụ thú vị cho danh sách các logo màu đỏ nổi tiếng.

a3

Sắc thái đỏ và vàng trong logo của McDonalds được lựa chọn cẩn thận để tạo cảm giác khao khát và thèm muốn. Hơn nữa, 2 màu này kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh vui tươi tự nhiên, hoàn hảo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

logo 16

KFC

Tương tự McDonalds, KFC cũng là thương hiệu đồ ăn nhanh chọn lấy màu đỏ làm màu chủ đạo. Màu sắc truyền thống này đầy sự kích thích, tăng khẩu vị cho đối tượng mục tiêu.

a2

KFC đã từng sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu đỏ để truyền tải bộ nhận diện thương hiệu trong nhiều năm qua, song đến hiện tại, màu đỏ logo mới nhất là hình ảnh tươi sáng và bắt mắt, rất phù hợp với khán giả trẻ.

logo 17_11zon

Netflix

Con người sẽ có mối liên kết với màu đỏ về sự háo hức, hoạt bát, nhiệt tình và thích thú. Do đó, màu này là sự lựa chọn tuyệt vời cho một công ty tập trung vào giải trí.

a 1

Logo Netflix có màu đỏ đậm, vừa thể hiện sự nổi bật, vừa sang trọng, đáng tin cậy. Đồng thời, việc sử dụng màu đỏ cho hình ảnh thương hiệu của Netflix cũng có nghĩa là ứng dụng này nổi bật hoàn hảo trên TV và điện thoại thông minh khi bạn đang tìm việc gì đó để làm.

logo 18_11zon

Marvel

Marvel là cái tên khiến chúng ta nghĩ ngay đến những điều khó tin nhất về con người và vũ trụ. Màu đỏ không chỉ mô tả niềm đam mê và trái tim của các nhân vật trong loạt phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel mà còn thể hiện những cuộc phiêu lưu thú vị được hãng miêu tả.

a

Sử dụng màu đỏ làm tông màu trung tâm là sự lựa chọn tuyệt vời của Marvel vì nó ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người yêu thích hành động.

logo 19
Từ khoá: