Thứ bảy, 09/03/2024, 06:35 (GMT+7)

Làm cách nào để thương hiệu tiếp cận với khách hàng là sinh viên?

Nhóm đối tượng sinh viên đông đảo là cơ hội lý tưởng để các thương hiệu phát huy chiến dịch marketing tiếp cận, “làm thân” gây nên sức ảnh hưởng lớn.

Sinh viên đại học là nhóm khách hàng năng động và yêu thích những sản phẩm, dịch vụ và các trải nghiệm mới. Kết nối với nhóm đối tượng này không chỉ thúc đẩy doanh số cho thương hiệu mà giúp xây dựng nền tảng cơ sở khách hàng trung thành trong tương lai.

sv 1_11zon
Kết nối với nhóm đối tượng sinh viên mang lại nhiều cơ hội phát triển lớn cho các thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, để có thể thu hút nhóm sinh viên, các nhãn hàng cũng cần biết cách áp dụng chiến lược marketing phù hợp với cách thực thi sáng tạo, mới mẻ.

Dưới đây là một số cách để thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận và nhận được sự yêu thích của nhóm đối tượng sinh viên đại học.

Áp dụng OOH sáng tạo

Quảng cáo OOH - Quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là loại hình tiếp thị quan trọng trong đời sống hiện đại. Đối với đối tượng sinh viên, việc duy trì sự hiện diện trong khuôn viên trường hoặc gần trường đại học là cách tiếp cận hiệu quả cho thương hiệu.

ooh 1
Quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là loại hình tiếp thị quan trọng trong đời sống hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

Trong năm 2022, Tinder thực hiện chiến dịch Back-to-school với các thông điệp được dán tại thang máy nhiều trường đại học ở TP. HCM. Ngay sau đó, từ việc “custom” dựa trên đặc điểm nổi bật của mỗi trường đã tạo nên cơn sốt đặc biệt. Tinder đã tạo cho nhiều sinh viên sự thích thú để họ nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội.

Tăng cường “booth activation”

Dựa trên tính cách yêu thích sự mới mẻ, không ngần ngại thử nghiệm cái mới của sinh viên. Thương hiệu có thể đẩy mạnh booth activation, đặt các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hay các sự kiện tặng quà, chơi trò chơi sôi động…tại trường đại học.

cccl 1
Thương hiệu có thể đẩy mạnh booth activation, đặt các gian hàng trưng bày... tại trường đại học (Ảnh: Sưu tầm)

Coca-Cola là một trong những nhãn hàng thường xuyên ghé thăm các trường đại học nhân các dịp lễ lớn. Trong tháng 10/2023, thương hiệu cùng Chuyến xe Bừng hứng khởi đã đổ bộ nhiều trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Tận dụng thời gian giải lao của sinh viên, Coca-Cola mang đến đa dạng trải nghiệm thú vị thông qua chai nước Coca-Cola khổng lồ cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Bùng nổ những bữa tiệc âm nhạc 

Trong những năm gần đây, các sự kiện âm nhạc lớn được đầu tư tổ chức mạnh mẽ. Không gian này mang đến cho nhiều bạn trẻ sự tận hưởng, thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc. Đồng thời, cũng là nơi để các nhãn hàng khai thác để phủ sóng đối tượng khách hàng tiềm năng muốn tiếp cận.

Điển hình gần đây là sự kiện Concert - Nhạc hội "Trọn trải nghiệm" do TPBank tổ chức tại Ký túc xá - Đại học Quốc gia TP.HCM. 

tp 1
Sự kiện Concert - Nhạc hội "Trọn trải nghiệm" do TPBank tổ chức tại Ký túc xá - Đại học Quốc gia TP.HCM (Ảnh: Sưu tầm)

Influencer Marketing tại trường đại học

Thương hiệu x KOLs, Influencers đang rất phổ biến và đạt được những hiệu quả nhất định. Báo cáo “The State of Marketing 2024” của Hubspot, đã chứng minh có đến ¼ người tiêu dùng quyết định mua hàng theo đề xuất của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng rộng rãi. 

kv 1
Thương hiệu hợp tác cùng KOLs, Influencers đang ngày càng phổ biến (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, đối với giới trẻ nói chung và sinh viên đại học nói riêng, xu hướng này càng được thể hiện sâu sắc tại nhiều khía cạnh cuộc sống.

Tổ chức Workshop, chương trình rèn luyện chuyên môn cũng những kỹ năng mềm

Thời gian học đại học giúp sinh viên tiếp thu, học hỏi những kiến thức và kỹ năng. Ngoài các tài liệu hay thông tin từ giảng viên, việc bổ sung những hiểu biết ngoài cuộc sống cũng rất quan trọng. Dựa vào yếu tố này, thương hiệu có thể tham khảo tổ chức các workshop để thu hút sự chú ý của nhóm đối tượng này.

ws 1
Các sự kiện workshop hữu ích có thể thu hút sự chú ý của sinh viên (Ảnh:: Sưu tầm)

Intel là nhãn hàng thường xuyên tổ chức các chuỗi workshop, chương trình hướng đến khối sinh viên kỹ thuật nhằm giúp định hướng, tạo điều kiện học hỏi, phát triển kỹ năng cho các bạn.

Đồng hành cùng hoạt động của sinh viên

Sinh viên không chỉ là người tham gia hoạt động mà còn là người có thể tự tổ chức hoạt động, sự kiện. Nhiều thương hiệu đã nhìn thấu điều này và quyết định tiếp sức, đồng hành cùng các bạn.

Trong nhiều dịp Tết Nguyên đán, Lifebuoy đã đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên (SAC) hỗ trợ vé xe, vé tàu về quê đối với những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

lb 1
Chương trình Chuyến tàu mùa xuân do Lifebuoy đồng hành, tài trợ cho các sinh viên khó khăn (Ảnh: Sưu tầm)

Chú trọng vấn đề xã hội, môi trường

Sinh viên ngày nay có mối quan tâm đến môi trường và đời sống sâu sắc. Khi thương hiệu có các sản phẩm đóng góp tích cực với việc bảo vệ môi trường và xây dựng sự phát triển bền vững sẽ dễ nhận được sự cảm mến nhất định từ họ.

cc 1
Sinh viên dễ dàng yêu thích và lựa chọn các sản phẩm mang ý nghĩa tích cực với môi trường (Ảnh: Sưu tầm)

Cocoon là một thương hiệu “siêng năng” với thông điệp “thân thiện” cốt lõi của mình. Các sản phẩm của nhãn hàng luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn sinh viên.

Cùng chuyên mục