Thứ năm, 07/03/2024, 11:23 (GMT+7)

Top 11 chiến lược tiếp thị thông minh trong ngành thời trang

Chiến lược tiếp thị thời trang thông minh, hiệu quả là chìa khóa tạo nên thành công trong việc tiếp cận khách hàng cũng như nâng cao doanh số thương hiệu.

Thị trường thời trang đang có sự phát triển bùng nổ, do đó các chiến lược tiếp thị phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Cùng tìm hiểu và tham khảo những chiến lược tiếp thị thời trang thông minh dưới đây!

Kể một câu chuyện độc đáo

Rất khó để bạn có thể bán được hàng với việc sao chép các thông số, chi tiết hay mô tả sản phẩm thông thường từ trang web của nhà sản xuất. Thay vào đó, hãy biến tấu và cố gắng tạo ra một câu chuyện hấp dẫn với dòng tiêu đề thu hút sự chú ý cũng như tương tác của người xem. 

thoi-trang 0
Hướng đến xây dựng các câu chuyện thời trang thú vị (Ảnh: Freepik)

Cập nhật những sản phẩm mới nhất

Những sản phẩm đã cũ, thường xuyên xuất hiện tuy giúp “nhớ mặt đặt tên” nhưng lại dễ khiến người khác cảm thấy nhàm chán. Đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang, cách tốt nhất để thu hút khách hàng tìm kiếm và quay lại với thương hiệu là cập nhật nhiều dòng sản phẩm mới hữu ích. 

Lĩnh vực thời trang luôn đi theo “mood” và nó thường xuyên thay đổi, do vậy, sản phẩm của bạn luôn phải được cập nhật thường xuyên. Điều này chứng minh thương hiệu luôn có sự độc đáo, mới mẻ dành cho khách hàng. Nội dung mới, độc quyền đi kèm với xu hướng sản phẩm mới chắc chắn sẽ giúp tăng giá trị kinh doanh tốt hơn.

Tạo danh sách email

Một chiến lược tiếp thị thông minh thường xuyên được nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng lựa chọn chính là mẫu đăng ký email. Việc thiết kế một biểu mẫu đơn giản có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng và thêm thông tin này vào trong danh sách đăng ký.

Hướng dẫn các phong cách

Không phải khách hàng nào cũng định hình được phong cách thời trang mà mình muốn theo đuổi rồi mới tìm kiếm các cửa hàng, sản phẩm. Nếu thương hiệu của bạn cung cấp nhiều mặt hàng, hãy thường xuyên tạo ra các nội dung hướng dẫn phong cách cho đối tượng mục tiêu. Đặc biệt, làm sao để chọn trang phục phù hợp với dáng người, màu da hay cách phối hợp các trang phục với nhau… là điều mà nhiều người quan tâm và yêu thích. 

thoi-trang 2
Tạo các nội dung hướng dẫn phong cách, cách chọn trang phục, phối đồ... (Ảnh: Freepik)

Hợp tác với người có sức ảnh hưởng

Không thể phủ nhận sự phổ biến về sự hợp tác của các nhãn hàng với  KOL/KOC. Chiến lược tiếp thị thời trang hiệu quả là làm việc với một blogger thời trang nổi tiếng, có lượng người theo dõi lớn. Đặc biệt, họ phải là người có cá tính và phong cách phù hợp với các thiết kế của nhãn hàng. Đây là hình thức quảng cáo các sản phẩm thời trang dựa trên danh tiếng của người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc hoặc phim ảnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên nền tảng online với hình ảnh của người nổi tiếng để tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tìm hiểu và mua hàng.

Khuyến khích việc đánh giá sản phẩm của khách hàng

Đối với việc kinh doanh online, các nội dung đánh giá của khách hàng có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi hầu hết những khách hàng tương lai đều tìm hiểu và xem xét ý kiến của người mua trước đó để đưa ra quyết định. 

Những lời chứng thực, đánh giá chân thực là một cách tuyệt vời để tạo sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng tương lai của bạn.

Tăng cường chạy quảng cáo chiến dịch vào các ngày lễ 

Đây là một trong những chiến lược tiếp thị hoàn hảo để thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu. Vào những ngày lễ, nhu cầu mua hàng gia tăng và bạn có thể đưa ra nhiều ưu đãi khác nhau cho khách hàng. Ngoài các ngày lễ lớn trong năm, vào những dịp khai trương thêm cơ sở mới, sinh nhật công ty… bạn cũng có thể áp dụng chiến lược này.

thoi-trang 3
Vào các ngày lễ hay dịp quan trọng, bạn có thể đưa ra nhiều ưu đãi khác nhau cho khách hàng (Ảnh: Freepik)

Tối giản hóa quá trình mua hàng

Hiện tại, mua hàng online đã diễn ra đơn giản hơn song bạn vẫn cần lưu ý đến điều này. Làm sao để trải nghiệm mua sắm của khách hàng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất. 

Khách hàng phải được kết nối dễ dàng với người bán hàng hay nhân viên tư vấn thông qua nhiều kênh liên lạc như cuộc gọi thoại, email, chatbot… Đặc biệt, hãy cố gắng để trả lời khách hàng nhanh nhất có thể.

Chiến lược tiếp thị trên nhiều phương tiện truyền thông

Ngoài việc tiếp thị trên các kênh mạng xã hội, thương hiệu có thể sử dụng các phương tiện báo điện tử, truyền hình, báo in, tạp chí, quảng cáo ngoài trời… để mở rộng độ tiếp cận đến khách hàng.

Tập trung vào nội dung

Đối với các chiến lược tiếp thị trực tuyến thì việc chú trọng nội dung vẫn là ưu tiên hàng đầu. Khi tạo nội dung, nên tập trung vào các xu hướng của các phong cách thời trang phù hợp với thời gian, vị trí địa lý, màu sắc và thị hiếu.

Bên cạnh đó, nếu muốn cạnh tranh tốt với các đối thủ, bạn phải truyền tải nội dung với các giá trị khác biệt, ấn tượng.

SEO

Khi bạn đã có nội dung hay, làm sao để có thể truyền tải rộng rãi đến người tiêu dùng? SEO có thể hỗ trợ làm việc này.

Để cải thiện thứ hạng của Google trên các từ khóa được nhắm mục tiêu, cửa hàng thương mại điện tử nên có các chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn.

Cùng chuyên mục