Thứ ba, 05/03/2024, 10:17 (GMT+7)

Thương hiệu hợp tác với idol Kpop - Khoản đầu tư có lợi nhuận khổng lồ

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nền văn hóa Kpop - miếng mồi béo đang được các thương hiệu không ngừng mở rộng quy mô trải khắp các lĩnh vực từ mỹ phẩm, thời trang, đến thực phẩm…

Việc hợp tác giữa nghệ sĩ Kpop với thương hiệu nổi tiếng không còn xa lạ khi đã xuất hiện từ nhiều năm qua. Tuy vậy, phải đến khi 2 nhóm nhạc Blackpink và BTS có sức ảnh hưởng rộng rãi, các brand mới thực sự tập trung tìm kiếm những gương mặt đại diện tại thị trường này.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Jennie, Jisoo (Blackpink); Kai (EXO), IU, Tiffany (SNSD), Jungkook (BTS)... được các thương hiệu trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng”.

dsth
Nhiều ngôi sao nổi tiếng Kpop được các thương hiệu trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng” (Ảnh: Sưu tầm)

Chi trả hàng tỷ đô để nhận được “cái gật đầu”

Với sức ảnh hưởng cá nhân mạnh mẽ, nhiều idol Kpop được đông đảo thương hiệu nhắm tới, đưa ra các lời mời hợp tác. Thậm chí, dù có phải chi trả hàng tỷ đô để nhận được lời đồng ý, các nhãn hàng vẫn mạnh tay chấp nhận. Bởi đơn giản, họ vẫn dễ dàng thu lại được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ chính tầm ảnh hưởng toàn cầu của các ngôi sao.

Để cạnh tranh với DIOR - nhãn hàng có Jisoo là đại sứ thương hiệu, Cartier đã phải tăng gấp đôi khoản phí hợp đồng với Jisoo. Kết quả của cuộc cạnh tranh này là cả 2 nhãn hàng đều nhận lại nguồn thu kếch xù.

Theo thống kê, từ khi có Jisoo làm đại sứ thương hiệu, lợi nhuận của DIOR đã tăng lên đến 400% đối với nhóm khách hàng từ 20 - 30 tuổi. Trong khi đó, những bài post của Jisoo quảng bá cho Cartier luôn đạt hàng triệu lượt yêu thích và tương tác. Nữ nghệ sĩ cũng góp phần thúc đẩy “sold out” hàng loạt thiết kế đắt đỏ của nhãn hàng.

dior 1_11zon
DIOR chọn Jisoo là đại sứ thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài Jisoo, các thành viên còn lại trong nhóm là Jennie, Rosé, Lisa cũng có các màn hợp tác cùng nhiều thương hiệu danh tiếng, tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Bộ sưu tập thời trang “hot hit” do Calvin Klein x Jennie khiến hàng loạt trang web của nhãn hàng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức… đồng loạt bị sập do lượng người truy cập quá khủng.

jennie 1_11zon
Màn hợp tác giữa Calvin Klein x Jennie mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Rosé cũng không thua kém khi trong năm 2020, cô nàng chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent. Được biết, phía nhãn hàng đã phải cạnh tranh rất lớn với đối thủ Valentino để có được cơ hội hợp tác cùng idol.

rose 1
Rosé được chọn làm đại sứ toàn cầu của Saint Laurentcũng vào năm 2020 (Ảnh: Sưu tầm)

Hay như Lisa cũng đã trở thành đại sứ thương hiệu của hãng thời trang xa xỉ Celine. Từ khi có idol người Thái, doanh thu của Celine có sự tăng trưởng vượt trội và không ít lần trang web bán hàng gặp phải tình trạng quá tải.

lisa 1
Thương hiệu thời trang xa xỉ Celine chọn cô nàng Lisa (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh BlackPink, nhóm nhạc nam BTS cũng là cái tên góp phần không nhỏ đến những cuộc đổ bộ vào thị trường K-pop của các brand. Trong chiến dịch tháng 7/2021 của Louis Vuitton x BTS đã mang về cho thương hiệu lượng tương tác khổng lồ và chỉ sau khoảng 1 giờ ra mắt,  bộ sưu tập nhanh chóng trở nên “cháy hàng”.

bts 1
Nhóm nhạc nam BTS cũng là cái tên góp phần không nhỏ đến những cuộc đổ bộ vào thị trường K-pop của các brand (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều gương mặt Kpop mới cũng được xướng tên

Những gương mặt ở trên chỉ là một vài câu chuyện hợp tác “kinh điển” đối với lĩnh vực thời trang. Riêng thị trường bán lẻ sôi động, hàng loạt sự kết hợp cũng diễn ra với độ hiệu quả cao.

Mới đây, nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ gen 4 - NewJeans đã có màn hợp tác với Coca-Cola cùng danh xưng Đại sứ toàn cầu. Ca khúc quảng bá cùng hàng loạt các phiên bản đồ uống thú vị mang tên “Coca-Cola Zero K-Wave” được tung ra, giúp hình ảnh của 2 bên phủ sóng rộng khắp các cửa hàng tiện lợi.

nj 1_11zon
Coca-Cola vừa có màn hợp tác mới đây với nhóm nhạc gen 4 - NewJeans (Ảnh: Sưu tầm)

NewJeans mới debut chưa đây 2 năm và nhanh chóng đạt được sự yêu thích gần đây. Nắm bắt cơ hội này, thương hiệu đồ uống đã bắt tay hợp tác loạt hợp đồng quảng cáo lớn cùng nhóm nhạc nữ.

Bên cạnh đó, nền tảng Coca-Cola Creations cũng hợp tác với Stray Kids, ITZY, NMIXX, J.Y.Park quảng bá sản phẩm mới là Coca-Cola K-Wave Zero Sugar lấy cảm hứng từ niềm đam mê cuồng nhiệt của fan Kpop. 

Theo đó, sản phẩm thuộc phiên bản giới hạn này có hương vị cổ điển kết hợp cùng trái cây, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Mở đầu chiến dịch quảng bá là MV “Like Magic” do các nghệ sĩ trực thuộc công ty JYP Entertainment biểu diễn. Người dùng sẽ có cơ hội trở thành một phần của MV nhờ trải nghiệm “A.I Fan Music Video Like Magic” bằng cách quay video, thêm giọng nói, tên và khuôn mặt của mình. Sau khi quá trình tùy chỉnh hoàn tất, người hâm mộ có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục