Những xu hướng thiết kế bao bì đồ uống hiện nay

Lựa chọn ý tưởng thiết kế bao bì để đóng gói đồ uống là điều đặc biệt quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Và việc luôn đi đầu trong các xu hướng có thể giúp bạn có cơ hội phát triển lâu dài.

Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế bao bì đồ uống hiện đại mà các thương hiệu có thể tham khảo và áp dụng.

Thân thiện với môi trường 

Ngày nay hơn bao giờ hết, các thương hiệu đồ uống đang hướng tới bao bì và nhãn mác thân thiện với môi trường. Bởi điều này không chỉ cho thấy thương hiệu của bạn có ý thức về bảo vệ môi trường, đời sống mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm giải pháp giảm tải lượng khí thải carbon.

tkbb 2

Trên thực tế, một nghiên cứu của SK Group cho thấy, 72% người dân Mỹ hướng đến ưu tiên các sản phẩm sử dụng bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Điều này mang lại nhiều cơ hội cho các công ty nước giải khát bằng cách tận dụng mong muốn của người tiêu dùng để phát triển một sản phẩm vừa có trách nhiệm đối với môi trường vừa phục vụ thị hiếu của khách hàng.

tkbb 3_11zon

Xét về xu hướng đóng gói bền vững, bao bì PET và nhôm tái chế đang tạo được tiếng vang. Trong báo cáo “Xu hướng đóng gói đồ uống – Hoa Kỳ” năm 2021 của Mintel có thông tin:

“Vật liệu nhôm trong thiết kế bao bì lon nhôm mỏng, các chai nhôm ngày càng phổ biến. Nhôm mang lại những lợi ích bền vững đáng chú ý và các thương hiệu, nhà sản xuất bao bì cần tuyên truyền đến người tiêu dùng sự xác thực về tính bền vững của nhôm nhiều hơn nữa”.

tkbb 1

Tính độc đáo

Người tiêu dùng muốn có sự đa dạng khi lựa chọn đồ uống của họ. Chúng ta đều bị thu hút một cách tự nhiên bởi những gì mới mẻ và hào nhoáng. Bởi vậy, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng khi họ đến thị trường địa phương, nhìn chằm chằm vào kệ chứa đầy các sản phẩm cạnh tranh là điều quan trọng. 

tkbb 5

Một số cách để làm cho thiết kế bao bì sản phẩm của bạn nổi bật như:

  • Sử dụng màu sắc tươi sáng, nổi bật

  • Ngôn ngữ đồng cảm 

  • Lợi ích sức khỏe và thông tin dinh dưỡng

  • Tính minh bạch của thương hiệu

  • Khả năng xuất hiện trên Instagram hay các kênh mạng xã hội khác

  • Kích thước vừa vặn

  • Sản phẩm phiên bản giới hạn

tkbb 8

Thu hút ánh nhìn trực tuyến

Thương mại điện tử đã thay đổi cách chúng ta mua sắm. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội cũng như sàn thương mại điện tử, việc bán sản phẩm trực tuyến của bạn sẽ trở nên quan trọng không khác gì cửa hàng bán lẻ. 

tkbb 7

Người tiêu dùng đang có xu hướng đặt hàng tạp hóa thông qua trang web nhiều hơn, điều đó có nghĩa là nếu muốn đồ uống của mình thành công, bạn sẽ phải thu hút thị trường trực tuyến. Vì khách hàng không thể trực tiếp chạm vào hoặc cảm nhận sản phẩm của bạn nên điều cần thiết là đảm bảo các yếu tố như:

  • Thiết kế bao bì sinh động

  • Hương vị không phổ biến

  • Lợi ích sức khỏe độc ​​đáo

tkbb 4

Một điểm khác cần lưu ý là khách hàng có xu hướng mua số lượng lớn trên kênh trực tuyến. Điều đó có nghĩa là việc đóng gói sản phẩm quy mô lớn là điều quan trọng cần được nghiên cứu cẩn thận. Đây sẽ là điểm cộng lớn để dành được thiện cảm từ khách hàng tiềm năng của bạn.

tkbb 6_11zon

Sự sang trọng 

Hiện tại, thị hiếu của khách hàng đang dần hướng đến trải nghiệm. Đôi khi, việc chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bao bì chất lượng để thu hút khách hàng sẽ mang lại các lợi ích lớn.

tkbb 10_11zon

Trong những năm gần đây, việc sử dụng bao bì thủy tinh và kim loại đã gia tăng đáng kể bởi yếu tố thẩm mỹ độc đáo. Cũng giống như ngành thời trang, những sản phẩm chất lượng cao với vẻ ngoài bắt mắt có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng.