Những mẫu thiết kế bao bì ngành sữa độc lạ, ấn tượng

Thiết kế bao bì ấn tượng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của người dùng. Cùng tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế hộp đựng ngành sữa đầy thú vị dưới đây!

MOLOCOW

  • Đơn vị: Cục sáng tạo Imedia, Kyrgyzstan

sua 1

Với ý tưởng tạo ra những thiết kế bình sữa để thu hút trẻ em, đội ngũ sáng tạo đã nên Molocow Concept đầy thú vị. Hình ảnh bao bì không phải hộp hình khối thuôn dài thông thường mà có kiểu dáng đầy ngộ nghĩnh, đáng yêu. 

sua 4

Chai sữa Molocow có hình phễu ngược với mô hình chiếc đĩa bay UFO ở phần nắp. Đây là hình ảnh mô phỏng lại cuộc bắt cóc đàn bò sữa của những người ngoài hành tinh. Màu trắng nguyên chất của sữa tươi cũng góp phần gợi nên cảnh tượng nguồn sáng phát ra từ chiếc đĩa bay khi nó cất và hạ cánh.

sua 3

MILKME

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Ilya Volgin, Belarus

Screenshot 2024-02-02 162958

Với niềm yêu thích thiên nhiên và động vật, nhà thiết kế đồ họa Ilya Volgin luôn cố gắng đưa hình ảnh loài bò sữa vào trong các thiết kế bao bì của mình. Với những cách làm đầy sáng tạo, chai sữa tươi sẽ sở hữu diện mạo đầy trực quan, ấn tượng. 

Screenshot 2024-02-02 162820

Trong dự án Milkme của mình, nhà thiết kế đã hình tượng hoá bầu vú căng tròn và mềm mại của chú bò cái thành những chai sữa bán ra thị trường. Bao bì này được thiết kế dựa trên 3 gam màu chủ đạo: vàng, hồng và trắng dựa trên màu sắc thật của sữa tươi nguyên chất. Đồng thời, khi áp dụng vào thực tiễn, nó có thể giúp phân biệt hương vị hoặc hàm lượng chất béo. 

Screenshot 2024-02-02 163030

MILK BOTTLE CONCEPT

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Dmitry Patsukevich, Belarus

Với nhà thiết kế đồ họa Dmitry Patsukevich, tối giản luôn là điều mà anh hướng đến trong mỗi dự án của mình. 

sua 4

Ý tưởng thiết kế bao bì sữa của Dmitry Patsukevich lấy hình bầu dục cổ điển với phần nắp chai gợi hình ảnh dòng sữa sóng sánh đầy sinh động. Đồng thời, nắp chai được thiết kế để người dùng có thể ứng dụng đựng sữa chấm cùng những miếng bánh quy thơm ngon. Thiết kế này toát lên nét thẩm mỹ đầy tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu. 

sua 5

MILK STORM

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Andrey Plotnikov, Nga

1

Bao bì Milk Storm sở hữu thiết kế đơn giản song lại mang tính trực quan cao. Các màu sắc nổi bật được sử dụng để phân biệt hàm lượng chất béo trong sữa, thông tin dung tích và thành phần được in chính diện trên bao bì. 

2

Ý tưởng thiết kế Andrey Plotnikov nhắm đến việc “phá bỏ” hình ảnh truyền thống, tăng tính đơn giản, dễ nhận diện để có sức mạnh cạnh tranh. 

3

HOKKAIDO NON STERILIZED MILK

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Masanori Eto, thuộc ADBRAIN, Nhật Bản

Tại Nhật Bản, Omoiyari (Kasai, Hokkaido) là trang trại duy nhất được phép sản xuất và buôn bán “sữa tươi không tiệt trùng”. Muốn làm được điều này, đơn vị phải đáp ứng 3 tiêu chí gồm: sức khỏe thể chất và tinh thần của đàn bò cái; trạng thái tự nhiên của đất; môi trường làm việc lý tưởng và lâu dài dành cho phụ nữ. 

sua 6

Nhà thiết kế đồ họa Masanori Eto đã triển khai dự án thiết kế bao bì sữa không tiệt trùng cho Omoiyari Farm. Anh sử dụng hình ảnh của các loài nuôi con bằng sữa mẹ như voi, ngựa vằn, gấu trắng Bắc Cực... để in lên bao bì. 

sua 7_11zon

Với thiết kế hình khối lập phương, những hộp sữa tươi của Omoiyari Farm khi xếp cạnh nhau sẽ tạo nên một bức tranh hoàn hảo về gia đình các loài động vật. Đính kèm trên bao bì là những dòng mô tả ngắn giới thiệu về mỗi loài.

sua 8

REAL BANANA MILK

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Dongwook Yoon, Hàn Quốc

Khi thiết kế bao bì sữa chuối, Dongwook Yoon đã nghĩ đến việc làm sao để khiến người uống có được cảm giác như đang ăn chính một quả chuối thật. Và sản phẩm của anh đã làm được điều đó.

4

Chai sữa tươi chuối mô phỏng một quả chuối đang đứng thẳng, lớp vỏ bên ngoài màu vàng, có thể bóc dễ dàng giống hệt như đang bóc một quả chuối thật. Bằng thiết kế độc đáo của mình, Dongwook Yoon đã làm nổi bật sự thơm ngon, ngọt ngào của một hộp sữa chuối.  

5

FOUR CUPS

  • Đơn vị: Nhà thiết kế Stas Bordukov, Nga

sua 11

Ý tưởng mà Four Cups ra đời dựa trên tình trạng khi mở hộp sữa nếu chưa kịp sử dụng hết thì sẽ bị hỏng, gây lãng phí. Bao bì này được thiết kế với 4 ngăn tách biệt đóng kín. 

sua 12

Cách đóng gói bao bì này không chỉ giúp bảo quản lượng sữa lâu hơn mà còn có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu khẩu phần của người dùng. 

sua 13