Điểm danh những logo thương hiệu màu xanh nổi tiếng nhất

Màu xanh gắn liền với sự vững mạnh, tin cậy. Do vậy, có không ít các logo thương hiệu lựa chọn tone màu này để truyền tải hình ảnh của mình đến khách hàng.

Màu xanh lam là một trong những màu phổ biến đối với các thương hiệu và doanh nghiệp. Nó có thể có thể tượng trưng cho biển và bầu trời, băng tuyết và những vùng đất rộng mở, trực giác và cảm hứng, độ tin cậy và trí thông minh.

Có vô số công ty tài chính, công nghệ hay thậm chí cả các tổ chức y tế cũng chọn màu này làm logo thương hiệu.

Alexa

Alexa là một trong những công ty công nghệ nổi tiếng sử dụng màu xanh lam làm logo thương hiệu của mình. Hình ảnh logo bao gồm các thành phần của logo Amazon, để gợi nhớ dấu ấn về thương hiệu mẹ chịu trách nhiệm về công nghệ.

logo-xanh 1

Tuy nhiên, việc Alexa sử dụng màu xanh lam nhạt, thay vì màu tiêu chuẩn của Amazon, sẽ gợi lên những suy nghĩ về sự đổi mới và khát vọng.

logo-xanh 01

BMW

Logo thương hiệu BMW có sử dụng 2 màu xanh lam và xám. Sự kết hợp này mang đến nét độc đáo, cá tính riêng. 

logo-xanh 2

Bạn có thể nhìn thấy sự an toàn, tin cậy từ sắc xanh nhưng cũng đầy sang trọng, phá cách với màu xám trong logo của BMW. Điều này vừa tạo dấu ấn riêng biệt, vừa làm nổi bật di sản của thương hiệu ô tô này.

logo-xanh 02

Meta

Sau thay đổi định hướng, Meta (Facebook trước đó) vẫn chọn màu xanh lam làm màu trung tâm cho thương hiệu của mình. Biểu tượng vô cực Meta được mô tả bằng màu xanh lam không chỉ gợi nhớ đến nền tảng Facebook mà còn thể hiện cho sự tin cậy, bền vững mà công ty muốn truyền tải.

logo-xanh 5

Màu xanh lam xuất hiện trong logo thương hiệu Meta cũng là màu của bầu trời, gợi nhớ đến sự đổi mới và tham vọng cao cả ở nhiều nơi trên thế giới.

logo-xanh 03

SAMSUNG

SAMSUNG - thương hiệu thuộc top đầu công nghệ cũng đã ưu ái chọn màu xanh hiện diện trong logo thương hiệu. Màu xanh đậm của nhãn hàng truyền tải độ tin cậy và sự tinh tế, tuyệt vời đối với một công ty cam kết xây dựng công nghệ chất lượng cao.

logo-xanh 14

Theo thời gian, màu xanh lam đã là một phần phổ biến trong hình ảnh của SAMSUNG trong nhiều thập kỷ nay, mặc dù sắc thái này đã thay đổi một chút.

logo-xanh 04

Pepsi

Nhờ sự liên kết với nước, màu xanh lam thường được coi là mang lại cảm giác sảng khoái và mát mẻ. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi các công ty nước giải khát như Pepsi tận dụng màu sắc này trong logo của họ. 

logo-xanh 19

Logo Pepsi được tạo thành chủ yếu bằng màu xanh đậm, bao phủ cả biểu tượng và nhãn hiệu. Việc sử dụng thêm bóng râm (màu đỏ) giúp truyền tải tính chất độc đáo hơn của loại đồ uống nổi tiếng này.

logo-xanh 05

Dove

Màu xanh lam là sự lựa chọn tuyệt vời cho một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp như Dove. Điều này giúp đẩy mạnh cam kết truyền tải ý tưởng về sự tinh khiết và sạch sẽ trong thương hiệu của họ. 

logo-xanh 6

Dove đã chọn màu xanh đậm, hoàng gia cho logo thương hiệu của mình với lý tưởng để truyền tải sự chắc chắn và đáng tin cậy. Màu sắc này cũng khiến chúng ta liên tưởng đến nước, giúp thu hút sự chú ý đến các sản phẩm mà nhãn hàng cung cấp.

logo-xanh 06_11zon

Dell

Logo màu xanh lam rất phổ biến ở các công ty công nghệ vì chúng thường truyền tải cảm giác về độ tin cậy, an toàn. 

logo-xanh 4

Đối với Dell, màu xanh gợi đến bản chất tinh tế và sự thông minh. Việc sử dụng vòng tròn trong logo cũng làm cho thương hiệu có vẻ thân thiện và hướng đến cộng đồng hơn.

logo-xanh 07_11zon

Ford

Một ví dụ khác về logo màu xanh nổi tiếng mà hầu hết mọi người đều quen thuộc chính là logo của Ford. 

logo-xanh 7

Điểm đặc biệt ở logo của thương hiệu là sự kết hợp các sắc thái của màu xanh lam tựa khả năng phục hồi, tính chuyên nghiệp và độ tin cậy cùng với màu trắng tượng trưng cho sự sáng tạo và đổi mới. Đây chính là bộ đôi màu sắc rất hoàn hảo để chiếm được cảm tình của khách hàng đang tìm kiếm một thương hiệu ô tô mà họ có thể tin cậy.

logo-xanh 08

Oreo

Khi nhắc đến những logo có màu xanh lam, chúng ta không thể quên nhắc đến Oreo. Là một trong những công ty sản xuất đồ ăn nhẹ nổi tiếng nhất mọi thời đại, Oreo đã chọn màu xanh lam cho logo thương hiệu như một cách làm nổi bật sự đổi mới và sáng tạo.

logo-xanh 11

Màu xanh cũng giúp thu hút sự chú ý đến dòng chữ màu trắng đậm, nhằm thể hiện phần nhân kem bên trong bánh quy Oreo.

logo-xanh 09

PayPal

Không chỉ công nghệ, xe cộ, những logo màu xanh lam còn nổi tiếng phổ biến trong thế giới tài chính, bởi nó gắn liền với sự tin cậy và ổn định. Việc lựa chọn màu xanh lam cho PayPal - một công ty tài chính thế giới kỹ thuật số là rất có ý nghĩa.

logo-xanh 12

Logo PayPal có các sắc thái khác nhau của màu xanh lam phối hợp cùng nhau để thể hiện tính chất chia sẻ ngang hàng của dịch vụ hàng đầu này.

logo-xanh 010

Visa 

Hình ảnh logo Visa đã trở nên đồng nghĩa với sự tin cậy đến mức nó thường xuyên xuất hiện trên các trang thanh toán của nhiều cửa hàng trực tuyến.

logo-xanh 16

Logo của Visa đã phát triển để trở thành biểu tượng về sự an toàn và tính minh bạch trong thế giới kỹ thuật số - một phần nhờ vào việc sử dụng màu xanh lam.

logo-xanh 011_11zon

Nokia

Mặc dù Nokia có thể không còn nổi tiếng trong bối cảnh điện thoại và công nghệ ngày nay như những năm trước nhưng nhìn vào logo của hãng, người dùng vẫn sẽ nhận ra được. 

logo-xanh 17

Giống như nhiều thương hiệu viễn thông, Nokia tận dụng logo màu xanh lam để truyền tải ý tưởng về sự kết nối và khả năng phục hồi.

logo-xanh 012
Từ khoá: