Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 30/12/2023, 08:03 (GMT+7)

5 loài hoa mang ý nghĩa may mắn nên trưng trong nhà dịp cuối năm

Điểm xuyết những loài hoa mang ý nghĩa may mắn, căn nhà như được tăng thêm không khí tươi trẻ nhưng đầy ấm áp, ngọt ngào của dịp cuối năm.

Ngoài những món đồ trang trí, hoa tươi trở thành một phần không thể thiếu giúp tổ ấm nhỏ thêm sinh động, rực rỡ sắc màu dịp cuối năm.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu hay Hortensia thuộc họ tú cầu. Loài hoa này có xuất xứ từ vùng xứ lạnh ở châu Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Nam Á và Đông Nam Á. 

tu-cau 1
Hoa cẩm tú cầu có xuất xứ từ vùng xứ lạnh (Ảnh: Yến nguyễn)

Ở Việt Nam, loại hoa này là biểu tượng của sự thay đổi bước ngoặt lớn trong tình yêu, cuộc sống. Nó không chỉ điểm tô thêm cho không gian mà còn mang lại không khí lãng mạn, hạnh phúc. 

tu-cau 2
Cẩm tú cầu là biểu tượng của sự thay đổi bước ngoặt lớn trong tình yêu, cuộc sống (Ảnh: Sarah Nguyen)

Cẩm tú cầu đang vào mùa nở rộ nên bông to, đẹp và có mức giá rất phải chăng. Vì sở hữu dáng tròn, to nên bạn chỉ cần từ 3 - 5 bông để cắm cho bình hoa có kích thước vừa. 

tu-cau 3
Cẩm tú cầu có thể cắm lẻ hoặc chụm từ 3 - 5 bông để cắm cho bình hoa có kích thước vừa (Ảnh: Hồng Triệu)

Hoa mao lương

Hoa mao lương (Ranunculus) thuộc họ Mao lương có cánh tươi sáng, nhiều màu sắc rực rỡ. Loài hoa này đặc biệt được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết.

cam-hoa 7
Hoa mao lương có cánh tươi sáng, nhiều màu sắc rực rỡ (Ảnh: Thanh Thủy)

Hoa mao lương tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, thơ mộng và đầy quyến rũ. Thông điệp mà nó mang lại là sự thăng hoa, hấp dẫn nên thường được sử dụng trong các sự kiện lớn.

cam-hoa 6
Hoa mao lương tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, thơ mộng và đầy quyến rũ (Ảnh: Thanh Thủy)

Hoa mao lương duyên dáng, hương thơm nhẹ nên khi rất phù hợp để trưng trong nhà, trong phòng. Khi cắm mao lương, bạn có thể thoả thích sáng tạo, tô điểm sao cho phù hợp với không gian. 

cam-hoa 5
Khi cắm mao lương, bạn có thể thoả thích sáng tạo, tô điểm sao cho phù hợp với không gian (Ảnh: Thanh Thủy)

Hoa chuỗi ngọc đỏ

Hoa chuỗi ngọc đỏ (hay mắt ngọc đỏ) có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, Bắc Phi và Trung Đông. Sở hữu tông màu đỏ rực rỡ, điểm xuyến thêm sắc xanh của lá, hoa chuỗi ngọc đỏ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn khi muốn trang trí dịp cuối năm.

mat-ngoc
Hoa chuỗi ngọc đỏ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn khi muốn trang trí dịp cuối năm (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa mắt ngọc mang ý nghĩa của tình cảm chân thành, son sắc. Sự ra hoa rồi kết trái thể hiện cho sự cố gắng, nhiệt huyết trong công việc. Đồng thời, sắc đỏ đẹp mắt của nó còn tượng trưng cho may mắn, tài lộc. 

mat-ngoc 1
Sắc đỏ của mắt ngọc tượng trưng cho may mắn, tài lộc (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa cúc hoạ mi

Cúc họa mi hay cúc La Mã, là loài hoa nhỏ có tên khoa học là Matricaria chamomilla và thuộc họ Cúc (Asteraceae).

cuc-hoa-mi 1
Hoa cúc hoa mi có bông và cánh nhỏ xinh (Ảnh: Hà Lê)

Cúc họa mi nhỏ nhắn nhưng dẻo dai, ẩn sâu ý nghĩa cho tình yêu thầm lặng, thuần khiến và nhẹ nhàng. Đồng thời, loài hoa này còn biểu trưng về sự thịnh vượng, cao quý và gắn kết do mọc theo từng nhánh, đóa nhỏ.

cam-hoa 1
Cúc họa mi biểu trưng về sự thịnh vượng, cao quý và gắn kết (Ảnh: Hà Lê)

Vào những ngày cuối năm se lạnh, cắm một bình cúc hoa mi lớn trong nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển giao của 4 mùa cũng như tận hưởng vẻ đẹp trong veo của thiên nhiên.

cuc-hoa-mi
Cúc họa mi mang nét đẹp dịu dàng, thuần khiết của thiên nhiên (Ảnh: Trang Dong)

Hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai hay Mã Thiên Hương, Bạch Câu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa tuyết mai có màu trắng hoặc đỏ, trong đó màu trắng thường phổ biến hơn. 

tuyet-mai
Hoa tuyết mai có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc (Ảnh: Ngọc Phương)

Vào mỗi dịp cuối năm và những ngày lễ Tết, tuyết mai luôn được nhiều người “săn lùng” để trưng bày, trang trí nhà cửa. Hoa mang màu trắng nền nã, biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Với mật độ dày đầy của hoa và lá, loài hoa này cũng thể hiện cho sự phát tài, phát lộc, mang lại nhiều may mắn.

tuyet-mai 1
Với mật độ dày đầy của hoa và lá, tuyết mai thể hiện cho sự phát tài, phát lộc, mang lại nhiều may mắn (Ảnh: Ngọc Phương)

Cắm hoa tuyết mai như một thú chơi tao nhã, khi hoa bắt đầu nở tựa như báo điềm lành của một năm mới tài lộc, như ý. 

Cùng chuyên mục