Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 15/10/2023, 08:10 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng những bình hoa huệ mưa tuyệt đẹp của mẹ đảm Quảng Ninh

Hoa huệ mưa mang vẻ đẹp thanh thoát, dịu dàng và đầy ý nghĩa. Loài hoa này có thể được trồng hoặc cắm để trang trí không gian, thư giãn tâm hồn sau những ngày mệt mỏi.

“Mình đã cắm nhiều loại hoa khác nhau nhưng với hoa huệ mưa lại có một cảm xúc ấm áp lạ thường, bởi chúng đưa mình về ký ức tuổi thơ...” - chia sẻ của chị Vũ Thị Thanh Nhài (Quảng Ninh), chủ nhân của những bình hoa huệ mưa đầy nghệ thuật đang được chị em nội trợ tấm tắc khen ngợi.

cam-hoa-hue-mua 1
Bình hoa huệ mưa đầy nghệ thuật của chị Thanh Nhài được nhiều chị em nội trợ tấm tắc khen ngợi

Từng là công chức nhà nước trong 17 năm liền, trong đó có 4 năm giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Quảng Ninh (2016 - 2019), nhận thấy tình yêu dành cho cà phê, gốm hoa ngày càng lớn, chị Thanh Nhài từ chức và bắt đầu với công việc kinh doanh. Hiện tại, chị đang có một quán cà phê mang thương hiệu cá nhân với nhiều góc không gian chứa đầy hoa cỏ.

Chị Nhài chia sẻ, bản thân là người đặc biệt yêu hoa và việc cắm hoa tươi cũng dần chuyển từ tình yêu sang thói quen mỗi ngày.

Nói về loài hoa huệ mưa, chị bày tỏ: “Huệ mưa gợi lại cho mình những ký ức của ngày xưa đầy trong sáng, lãng mạn. Loài hoa như gắn bó cùng gia đình mình, có bố mẹ, 3 chị em gái sinh ra và lớn lên tại một căn nhà mái ngói đầy ắp những kỉ niệm...”

cam-hoa-hue-mua 4
Huệ mưa gợi lại cho trong chị Nhài những ký ức của ngày xưa đầy trong sáng, lãng mạn

Theo chị Nhài, cắm hoa huệ mưa có nhiều điểm khác biệt so với những loài hoa khác. Loại hoa này là thân thảo, có cuống nhỏ, mềm nên cần biết cách chọn bình cắm phù hợp. Đây cũng chính là yếu tố mấu chốt để làm nên một bình hoa trang trí đẹp mắt.

cam-hoa-hue-mua 9
Khi cắm huệ mưa cần biết cách chọn bình đựng phù hợp

“Theo mình, khi cắm hoa huệ mưa nên chọn bình thuỷ tinh trong suốt hoặc có màu hồng, tím hồng. Bởi phần nước càng trong thì hoa lên bình càng đẹp. Người ngắm hoa sẽ nhìn thấy được phần cuống màu trắng lan dần lên xanh, sau đó là sắc hồng tím đẹp mắt của những bông hoa” - chị Nhài nói.

cam-hoa-hue-mua 3
Nên ưu tiên chọn bình thuỷ tinh trong suốt hoặc có màu hồng, tím hồng để cắm

Huệ mưa có cành và bông hoa nhỏ nên khi cắm chỉ có thể ước chừng tương đối số lượng mỗi bông. Tuỳ theo số hoa nở hiện có mà sẽ quyết định những cách cắm khác nhau. Ví dụ, bình hoa huệ mưa chị Nhài cắm vào mùa mưa năm ngoái có khoảng 400 bông, được sắp xếp tỉ mẩn, tròn đều 4 phía trong bình thủy tinh lớn.

cam-hoa-hue-mua
Bình huệ mưa có 400 bông, được sắp xếp tỉ mẩn, tròn đều 4 phía
cam-hoa-hue-mua 6
Nếu có lượng hoa ít hơn sẽ cắm vào ly thuỷ tinh nhỏ, miệng loe

Theo chị Thanh Nhài, cắm hoa huệ mưa không mất quá nhiều thời gian, trung bình chỉ cần khoảng từ 20 - 30 phút để hoàn thiện, tùy theo số lượng hoa và kích cỡ bình.

“Bí quyết cắm huệ mưa nhanh và đẹp của mình đặc biệt đơn giản. Đầu tiên sẽ sắp đều cuống hoa, thả vào lọ, sau đó rút từng đầu bông để điều chỉnh hình dáng mà mình mong muốn là hoàn thành” - chị chia sẻ.

cam-hoa-hue-mua 8
Trung bình mỗi lọ huệ mưa chỉ cần khoảng từ 20 - 30 phút để hoàn thiện

Bình huệ mưa "Ký ức yêu thương" do chính chủ tự đặt là một trong những tác phẩm đặc biệt nhất của chị Thanh Nhài. Với tạo hình uốn lượn theo dáng dòng suối chảy, những bông hoa hiện lên như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

cam-hoa-hue-mua 10
Bình huệ mưa "Ký ức yêu thương"

“Ký ức yêu thương” mất gần 1 tiếng để hoàn thành do cần phải cắm từng bông lên xốp và điều chỉnh cành sao cho mềm mại, sống động. Đầu tiên, chị Nhài dùng những miếng xốp nhỏ đã ngâm nước rồi kê theo thứ tự cao dần lên đến miệng bình. Miếng xốp trên cùng có độ dài lớn nhất sẽ dựng lên, gác chếch lên thành miệng 1 góc 70 độ. Kế đến, xăm đều các lỗ nhỏ, sau đó thực hiện cắm tạo hình các khối hoa lần lượt trên theo độ dài suối mong muốn. Khi cắm cần lưu ý nhẹ nhàng để cành không bị gãy nát. 

cam-hoa-hue-mua 12
Những bông huệ mưa có tạo hình dòng suối chảy đẹp mắt

“Hoa huệ mưa nhanh tàn nhưng cũng vì lý do đó mà mình muốn hái về để cắm. Mình luôn muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của loài hoa chỉ nở duy nhất một lần trong năm là vào mùa mưa này” - chị Thanh Nhài chia sẻ.

cam-hoa-hue-mua 13
Chị Nhài bày tỏ, muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của loài hoa chỉ nở duy nhất một lần trong năm

Hoa huệ mưa thường khi cắm chỉ giữ được tối đa từ 2 - 3 ngày. Để giữ hoa ở trạng thái đẹp và tươi lâu nhất, chị Nhàn cho biết cần có nước sạch, bình sạch. Nên pha thêm gói dưỡng hoa trước khi cắm, đồng thời để ở nơi thoáng mát, tránh điều hoà hoặc quạt thổi thẳng cùng ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Ngoài huệ mưa, chị Thanh Nhài còn thường xuyên cắm trang trí nhiều loại hoa khác nhau.

cam-hoa-hue-mua 14
cam-hoa-hue-mua 155
cam-hoa-hue-mua 15
cam-hoa-hue-mua 17
cam-hoa-hue-mua 18
cam-hoa-hue-mua 16
cam-hoa-hue-mua 19
cam-hoa-hue-mua 20
Cùng chuyên mục