Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/06/2023, 17:17 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng những bông hoa độc lạ được làm hoàn toàn từ đường

Chiêm ngưỡng những cánh hoa, cành lá làm hoàn toàn từ đường của chị Nguyệt Minh (Sài Gòn), ai cũng phải trầm trồ vì chân thực đến khó tin.

Hoa đường là loại hoa được làm bằng đường, tên thường gọi Gumpaste hoặc Flower paste. Đường sau khi xay nhuyễn sẽ được thêm một số nguyên liệu, phụ gia khác để tạo ra một hỗn hợp dẻo, dai, có thể cán mỏng và tạo hình.

hoa-duong-9
Hoa đường có tên thường gọi Gumpaste hoặc Flower paste (Ảnh: NVCC)

Chị Nguyệt Minh đang kinh doanh thời trang và làm bánh nghệ thuật tại Sài Gòn. Chị bắt đầu biết đến phương pháp làm hoa đường từ khoảng 3 năm trước và bắt đầu tìm hiểu, tập trung thực hành bộ môn này từ đầu năm 2022 cho đến nay.

Mới đây, chị Minh đã hoàn thành tác phẩm lọ hoa đường của mình và chia sẻ lên mạng xã hội. Khi chiêm ngưỡng, nhiều người bày tỏ sự thích thú về sự độc đáo và chân thực đến khó tin của những bông hoa. Tác phẩm này cũng được chị mang đi tham gia cuộc thi Art Of Cake được tổ chức online.

hoa-duong-8
Nhiều người chiêm ngưỡng tác phẩm của chị Minh đều tỏ ra yêu thích về sự độc đáo và chân thực của hoa đường (Ảnh: NVCC)

Để tạo hình hoa đường, đầu tiên cần chuẩn bị khuôn cắt và khuôn vân được lấy mẫu theo kích thước của hoa thật. Tiếp đến, cán mỏng gumpaste, dùng khuôn cắt và lấy vân hoa. Sau đó tiến hành tạo độ mềm mại, bay bổng cho hoa bằng dụng cụ tạo hình. Cuối cùng là tô màu và ráp hoa tạo nên thành phẩm.

hoa-duong-6
Cần thực hiện nhiều bước để làm ra một bông hoa đường (Ảnh: NVCC)

Màu sắc trang trí hoa có thể sử dụng là màu bột, gel hoặc nước dùng trong thực phẩm. Tuỳ theo mục đích của việc tô mà sẽ dùng chất màu phù hợp. Ngoài ra, để làm cành cho hoa cần sử dụng kẽm sợi nhỏ để tạo độ cứng sau đó dùng băng keo giấy để quấn chặt.

hoa-duong-5
Sử dụng kẽm sợi nhỏ và dùng băng keo giấy quấn lại để làm cành cho hoa (Ảnh: NVCC)

Chị Minh chia sẻ, tác phẩm được thực hiện thành công trong khoảng 2 tuần. Các loài hoa chị làm gồm có hoa hồng, thược dược, Olive, Anemone,..

hoa-duong-7
Tác phẩm được chị Minh hoàn thành trong 2 tuần (Ảnh: NVCC)

Tô màu cho hoa được xem là quá trình khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bởi muốn bông hoa trông sống động và có hồn thì người tô phải hết sức tỉ mỉ, cẩn thận. Đồng thời, khi cán gumpaste cũng phải cân đo kỹ lưỡng để thể hiện được độ mỏng, uyển chuyển của cánh hoa.

hoa-duong-3
Việc tô màu cho hoa cần hết sức tỉ mỉ và cẩn thận (Ảnh: NVCC)

Để tạo ra được một tác phẩm hoa đường độc đáo, người thực hiện cần có sự khéo léo, khả năng quan sát và phải kiên nhẫn. Đặc biệt, khi hoàn thành các cành hoa đơn lẻ, việc cắm hoa trang trí cũng rất căng thẳng. Bởi hoa đường rất giòn và dễ vỡ.

hoa-duong-1
Hoa đường giòn và dễ vỡ nên cần phải cẩn thận khi cắm hoa (Ảnh: NVCC)

Chị Minh cho biết, lúc mới bắt đầu, hoa làm ra có thể giống một bắp cải hay bó rau, nhưng không nên nản chí. Chỉ cần cố gắng và kiên nhẫn, quen tay rồi càng về sau hoa sẽ càng đẹp. Khi chiêm ngưỡng tác phẩm thành công của mình, bạn sẽ thấy thời gian và công sức mình bỏ ra thật sự xứng đáng.

hoa-duong-2
Chiêm ngưỡng tác phẩm hoa đường do chính tay mình tạo ra, bạn sẽ thấy rất xứng đáng (Ảnh: NVCC)

Hoa được làm từ đường có thể lưu giữ trong thời gian tương đối dài nếu được bảo quản tốt, tránh ẩm và rơi vỡ. Bạn có thể trưng bày loại hoa này như một tác phẩm nghệ thuật trang trí cho gia đình và nơi làm việc.

Cùng chuyên mục