Thứ tư, 07/06/2023, 18:15 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng mâm cúng đầy tháng đẹp mắt do chính tay mẹ đảm làm

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mâm cúng đầy tháng bé do chính chị Hằng (Nghệ An) thực hiện và đăng tải đang nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của nhiều người.

Theo văn hóa của người Việt, khi em bé được sinh ra và tròn 1 tháng, gia đình sẽ phải làm cỗ tạ ơn bà mụ và Đức Ông cùng các bậc trên. Đây là phong tục chứa đậm văn hóa tâm linh, mang ý nghĩa cầu mong cho bé luôn được bình an, khỏe mạnh.

Mới đây, chị Hằng (facebook: Hằng Điêu) ở Yên Thành, Nghệ An đã chia sẻ hình ảnh mâm cúng đầy tháng bé trai do chính tay chị tự chuẩn bị, trang trí. Bài đăng đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ bởi chính sự khéo tay, đảm đang của chị.

mam-cung-day-thang
Mâm cúng đầy tháng bé do chị Hằng tự làm nhận được nhiều lượt yêu thích (Ảnh: NVCC)

Mâm cúng đầy tháng dành cho bé trai, chị Hằng dùng màu sắc chủ đạo là xanh. Các món cỗ bao gồm gà luộc, xôi đậu, chè trôi, thạch, đồ uống, bánh trái, trầu cau,.. Hoa trang trí có cẩm tú cầu, hồng trắng (cắm lọ) và hoa sen quan âm được xếp cánh đẹp mắt. 

mam-cung-day-thang 1
Mâm cúng có màu xanh là chủ đạo gồm các món ăn và hoa trang trí đẹp mắt (Ảnh: NVCC)

Theo chị Hằng chia sẻ, cỗ do chính tay chị chuẩn bị, không thuê dịch vụ nên mất khá nhiều công sức và thời gian. Đặc biệt là món thạch, chị dùng khuôn đổ và phải đợi trong 2 ngày để nó khô, thành hình.

mam-cung-day-thang 2
Món thạch cần dùng khuôn để tạo hình và mất 2 ngày để khô lại (Ảnh: NVCC)

Với món bánh trôi, chị Hằng sử dụng bột gạo nếp, vo viên rồi nấu lên. Khi múc ra bát sẽ rắc thêm chút vừng (mè) và dùng hoa thạch để trang trí. 

mam-cung-day-thang 3
Món bánh trôi màu xanh được trang trí cùng vừng và hoa thạch (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về độ khó của mâm cúng, chị Hằng cho rằng các món tuy nhìn công phu nhưng lại không quá khó. Mọi người chỉ cần một ít kiên nhẫn, cẩn thận là đã có thể làm được. Đồng thời, nên sử dụng các loại khuôn để tạo hình cho món ăn được sinh động, tròn trịa.

Ngoài ra, dưới bài đăng của chị Hằng cũng có nhiều người bình luận chia sẻ về thành phẩm của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm các mâm cúng đầy tháng ấn tượng từ các bà mẹ bỉm sữa đảm đang, khéo tay dưới đây.

mam-cung-day-thang-thu-ha
Mâm cúng đầy tháng bé do chị Thu Hà chuẩn bị (Ảnh: NVCC)
mam-cung-day-thang-le-quyen
Mâm cúng đầy tháng bé do chị Lệ Quyên tự tay làm (Ảnh: NVCC)
mam-cung-day-thang-dao-hong-le
Chị Đào Hồng Lê chia sẻ cỗ cúng đầy tháng của con (Ảnh: NVCC)
mam-cung-day-thang-ha-tu
Mâm cỗ cho bé gái của chị Hà Tú chuẩn bị (Ảnh: NVCC)
mam-cung-day-thang-ngo-linh-trang
Cỗ đầy tháng bé của chị Ngô Linh Trang (Ảnh: NVCC)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục