Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 26/10/2023, 13:00 (GMT+7)

Cách cắm hoa thiên điểu đẹp, độc đáo, tươi lâu không thể bỏ qua

Cách cắm hoa thiên điểu như thế nào với các loại bình cổ cao thấp khác nhau, sự kết hợp nào là phù hợp và đơn giản, nghệ thuật nhất bạn đã biết chưa? Cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá trong bài viết này nhé!

Hoa thiên điểu là loài hoa tuyệt đẹp với sắc cam rực rỡ xen lẫn sắc tím dịu dàng thơ mộng. Ngoài ra, đây còn là loài hoa sống được lâu năm và không quá cầu kỳ trong việc chăm sóc. Vì vậy, loài hoa này được rất nhiều người săn đón.

Hoa thiên điểu là hoa gì?

Trước khi tìm hiểu cách cắm hoa thiên điểu, bạn cần biết hoa thiên điểu là hoa gì? Mang cái tên độc đáo chuẩn với vẻ đẹp của hoa – hoa thiên điểu là chim trời. Những bông hoa hình quạt, kết hợp với những chiếc lá ở ngọn trông giống như một con chim đang dang rộng đôi cánh giữa bầu trời rộng mở. Cho người ngắm thấy được sự tự do và cao ngạo ẩn mình trong loài hoa này. 

cam-hoa-thien-dieu-1
Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu thường có 3 cánh màu xanh lam và 3 cánh màu cam, kết hợp với các đài hoa màu xanh lục, lá hơi phớt lục, một số cây có thể có gân giữa màu đỏ, tất cả tạo nên một tuyệt tác độc lạ. Hoa thiên điểu ưa nắng, thường sống ở vùng nhiệt đới, thoáng gió, không kén thời tiết lạnh, hợp ẩm ướt. Loài hoa này thường trổ hoa sặc sỡ vào đầu mùa xuân mỗi năm.

Hoa thiên điểu cao khoảng 2m, có cây cao tới 5 mét. Lá cây có hai dạng cơ bản hình trứng hoặc hình bầu dục, có rễ chùm. Từ xa, ta có thể dễ dàng nhận thấy hoa thiên điểu có hình dáng như những chú chim đang bay giữa trời cao. Vì vậy mà loài hoa này có tên là thiên điểu.

Tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu hay bất kì loài hoa nào cũng đều mang trong mình những gửi gắm của con người về một ý nghĩa tốt đẹp nào đó. Dưới đây là một số ý nghĩa của loài hoa thiên điểu mà có thể bạn chưa biết.

Loài tượng trưng cho sự phát triển, độc đáo và tự do

Hình ảnh của bông hoa Thiên Điểu chỉ mọc một bông duy nhất trên một tán lá nhưng chúng lại rất rực rỡ và bắt mắt. Không chỉ vậy, hoa mọc luôn hướng lên đón những ánh mặt trời rực rỡ nhất. Với những hình ảnh này, nó tượng trưng cho sự vươn lên của con người luôn mong muốn phát triển tới tương lai sau này.

cam-hoa-thien-dieu-2
Hoa thiên điểu tượng trưng cho sự phát triển, độc đáo và tự do

Ngoài ra, chúng cũng là một trong những loài hoa nổi bật và có chiều cao vượt trội so với các loài hoa khác. Sự riêng biệt này tượng trưng cho sự duy nhất, độc nhất trong mỗi cá nhân.

Sự tự do của loài hoa này còn đến từ dáng vươn cao của hoa, những bông hoa như một chú chim hướng lên phía bầu trời, sẵn sàng bay đến bầu trời rộng lớn bất kì khi nào có cơ hội. Vì vậy mà loài hoa này thường được dùng trong các dịp lễ khai chương cửa hàng, công ty để cầu mong cho một năm làm ăn phát đạt, dẫu khó khăn vẫn luôn kiên cường không lùi bước.

Loài hoa này mang ý nghĩa thủy chung của tình yêu đôi lứa

Mang tên của một loài chim thủy chung khi cả đời nó chỉ có một người bạn đời duy nhất. Hoa Thiên Điểu cũng chỉ mọc một bông hoa trên đúng một tán lá. Vì vậy loài hoa này tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và lòng chung thủy, luôn vươn mình hướng đến cái kết viên mãn trọn vẹn của tình yêu.

Sau loài hoa đặc biệt này còn là một câu chuyện lãng mạn về tình yêu đôi lứa. Cả hai đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ trước khi đến được với nhau. Vì vậy, loài hoa này còn tượng trưng cho sự dũng cảm khi đến bên nhau và lời cam kết bên nhau trọn đời.

cam-hoa-thien-dieu-3
Hoa thiên điểu mang ý nghĩa thủy chung của tình yêu đôi lứa

Với những ý nghĩa đặc biệt đó, hoa thiên điểu cũng thường được dùng làm hoa cưới, xuất hiện trong những dịp quan trọng hoặc trở thành món quà đặc biệt mà các cặp đôi dành tặng cho nhau

Biểu trưng cho sự tâm linh của “loài hoa của trời”

Một tên gọi khác của loài hoa thiên điểu là "hoa thiên đường" - được đặt tên bởi Nữ hoàng Anh và gắn liền với một khát vọng trạng thái giác ngộ tâm linh. Kể từ đó, hoa không chỉ được dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt mà còn có thể được mua và trưng bày vào những dịp cúng kiếng cũng thể hiện niềm tin tôn giáo.

cam-hoa-thien-dieu-4
Hoa thiên điểu biểu trưng cho sự tâm linh

Cách cắm hoa thiên điểu đẹp

Tùy từng loại bình mà có nhiều cách cắm hoa thiên điểu, sau đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Cắm hoa thiên điểu với bình cao

Dưới đây là một số bước cắm hoa thiên điểu với bình cao bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

  • Hoa thiên điểu: 5 bông.

  • Cành khô hay lá xanh.

  • Bình cao khoảng 40cm.

  • Kéo.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đổ nước vào bình sao cho ngập khoảng 1/3 hoặc 2/3 bình.

  • Bước 2: Tiếp theo đo chiều cao của những bông hoa tương ứng với bình hoa. Nên cắm hoa cao hơn bình 1,5-2 lần. Nên cắt hoa chéo góc 45 độ giúp hoa hấp thụ nước và tươi lâu hơn.

  • Bước 3: Cho lá xanh hoặc cành khô trang trí xung quanh.

Thành phẩm:

Thành phẩm là một bình hoa thiên điểu đẹp nổi bật với sắc hoa màu cam và những chiếc lá xanh đẹp mắt.

cam-hoa-thien-dieu-5
Cách cắm hoa thiên điểu đẹp với bình cao

Cắm hoa thiên điểu với bình thấp

Cách cắm hoa thiên điểu đẹp tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là sử dụng bình hoa thấp dưới 40 cm. Các bước cắm hoa như sau:

Chuẩn bị:

  • Hoa thiên điểu: 5 bông.

  • Lá xanh dùng để trang trí.

  • Bình hoa thấp.

  • Kéo.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đổ nước vào 1/3 bình hoa để hoa tươi lâu.

  • Bước 2: Cắt 1 bông hoa thiên điểu cao gấp 3 lần chiều cao của bình làm cành chính. Tiếp theo, cắm các bông khác vào nhưng đảm bảo thấp hơn bông thứ nhất khoảng 10 cm. Bông hoa thứ hai nên cắm thấp hơn bông thứ 3 khoảng 10 cm. Hai bông hoa còn lại thấp hơn 10 cm.

  • Bước 3: Cắm bông thiên điểu cao nhất lệch một chút, rồi đặt bông hoa thứ 2 vào trung tâm, các bông hoa còn lại xung quanh.

  • Bước 4: Cắt lá có chiều cao tương ứng với bông hoa, rồi che kín vị trí trống.

Thành phẩm:

Thành phẩm là một bình hoa thiên điểu đẹp mắt, sự kết hợp màu sắc tuyệt vời với các loại hoa và lá khác sẽ làm cho phòng khách nhà bạn thêm thu hút.

cam-hoa-thien-dieu-17
Cách cắm hoa thiên điểu đẹp với bình thấp

Cách cắm hoa thiên điểu với các loài hoa khác

Bạn cũng có thể kết hợp thiên điểu với các loài hoa khác như hoa hồng, hoa lan vũ nữ hay cúc rừng…

Cách thực hiện:

  • Chèn hoa cúc vào trước và điều chỉnh hướng hoa về ba mặt trước.

  • Tiếp theo, cắm hoa lan vũ nữ theo kiểu nhấp nhô và tạo hướng cong ra ngoài cho hoa xòe.

  • Cắm hoa thiên điểu vào và điều chỉnh độ cao của bông hoa thiên điểu để tạo điểm nhấn.

cam-hoa-thien-dieu-14
Cách cắm hoa thiên điểu kết hợp cùng những loài hoa khác

Những lưu ý khi cắm hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu dù rất đẹp, giá cả phải chăng, rất sang. Tuy nhiên, hoa thiên điểu cũng chứa một lượng lớn chất độc hại ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của con người. Chất độc tập trung chủ yếu ở cánh hoa. Khi cắm hoa, chất độc sẽ xâm nhập qua đường mũi, miệng, họng làm tổn thương đường ruột gây khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Ngoài ra, khi chỉnh sửa hoa để thỏa mãn ý muốn của người ngắm, chúng ta vô tình tiếp xúc quá lâu với cánh hoa. Lúc này sẽ gây ra một số nguy hại như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn thậm chí là ù tai, khô miệng, giảm thị lực tức thì.

Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp, độc đáo

cam-hoa-thien-dieu-6
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-7
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-8
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-9
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-10
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-11
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-20
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-21
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-22
Mẫu bình hoa thiên điểu
cam-hoa-thien-dieu-23
Mẫu bình hoa thiên điểu

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp Thị Gia Đình về cách cắm hoa thiên điểu. Hy vọng với những mẹo vặt gia đình này mà chúng tôi đã chia sẻ bạn đã chọn được mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp nhất để trang trí cho phòng khách của mình. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục