Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/07/2023, 06:10 (GMT+7)

Chuyến du lịch trải nghiệm đặc biệt của 5 bà mẹ Việt sống tại 3 quốc gia

Chị Quyên Đào cùng nhóm bạn thân sinh sống tại Châu Âu hàng năm vẫn cùng nhau tận hưởng những chuyến du lịch, trải nghiệm ở nhiều quốc gia, tìm lại tuổi thanh xuân trẻ trung dù đã ngoài 40.

Chị Quyên Đào (41 tuổi) hiện đang sinh sống cùng chồng và 2 cô con gái tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, công việc của chị là quản lý văn phòng cho công ty ở trung tâm thành phố. Tính cả quãng thời gian là du học sinh đến nay chị Quyên Đào đã có 10 năm sống tại Châu Âu.

Nhóm bạn thân của chị gồm 3 thành viên khác là chị Quỳnh Lê Becker (huấn luyện viên cá nhân và yoga ở Đức), chị Hoài Vũ Bender (sống tại Đức) và chị Jenny Hạnh Nguyễn (ở Italy). 

DSC04760_FB
Chị Quyên Đào và nhóm bạn cùng nhau khám phá nhiều địa điểm du lịch.

Dù mỗi người có một công việc và cuộc sống riêng nhưng 4 chị luôn cùng nhau duy trì mối quan hệ thân thiết, sẵn sàng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Hầu như năm nào họ cũng dành thời gian để gặp nhau một lần.

Được biết, cả 4 thành viên không quen nhau khi ở Việt Nam. Chị Quyên Đào gặp chị Quỳnh lần đầu năm 2014 ở Berlin. Sau đó biết thêm Hoài vì Hoài và Quỳnh sống gần nhau ở Đức, rồi qua Hoài nhóm lại có thêm chị Hạnh đang sống ở Italy. 

Nhắc đến niềm đam mê du lịch, khám phá đó đây chị Quyên nhiệt tình chia sẻ đây là sở thích chung của nhóm bạn. Ngoài ra, những người phụ nữ này còn tìm thấy một loạt điểm chung suy nghĩ cùng “tần số”, hợp tính cách, chăm tập thể thao, luôn giữ năng lượng tích cực.

Từ cuộc gặp gỡ định mệnh ở trời Âu cả nhóm quyết định trở thành những người bạn thân thiết, cùng nhau thực hiện những sở thích, đam mê.

Chị Quyên cho biết, ban đầu những chuyến đi chỉ đơn giản là qua nhà nhau chơi. Ở Đức có thời tiết khá lạnh nên chị Quỳnh với chị Hoài thường xuyên lựa chọn qua nhà chị với Hạnh để tận hưởng nắng ấm và được thưởng thứ đủ loại hải sản. Cũng có lúc chị Quyên Đào lại quyết định sang Đức chơi hay chị Hạnh qua Barcelona để tận hưởng không khí có khí hậu nóng hơn.

IMG_20221011_102354 copy
Ở mỗi hành trình họ đều dành thời gian chụp lại nhiều bức ảnh làm kỉ niệm.

Tuy nhiên cho đến năm vừa rồi cả nhóm quyết định  không đến nhà nhau chơi nữa, thay vào đó là đi hẳn một địa điểm mới mẻ hơn để 4 đứa được “enjoy” 100%, không bị vướng bận chồng con và gia đình. 

Trong tất cả hành trình, chuyến đi để lại cho chị Quyên và những người bạn của mình ấn tượng sâu sắc nhất là Amalfi Coast, Italy vào tháng 10 năm 2022 kéo dài trong 6 ngày.

Nơi đây được biết đến là bờ biển nằm ở phía Nam nước Ý, nổi tiếng với những ngôi làng nhỏ xinh đẹp và hòn đảo Capri.

Việc chuẩn bị cho chuyến đi cũng được 4 người phụ nữ thực hiện nhanh chóng. Ngay khi chị Jenny Hạnh Nguyễn đưa ra ý tưởng đã nhận được sự đồng ý của cả nhóm và book vé ngay lập tức.

“Chuẩn bị cũng nhanh thôi vì bọn mình đều hay đi và em Quỳnh Anh (người thân của Jenny) là thổ địa ở Italy nên cũng biết nhiều chỗ. Khó khăn nhất là thống nhất được ngày đi của cả 5 vì mình và chị Quỳnh đều có con nhỏ dưới 5 tuổi, phải nhờ ông bà nội trông con giúp mới có thể tham gia chuyến đi”, chị Quyên cho hay.

Chị Quyên có thể sắp xếp làm việc online, trong khi 3 người bạn đều làm freelance (tự do) nên công việc cũng không phải khó khăn. Từ thời điểm lên ý tưởng cho đến lúc lên đường là gần 1 năm.

JH106716 final
Sau thời gian bận rộn với công việc và gia đình, đi du lịch là lúc người phụ nữ được nghỉ ngơi, thư giãn.

Vốn là người phụ nữ sống đơn giản và thích du lịch, nên chị Quyên Đào chỉ chuẩn bị một balo dưới 10kg. Các trang phục chị chọn đều có chất liệu nhẹ và không cần là. Ngoài ra, bà mẹ hai con còn dành thời gian để tập thể thao giúp cơ thể đẹp hơn để “bung lụa” các loại trang phục khác nhau cùng các bạn.

Từ quốc gia của mình, 5 thành viên tự sắp xếp chuyến bay đến Napoli, Italy và ở lại địa điểm này 1 đêm. Ngày hôm sau, 5 người phụ nữ quyết định thuê xe chạy ô tô để đến thăm làng Positano để bắt đầu hành trình trải nghiệm tại Amalfi Coast.

Tại đây, nhóm thuê 1 căn hộ có ban công nhìn ra biển, họ thuê thêm xe cổ để chụp hình và đi thuyền riêng ra đảo Capri để trải nghiệm.

Nhắc đến kỷ niệm đáng nhớ nhất của chuyến đi, chị Quyên Đào hài hước trả lời “chúng mình được cười thả phanh, thích gì nói nấy và được tự do làm điều mình thích trong chuyến đi”, điều tưởng chừng đơn giản nhưng với cả 5 người phụ nữ đây là thời gian và cơ hội hiếm hoi.

Thời gian đi chơi, 5 thành viên tự do làm điều mình muốn, dậy sớm ra biển, tập yoga, chụp ảnh hay ngủ nướng. 

“Ngoại trừ việc đảm bảo đúng giờ ăn cùng nhau và thuê xe đi chụp hình thì mới đúng giờ, còn lại là hoàn toàn tự do”, chị Quyên Đào nói thêm.

DSC04585_FB
Việc sắp xếp được những chuyến “girl trip” thế này là món quà tinh thần rất lớn với chị Quyên Đào và nhóm bạn.

Điều may mắn với chị Quyên Đào và 4 thành viên còn lại là nhận được sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là bố mẹ chồng và chồng chị đều đồng ý, chỉ cần được báo trước để sắp xếp lịch trông con.

“Bố mẹ chồng mình cũng rất dễ thương vì khi nào ông bà lên chơi hay nhà chị về quê thì ông bà chăm cháu hết cho 2 vợ chồng nghỉ ngơi, không phải làm gì cả”, chị Quyên Đào bày tỏ.

Là một “người mê đi”, trong suy nghĩ của chị Quyên Đào luôn trực chờ kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo. Tính đến hiện tại chị đã đặt chân đến 31 quốc gia.

Từ khi lập gia đình và có con, điểm chung của các mẹ là "rất nghèo” thời gian, việc sắp xếp được những chuyến “girl trip” thế này là món quà tinh thần rất lớn với chị Quyên Đào và nhóm bạn. Đây là cách để họ lấy lại năng lượng để làm vợ làm mẹ tốt hơn.

DSC04269_FB
Là một “người mê đi”, trong suy nghĩ của chị Quyên Đào luôn trực chờ kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo.

Khác với nhiều quan điểm cho rằng “gia đình đôi khi là rào cản khiến phụ nữ bị mất đi thanh xuân”, chị Quyên Đào khẳng định gia đình là chỗ dựa vững chắc cho chị phát triển và tận hưởng cuộc sống. 

Bà mẹ gốc Việt tâm sự có con khiến cuộc sống của người phụ nữ vất vả là điều đương nhiên. Hơn nữa, cả 4 đều không ở Việt Nam nên không nhận được sự hỗ trợ nào, bắt buộc phải tự làm và bận bịu 24/7. Tuy nhiên không vì thế mà chị Quyên Đào bỏ bê bản thân. Chị vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để làm việc, chăm sóc gia đình và giải trí.

“Nhiều chị em rất khó khăn khi bắt đầu cuộc sống ở một đất nước mới. Bởi vậy, mình mong mọi người sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn, làm quen với các mẹ khác và cùng tận hưởng cuộc sống. Ngoài những chuyến đi chơi với gia đình, hãy có nhiều hành trình khác với bạn bè hoặc thậm chí một mình để có trải nghiệm hoàn toàn khác”, chị Quyên Đào nhắn nhủ.

Cùng chuyên mục