Thứ tư, 14/06/2023, 14:46 (GMT+7)

Kinh nghiệm khám phá rừng dừa Bảy Mẫu Hội An chi tiết nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An là điểm đến hấp dẫn du khách, nơi mà bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, sông nước và tham gia nhiều hoạt động vui vẻ. Cùng khám phá nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu Hội An là nơi được nhiều du khách lui tới. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của những rặng dừa tươi xanh cùng những giây phút ngồi thuyền du ngoạn yên bình thong dong. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số thông tin và kinh nghiệm khám phá rừng dừa Bảy Mẫu Hội An, hãy cùng khám phá nhé!

Thông tin về rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Nhiều người lầm tưởng rằng nó nằm ở một tỉnh nào đó của miền Tây khi họ tìm kiếm những hình ảnh của rừng dừa Bảy Mẫu. Nhưng thực chất đó là một địa danh nằm ở thôn 7, xã Cẩm Thanh, Hội An, gần cầu Cửa Đại. Nó nằm cách trung tâm thành phố cổ khoảng 3 km về phía đông nam.

Sở dĩ người ta gọi nơi đây là Bảy Mẫu vì trước đây diện tích rừng dừa này khoảng 7 mẫu. Khác với hình ảnh Hội An với những ngôi nhà cổ kính, rêu phong rừng dừa Bảy Mẫu Hội An mang đậm phong cách phương Tây, những rặng dừa xanh mướt và hoang sơ trải dài thẳng tắp bên bờ sông. Nơi đây từng là căn cứ địa trong thời kỳ kháng chiến của quân và dân ta. Đến tham quan nơi đây, sẽ được chèo thuyền thúng đúng chuẩn phong cách miền Tây Nam Bộ, len lỏi vào những con lạch nhỏ, ngắm nhìn những rặng dừa hai bên bờ.

rung-dua-bay-mau-hoi-an1
Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Không chỉ vậy, du khách còn được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời của các chú chèo thuyền. Được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị được tổ chức để phục vụ du khách tại đây. Có thể nói đây là nơi sẽ mang lại nhiều kỷ niệm khó quên cho chuyến đi của bạn.

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An có gì chơi?

Khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu cung cấp nhiều dịch vụ nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Đó là những cảm nhận đáng nhớ mà nhiều người đã có khi đến đây:

  • Đi thuyền thúng ngắm cảnh: Ngồi thuyền thúng len lỏi qua những rặng dừa xanh và hít thở không khí trong lành là một trải nghiệm độc đáo được nhiều người yêu thích. Có hai loại thuyền thúng ở khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, loại nhỏ chở được 2 khách và loại lớn chở được 4 khách. Trong hành trình dạo chơi, bạn sẽ được nghe những giai thoại thú vị về những rặng dừa và xa xa là giai điệu thân thương của một điệu hò xứ Quảng.

  • Xem múa thúng đua thuyền: Ngoài việc dạo chơi, ngắm cảnh, bạn còn được thưởng thức màn múa thúng và đua thuyền đặc sắc. Tất nhiên, bạn sẽ phải kinh ngạc về khả năng giữ thăng bằng trên thuyền của người “nghệ sĩ” với những động tác uyển chuyển, cực nhanh và ấn tượng. Kế đến là tiết mục đua thuyền cũng gay cấn không kém, các bạn cũng đừng quên hô hào và cổ vũ để tiếp thêm động lực cho những tay đua nha.

rung-dua-bay-mau-hoi-an2
Múa thuyền thúng
  • Giăng lưới bắt cá: Giăng lưới bắt cá là một màn biểu diễn sinh động được nhiều người đến với rừng dừa Hội An mong chờ. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​những hình ảnh giăng lưới bắt cá mộc mạc, tài tình của người dân nơi đây.

  • Làm quà lưu niệm bằng lá dừa: Trong hành trình tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, người lái đò sẽ tặng bạn những món quà lưu niệm làm từ lá dừa như đồng hồ, nhẫn, cào cào, nón lá… Tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng lại thể hiện được sự dễ thương và nhiệt tình, mộc mạc của con người xứ Quảng. Các cô chú cũng sẽ hướng dẫn bạn để có thể tự tay thực hiện được những vật phẩm yêu thích của mình.

  • Đạp xe đến làng Cẩm Thanh: Sau khi chiêm ngưỡng những rặng dừa xanh, bạn hãy thuê xe đạp dạo quanh làng Cẩm Thanh. Hành trình này sẽ giúp bạn đắm chìm trong không gian tươi đẹp, bình dị của những cánh đồng lúa bạt ngàn, hít căng lồng ngực không khí đồng quê và hương thơm của lúa chín.

  • Thưởng thức đặc sản Hội An tại nhà dân: Trong hành trình khám phá rừng dừa Bảy Mẫu Hội An, bạn đừng ngần ngại nhận lời mời của người dân địa phương để trải nghiệm cuộc sống thôn quê chân thực nhất nơi đây.

rung-dua-bay-mau-hoi-an3
Thưởng thức đặc sản Hội An

Nên tới rừng dừa Bảy Mẫu Hội An vào thời điểm nào.

Nơi đây có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ đầu năm đến giữa tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 5 và tháng 12. Mỗi mùa lại có những cảnh quan thiên nhiên đặc trưng khác nhau, vì vậy để hành trình khám phá rừng dừa Bảy Mẫu của bạn thuận lợi hơn, hãy chọn thời điểm thích hợp nhé!

Đến rừng dừa Bảy Mẫu vào mùa hè: Đây là thời điểm đẹp nhất. Sau khi mùa đông kết thúc, vào mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3, là thời điểm rừng dừa đâm chồi nảy lộc, xanh biết cả vùng sông Thu Bồn. Không khí mùa xuân mát mẻ rất thích hợp để tham quan và nghỉ ngơi tại đây.

rung-dua-bay-mau-hoi-an4
Thời gian nên tới rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Đến rừng dừa bảy mẫu vào mùa thu: Từ tháng 4 đến tháng 9, thời tiết bắt đầu nắng nóng để chào đón mùa hè đến những khu rừng dừa bảy mẫu chủ yếu nằm ven sông nên khí hậu dễ chịu hơn nhiều. Nếu đi vào thời điểm này bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, áo chống nắng, nón, kính mát…

Từ tháng 10 đến cuối năm là mùa đông ở miền Trung, đặc biệt tháng 12 là tâm điểm của mùa mưa bão. Khi tham quan tại đây, bạn nên cân nhắc thời gian, thời tiết để lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du lịch hiệu quả nhất.

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An luôn là điểm đến thú vị thu hút nhiều du khách. Đến đây để hòa mình vào thiên nhiên, sông nước, ngắm nhìn con người nơi đây,… hẳn là một trải nghiệm khó quên. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Cùng chuyên mục