Thứ năm, 08/06/2023, 08:54 (GMT+7)

Khách sạn nào ở Hà Nội được bình chọn là tốt nhất thế giới 2023?

T. H (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khách sạn này tại Hà Nội được xếp đứng thứ 16 trong top 25 khách sạn tốt nhất thế giới 2023 do Tripadvisor bình chọn.

Nằm trên phố Hàng Đậu (Hoàn Kiếm), vị trí trung tâm của Hà Nội, La Sinfonía del Rey Hotel & Spa là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tripadvisor nhắc đến trong top 25 khách sạn tốt nhất thế giới 2023. Lần đầu tiên khách sạn được vinh danh ở hạng mục này.

nh 3
Quầy bar của khách sạn La Sinfonía del Rey Hotel & Spa. Ảnh: Tripadvisor

Khách sạn nằm ở khu phố cổ, cách các điểm du lịch nổi tiếng như cầu Thê Húc, hồ Hoàn Kiếm, nhà hát múa rối nước Thăng Long vài bước chân. Với thiết kế theo phong cách boutique, khách sạn 48 phòng này bắt đầu đón khách từ 2019, giá từ 2 đến 4 triệu đồng.

Vẻ đẹp cổ điển nằm trong quần thể đặc trưng của kiến trúc Hà Nội 36 phố phường, thuận tiện cho việc di chuyển, thăm thú, không chỉ thế, khách sạn này còn mang đến vẻ yên tĩnh hiếm thấy, được ví như ốc đảo tĩnh lặng trong lòng Hà Nội, rất được lòng du khách quốc tế.

nh 1
Một góc sân thượng view hồ Hoàn Kiếm

Top 25 khách sạn tốt nhất thế giới nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers' Choice Best of the Best Awards. Ngoài top tốt nhất thế giới, Tripadvisor cũng xếp hạng các khách sạn tốt nhất khu vực, quốc gia. Các hạng mục được công bố lần lượt vào cuối tháng 5. Thời gian bình chọn trong 12 tháng (tính đến thời điểm công bố).

nh 2
Cửa sổ có ban công nhiều cây xanh, mang lại cảm giác thư thái, yên tĩnh

Các tiêu chí bình chọn dựa trên vị trí của khách sạn (có thuận tiện tiếp cận không, diện tích, phong cảnh xung quanh), độ sạch sẽ, sự thân thiện của nhân viên và giá tiền bỏ ra có tương ứng với những gì khách được nhận lại không.

Quán quân năm nay thuộc về Rambagh Palace ở thành phố hồng Jaipur, Ấn Độ. Các khách sạn châu Á khác nằm trong top 25 gồm: Ozen Reserve Bolifushi (Maldives), The Ritz-Carlton (Hong Kong), JW Marriott Marquis (Dubai), Padma Resort Ubud (Indonesia).

Thứ hạng dựa trên số lượng bình chọn từ đội ngũ chuyên gia, du khách. Người đánh giá phải có trải nghiệm thực tế. Phản hồi, chấm sao phải công khai trên trang web và không được phép xóa hay sửa chữa sau khi bình luận.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục