Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/05/2023, 15:53 (GMT+7)

'Khách sạn đẳng cấp xây giữa vịnh Hạ Long' là thông tin sai sự thật

Thông tin quảng cáo một khu khách sạn nằm dựa vào núi đá, hướng mặt ra biển, nằm giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Hiện nay, trên một số trang cá nhân và hội nhóm đang truyền tay nhau hình ảnh về một khách sạn sang trọng nằm tựa lưng vào núi, giữa vịnh biển xanh trong. Các bài biết chia sẻ hình ảnh khách sạn này đính kèm những dòng trạng thái như "siêu phẩm du lịch vịnh Hạ Long", "khách sạn độc nhất vô nhị"... Dưới bài đăng một số người cho biết, hình ảnh này là thiết kế 3D của một công trình khách sạn sắp xây dựng tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

nh chụp màn hình 2023
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long

Cụ thể, tại bài đăng của một đơn vị đại lý du lịch đã đăng tải bản thiết kế 3D trên và giới thiệu tên khách sạn là "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách. Bài đăng này kèm lời mời chào: “Mọi người cùng chờ đón siêu phẩm hotel apartment view Hạ Long Bay đẳng cấp nhất nhé. Follow Fanpage để có nhiều sự lựa chọn khi đặt phòng tại Fanpage ạ”. 

nh chụp màn hình 2023-05-25 154845
Một trong số những bài đăng về hình ảnh khách sạn đẳng cấp này

Dựa vào hình ảnh 3D có thể thấy, khách sạn này có vị thế cực đẹp, nằm trong vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long và đặc biệt, hầu hết hạng phòng đều có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ. Tại tầng 5 bà không gian bên trong của khách sạn còn có một hồ bơi lớn, thiết kế đan xen các tảng đá nhũ để làm phong phú không gian khu nghỉ dưỡng.

Ngay sau đó, nhiều du khách chủ động để lại thông tin để hỏi địa chỉ, giá phòng tại khách sạn này. Song, nhiều ý kiến từ người dân địa phương cho rằng, đây chỉ là cách các doanh nghiệp du lịch quảng cáo nhằm thu hút người dân và du khách. Đồng thời, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang dư luận.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng khẳng định không tồn tại khách sạn như thế này giữa vịnh Hạ Long. Do đó, du khách không nên tin cũng như chia sẻ thông tin sai lệch trên và cần hết sức cẩn trọng để tránh bị lừa đảo. UBND TP Hạ Long sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật trong vụ việc này.

Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km vuông bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù sinh động. Vịnh nhiều lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới và đã thực sự trở thành thương hiệu nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh, của Việt Nam; là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Doanh thu từ phí thăm Vịnh hằng năm đã góp phần quan trọng vào phát triển du lịch và kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Cùng chuyên mục