Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 10:58 (GMT+7)

Khám phá con đường xuyên biển độc đáo trên đảo Thanh Lân

Con đường xuyên biển độc đáo trên đảo Thanh Lân (Quảng Ninh) là một cảnh quan cực kỳ mới lạ thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

Thanh Lân là hòn đảo lớn nhất huyện Cô Tô với nhiều điểm đến hấp dẫn chưa được nhiều người biết đến. Kể từ khi con đường xuyên biển độc đáo xuất hiện, Thanh Lân từ “viên ngọc ẩn” vươn mình trở thành một điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đường cát giữa biển Thanh Lân ở đâu?

Đường cát nằm cách đảo Thanh Lân khoảng 200m, nằm ở phía Đông Bắc của huyện đảo Cô Tô, cách trung tâm khoảng 4km. 

ng Cát biển Thanh Lân
Con đường nhìn từ trên cao như một con cá voi lưng gù khổng lồ (Ảnh ST)

Giữa đại dương trong xanh, đường cát hiện lên với hình thù như một con cá voi lưng gù khổng lồ dài khoảng 300m, rộng khoảng 20m. Chiều dài con đường xuyên biển trên đảo Thanh Lân ngắn hơn so với đường ở Điệp Sơn. Cát trên con đường vàng, mịn và thoải dần về 2 bên. 

Di chuyển tới đường cát Thanh Lân thế nào?

Để tới đảo Thanh Lân, du khách phải trải qua tối thiểu hai chặng hành trình. Chặng đầu tiên là đi xe khách tới Vân Đồn (Quảng Ninh). Tiếp đến là từ Vân Đồn, đi taxi hoặc xe ôm đế tới cảng Cái Rồng, đi tàu cao tốc sang đảo Thanh Lân. 

di chuyển
Thuyền là phương tiện duy nhất để tới đảo Thanh Lân (Ảnh ST)

Một phương án khác để du khách lựa chọn là đi tàu thuyền đến Cô Tô trước. Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, du khách sẽ đi thêm 2km ra cảng để sang được đảo Thanh Lân.

Thời điểm thích hợp để “săn” đường cát giữa biển Thanh Lân?

Khi đã tới được đảo Thanh Lân, du khách có thể bắt đầu hành trình đi “săn” con cát. Được biết, con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 4-8 lần tùy theo con nước.

Thời điểm Thanh Lân
Thời điểm thích hợp và dễ “săn” con đường xuyên biển này là khoảng sáng sớm hoặc vào buổi chiều (Ảnh ST)

Thời điểm thích hợp và dễ “săn” được con đường xuyên biển này là khoảng sáng sớm hoặc vào buổi chiều, khi hoàng hôn đang dần buông xuống vào khoảng tháng 4 đến tháng 8. Đây là thời điểm ánh nắng vàng chan chứa khắp nơi, trời trong xanh cao vời vợi và biển thì yên ả, xanh biếc rất thích hợp cho các hoạt động dưới nước và nghỉ dưỡng. Đi trên cung đường uốn lượn giữa biển, du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát rượi và ngắm nhìn sự nên thơ của sóng nước, mây trời.

“Viên ngọc ẩn” Thanh Lân còn có gì?

Dù có phần “lép vế” hơn so với Cô Tô nhưng Thanh Lân vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn, đầy hứa hẹn trong bản đồ du lịch miền Bắc nước ta. 

  • Cảnh quan nên thơ

Thanh Lân đến nay vẫn còn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ như thở ban đầu với những bãi cát trắng xóa mịn màng trải dài tít tắp, cong như hình lưỡi liềm ôm lấy những làn nước trong veo xanh ngắt như ngọc, điểm tô một vài bãi đá trầm tích nghìn năm tuổi mang nhiều hình thù khác nhau giữa biển trời mênh mông, vừa tình vừa thơ.

z4542117001406_60e98ed9cea89258d34f51271ef4f7bd
Cung đường cát trên đảo Thanh Lân đầy thơ mộng (Ảnh ST)

Đứng từ những bờ cát trắng tinh mịn màng trải dài đưa mắt ra xa, sẽ là một bức tranh màu nước tuyệt đẹp với những sắc xanh chuyển dần từ nhạt sang đậm, hoà với màu trời và núi non. Chính khung cảnh quá đỗi thơ mộng và bình yên nên đang thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.

  • Hệ sinh thái đa dạng

Đảo Thanh Lân sở hữu những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp với hệ sinh thái đa dạng rộng khoảng 2.000ha, tạo thành một khung cảnh sơn thủy hữu tình. Sự đa dạng của các loài hải sản quý hiếm là một phần tạo nên hệ sinh thái đa dạng của Thanh Lân. Nơi đây sở hữu một thiên đường của các loài hải sản quý hiếm mà không phải nơi nào cũng có như: bào ngư, hải sâm, cầu gai, mực ống, cù kỳ, ốc hương, tôm hùm và các loại cá… Tất cả những yếu tố trên tạo nên những nét đặc trưng nhất của một điểm đến du lịch đậm tính nhiệt đới.

hệ sinh thái
Sự đa dạng của các loài hải sản quý hiếm là một phần tạo nên hệ sinh thái đa dạng của Thanh Lân (Ảnh ST)
  • Nhiều hoạt động khám phá, trải nghiệm 

Đến Thanh Lân, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp thanh bình khác xa nơi thành thị xô bồ, khám phá những cảnh đẹp mà hòn đảo xanh Thanh Lân được thiên nhiên ưu ái ban tặng như bãi tắm Tám Cháu (bãi Ba Châu) hay bãi tắm Hải Quân… cùng những món ngon từ biển cả.

Đặc biệt, Thanh Lân còn có dịch vụ lặn biển ngắm san hô, được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Đây cũng là địa điểm duy nhất cung cấp dịch vụ này ở miền Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động khác như chèo thuyền sup, câu cá hay đi mô tô nước…

lặn
Ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô là một trải nghiệm độc đáo được chính quyền xã đảo Thanh Lân xây dựng thành thương hiệu du lịch (Ảnh ST)
z4542110306948_d47fe60806e78b88862176285eacd468
Chèo sup là trải nghiệm thú vị được du khách đặc biệt quan tâm (Ảnh ST)

Nếu thích trải nghiệm, du khách còn có thể cùng ngư dân đóng thuyền ra biển, cùng kéo lưới cá, câu tôm, câu mực, bắt ốc…rồi đem về tự tay ướp theo gia vị yêu thích của mình để đến đêm xuống thì ngồi bên đống lửa bập bùng trên bãi cát nướng tôm, nướng cá và cùng nhâm nhi ly rượu Cầu gai ấm nồng của ngư dân địa phương.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia một số hoạt động hấp dẫn khác tại đảo Thanh Lân Quảng Ninh như: ngắm bình minh, hoàng hôn lung linh trên bãi Ba Châu, khám phá con đường xuyên rừng ra biển và khám phá các địa danh đã đi vào truyền thuyết như: dốc Mẹ ơi, hòn Cấm Cãi, cùng các điểm đến lãng mạn như: đồi Chung Thủy và suối Tình Yêu…

Cùng chuyên mục