Thứ tư, 14/06/2023, 15:45 (GMT+7)

Kinh nghiệm khám phá rừng tràm Trà Sư An Giang chi tiết nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rừng Tràm Trà Sư An Giang là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai tìm kiếm một nơi thư giãn, yên tĩnh với thiên nhiên nhưng không nhàm chán, tẻ nhạt. Cùng khám phá nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên thì rừng tràm Trà Sư An Giang sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Rừng tràm Trà Sư được xem là điểm thú vị và hấp dẫn nhất tại mảnh đất An Giang. Du khách khi đến tham quan sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước rừng tràm mênh mông và có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng ngập nước đặc trưng phía Tây sông Hậu với nhiều loại động, thực vật đa dạng quý hiếm.

Rừng tràm Trà Sư ở đâu?

Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên gần 100 km. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư có diện tích 850 ha, là một trong những danh lam thắng cảnh tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang. Ngoài ra, đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ thống thực vật phong phú tại miền Tây Nam Bộ.

rung-tram-tra-su-an-giang1
Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư được đánh giá là điểm thăm quan lý thú và độc đáo nhất của vùng đất An Giang. Du khách tới đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng cây tràm hai bên đường. Không những thế, bạn còn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải rộng thẳng cánh cò bay xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn.

Theo thông tin được biết, hiện có 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá đang sinh sống tại rừng tràm Trà Sư. Ngoài ra, rừng tràm còn có 140 loài thực vật thuộc 52 họ, 102 chi trong đó có 22 loài cây gỗ và cây gỗ khác. Mang đến cho bạn một một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm, thú vị.

Giá vé tham quan rừng tràm Trà Sư An Giang là bao nhiêu?

Vé tham quan rừng tràm Trà Sư được chia làm 3 mức giá tương ứng với 3 dịch vụ chính:

  • Vé cổng bắt buộc: 100.000đ/người. Với vé này, du khách có thể tham quan toàn bộ rừng tràm, trong đó có “cầu tre vạn bước”.

  • Vé tham quan bằng xuồng máy (tắc ráng): 50.000đ/người.

  • Vé tham quan bằng xuồng ba lá: 50.000đ/người.

  • Ngoài ra còn có cầu tình yêu: 15.000 VND/người.

Vé chỉ có một mệnh giá áp dụng cho người lớn hoặc cao từ 1m3, người dưới 1m3 được miễn phí.

rung-tram-tra-su-an-giang2
Giá vé tham quan rừng tràm Trà Sư An Giang

Tới rừng tràm Trà Sư tham quan gì?

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tham quan rừng tràm Trà Sư, cụ thể:

  • Rừng tràm Trà Sư là “Rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam” - danh hiệu do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận vào đầu năm 2020. Nhiều du khách đã trầm trồ rằng bất kỳ ngóc ngách nào tại đây cũng là điểm để “sống ảo”, có lẽ vì thế mà nơi đây đón hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

  • Trong rừng tràm Trà Sư có “cầu tre vạn bước”, cây cầu này còn được ghi nhận là “Cầu tre tràm dài nhất Việt Nam”. Cầu tre có tổng chiều dài hơn 10km xuyên qua rừng tràm, với chi phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Tính đến nay (tháng 02/2020) du khách đã có thể chinh phục được gần 4 km. Riêng giai đoạn 1, nhà đầu tư đã chi 5 tỷ đồng và sử dụng hơn 500.000 cây tre các loại. Giai đoạn 2 dự kiến ​​hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/4/2020, với chiều dài cầu là 0,6 km.

rung-tram-tra-su-an-giang3
Cầu tre vạn bước
  • Rừng tràm Trà Sư có hệ sinh thái động thực vật phong phú, đặc trưng cho một khu rừng ngập nước của miền Tây Nam Bộ. Tràm là loài thực vật chiếm số lượng nhiều nhất tại đây, hương thơm của tràm sẽ khiến du khách sảng khoái và quên đi những muộn phiền của cuộc sống thường ngày.

  • Rừng tràm Trà Sư có sân chim, là không gian riêng cho nhiều loài chim trú ngụ, làm tổ và ấp trứng. Điều may mắn, là du khách có thể đi sâu vào trong sân chim và chứng kiến ​​cảnh chim mẹ mớm mồi và ấp trứng, tất cả diễn ra một cách tự nhiên.

  • Leo lên tháp quan sát, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh bao la và xanh mướt của rừng tràm, cuối trời là cánh đồng lúa mênh mông của Tứ Giác Long Xuyên, một góc khác là dãy Thất Sơn huyền bí với ngọn Thiên Cấm Sơn hùng vĩ.

  • Cầu Tình Yêu tại rừng tràm Trà Sư sẽ là điểm đến lãng mạn tạo nên những kỷ niệm đẹp cho bất kỳ cặp đôi nào đang yêu.

rung-tram-tra-su-an-giang4
Cầu Tình Yêu tại rừng tràm Trà Sư

Tham quan rừng tràm Trà Sư vào mùa nào thì đẹp nhất?

Bạn có thể đến thăm rừng tràm Trà Sư vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì ở đây ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Tuy nhiên, theo nhiều du khách, thời điểm đẹp nhất để tham quan rừng tràm Trà Sư là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Đây cũng là “mùa nước nổi” ở miền Tây, khi phần lớn diện tích đất bị ngập nước, tạo nên một cảnh tượng kỳ thú.

Những lưu ý khi tham quan rừng tràm Trà Sư

Dưới đây là một số lưu ý khi tham quan rừng tràm Trà Sư:

  • Rừng tràm Trà Sư mở cửa từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Nhưng du khách đi vào buổi chiều lưu ý nên đến đây trước 16h để có thời gian tham quan hết các danh lam thắng cảnh trong khu du lịch, vì nếu đi trễ nhất là vào mùa mưa thì trời tối rất sớm sẽ hạn chế tầm nhìn quan sát của bạn.

  • Các hạng mục tham quan chủ yếu là ngoài trời, tuy có rừng tràm nhưng vẫn bị mưa nắng, du khách cần chuẩn bị nón, dù, quần áo thể thao, nước uống cho hành trình của mình.

  • Khi đi trên cầu tre, không xô đẩy và nhún nhảy.          

  • Ngồi trên xuồng nhớ giữ thăng bằng, không đứng lên và hạn chế đi lại trên tàu thuyền.

  • Lên xuống bến tàu thường xuyên phải cúi, khom, leo… nên chú ý các vật dụng để trong túi quần hoặc túi áo rất dễ rơi xuống nước.

rung-tram-tra-su-an-giang5
Lưu ý khi tham quan rừng tràm Trà Sư

An Giang từ lâu đã được biết đến là một nơi thơ mộng và phong cảnh độc đáo. Hãy cùng đến An Giang khám phá rừng tràm Trà Sư An Giang, đặc biệt là vào mùa nước nổi, để cảm nhận trọn vẹn sự yên bình và nên thơ của sông nước miền Tây Nam Bộ.

Cùng chuyên mục