Thứ bảy, 10/06/2023, 20:45 (GMT+7)

Khu du lịch Thiên Phú Lâm – Thiên đường vui chơi gần Hà Nội

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Thiên Phú Lâm được xây dựng trên núi Sóc Sơn (Hà Nội), nơi đây sở hữu cảnh vật thiên nhiên thơ mộng và tích hợp nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, khu du lịch còn có vô vàn góc sống ảo xinh xắn mà những tín đồ đam mê sống ảo không nên bỏ lỡ.

Giới thiệu về khu du lịch Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm là khu vui chơi nghỉ dưỡng mới được xây dựng trên núi Sóc Sơn và đi vào hoạt động từ khoảng tháng 10/2017. Có vị trí tọa lạc tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km. Đây là địa điểm vui chơi có nhiều không gian rộng mở và cảnh quan đẹp, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in và vui chơi. Nơi đây sở hữu cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp và các góc chụp ảnh được đầu tư, xây dựng đầy sáng tạo và độc đáo, rất thích hợp để “sống ảo”.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-1
Thiên Phú Lâm là khu vui chơi nghỉ dưỡng mới được xây dựng trên núi Sóc Sơn. Nguồn: Chudu24

Đi khu du lịch Thiên Phú Lâm mùa nào đẹp nhất?

Với khí hậu thiên nhiên thoáng đãng, bao bọc bởi phong cảnh hữu tình nên vào thời điểm nào, Thiên Phú Lâm cũng hiện lên sắc thái thu hút nhất.

Tuy nhiên, nếu muốn cảm nhận vẻ đẹp dịu mát của sơn thủy mênh mông, cánh rừng xanh mát thì mùa hè là thời điểm vô cùng thích hợp để dành trọn ngày dài vui chơi thỏa thích. Giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc tại khu du lịch này đấy.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-2
Với khí hậu thiên nhiên thoáng đãng, bao bọc bởi phong cảnh hữu tình nên vào thời điểm nào, Thiên Phú Lâm cũng hiện lên sắc thái thu hút nhất. Ảnh: sưu tầm

Di chuyển đến khu du lịch Thiên Phú Lâm bằng cách nào?

Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Từ trung tâm Hà Nội, các bạn có thể đi qua một trong hai đường là qua cầu Thăng Long hoặc qua cầu Nhật Tân:

  • Qua cầu Nhật Tân: Sau khi qua cầu Nhật Tân → đi theo đường Võ Nguyên Giáp → qua sân bay Nội Bài → rẽ phải vào Quốc Lộ 2A → rẽ phải vào đường DT35 → đến địa phận xã Minh Phú, bạn hỏi thôn Lâm Trường là sẽ đến được khu du lịch Thiên Phú Lâm.

  • Qua cầu Thăng Long: Đi thẳng đường Võ Văn Kiệt theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài → đi khoảng 12km qua trạm thu phí tới ngã tư → rẽ trái tại Đồn Cảnh sát Giao thông số 6 vào Quốc lộ 2A → đi thêm 2.5km → rẽ phải vào đường ĐT35 → tiếp thêm 6.5km nữa → để ý các biển báo xã Minh Phú, thôn Lâm Trường, các biển dẫn cụ thể tới Thiên Phú Lâm.

Phương tiện công cộng (xe bus)

Chỉ cần lên xe bus số 64 (Mỹ Đình – Phố Nỉ), xuất phát từ bến xe Mỹ Đình là bạn có thể đến thẳng khu du lịch Thiên Phú Lâm mà chẳng lo phải chuyển chặng giữa đường. Cực kỳ tiện lợi cho những bạn ngại phải di chuyển đường dài bên ngoài. Giá vé xe bus chỉ 9.000VNĐ/người/lượt.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-3
Du khách có thể di chuyển bằng xe bus hoặc phương tiện cá nhân để đến Thiên Phú Lâm. Ảnh: sưu tầm

Giá vé tại khu du lịch Thiên Phú Lâm

  • Vé vào cổng: 60.000 VNĐ/người.

  • Thuê võng: 15.000 VNĐ/chiếc.

  • Thuê lều (dành cho 2 – 4 người): 100.000 VNĐ trong ngày, 200.000 VNĐ nếu ở qua đêm.

  • Thuê lều (dành cho 6 – 8 người): 150.000 VNĐ trong ngày, 300.000 VNĐ nếu ở qua đêm.

  • Thuê nhà gỗ: nghỉ trưa 300.000 VNĐ, nghỉ tối 550.000 VNĐ cho tối đa 10 người.

  • Thuê áo đồng phục team building 5.000 VNĐ/áo.

  • Đốt lửa trại 1.200.000 VNĐ nếu đoàn dưới 40 người, đoàn trên 40 người giá 1.800.000 VNĐ đã bao gồm củi, dầu và xăng.

  • Thuê chiếu: Chiếu to 50.000 VNĐ, chiếu nhỏ 30.000 VNĐ.

  • Thuê bếp nướng: 100.000 VNĐ/bếp dành cho 4 – 6 người.

  • Thuê bếp nướng loại lớn (dành cho 10 – 20 người): 350.000 VNĐ/4 giờ, thêm 1 giờ tăng 100.000 VNĐ.

  • Thuê bát đũa ăn: 50.000 VNĐ/lượt cho 6 người.

  • Dịch vụ team building gồm quản trò và đạo cụ: 3.600.000 VNĐ cho đoàn dưới 50 người, 4.800.000 VNĐ dành cho đoàn 50 – 100 người và 6.000.000 VNĐ dành cho đoàn 100 – 150 người.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-4
Vé vào cổng khu du lịch chỉ 60.000 VNĐ/người. Ảnh: sưu tầm

Đến khu du lịch Thiên Phú Lâm thì chơi gì?

Tham quan phong cảnh thiên nhiên tại khu du lịch Thiên Phú Lâm

Do được bao quanh bởi phong cảnh sơn thủy hữu tình, những tán cây xanh mát rượi và những cánh rừng rộng mênh mang dịu mát nên khi đến đây du khách vừa có thể vui chơi tại khu du lịch sinh thái cũng như đi dạo, ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-5
Nơi đây có nhiều tán cây xanh mát rượi và những cánh rừng rộng mênh mang. Ảnh: sưu tầm
khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-6
Khu du lịch Thiên Phú Lâm sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nguồn: Dulichvietnam

Chơi các trò chơi giải trí

Bể bơi là tiện ích mà rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Bể bơi Thiên Phú Lâm có diện tích lớn rất thích hợp cho nhiều gia đình đi tránh nóng hoặc các công ty lớn tổ chức các hoạt động Teambuilding dưới nước hoặc tổ chức tiệc BBQ cạnh bể bơi.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-7
Bể bơi Thiên Phú Lâm có diện tích lớn rất thích hợp cho nhiều gia đình đi tránh nóng. Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm một ngày trong quân đội tại khu du lịch Thiên Phú Lâm

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-8
Trải nghiệm một ngày trong quân đội tại khu du lịch Thiên Phú Lâm. Ảnh: sưu tầm

Thiên Phú Lâm có sẵn thao trường cho những bạn yêu thích trải nghiệm quân đội. Bạn sẽ được thử qua các hoạt động bò dưới gai thép, mang vác quân trang, vượt chướng ngại vật, đào giao thông hào, học ngụy trang,… Không chỉ hiểu hơn về những nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc của các anh chiến sĩ mà những hoạt động này sẽ rèn luyện sức khỏe cho bạn, sự khéo léo trong từng hành động, ý chí chiến đấu kiên cường và tinh thần đồng đội.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-9
Thiên Phú Lâm có sẵn thao trường cho những bạn yêu thích trải nghiệm quân đội. Ảnh: sưu tầm

“Sống ảo” cực độc đáo

Thiên Phú Lâm Sóc Sơn sẽ không để bạn thất vọng. Hãy cùng nhóm bạn lên đồ và bắt đầu check in ở nhiều góc “xịn sò”. Với các điểm thu hút như: con đường cây phỏng đỏ, mô hình tháp Eiffel, động vật, khu công viên,…

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-10
Góc sống ảo tại mô hình tháp Eiffel. Ảnh: sưu tầm
khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-11
Thiên Phú Lâm Sóc Sơn sẽ không để bạn thất vọng bởi có nhiều góc chụp hình đẹp. Ảnh: sưu tầm
khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-12
Chụp hình sống ảo cùng nhóm bạn tại Thiên Phú Lâm. Ảnh: sưu tầm

Cắm trại, tổ chức tiệc BBQ

Vốn là điểm vui chơi cuối tuần cho bạn thỏa sức hò hét, hát ca quây quần bên nhau, khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm khá thích hợp cho các buổi dã ngoại nhóm đông người. Hoặc có thể tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời và đốt lửa trại chuyện trò cùng nhau.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-13
Khu du lịch là nơi lý tưởng để tổ chức cắm trại. Nguồn: Dulich3mien
khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-14
Cắm trại cùng gia đình, bạn bè tại khu du lịch Thiên Phú Lâm. Ảnh: sưu tầm

Tổ chức Teambuilding

Nhờ lợi thế sở hữu không gian mở rộng lớn, khu du lịch Sóc Sơn là điểm tổ chức các hoạt động tập thể, teambuilding. Điều này giúp mọi thành viên có cơ hội giao lưu và gắn kết, mang lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị và khó quên nhất.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-15
Nhờ lợi thế sở hữu không gian mở rộng lớn, khu du lịch Sóc Sơn là điểm tổ chức các hoạt động tập thể, teambuilding. Ảnh: sưu tầm

Đạp vịt, câu cá bên hồ

Trong phạm vi du lịch Thiên Phú Lâm có một hồ nước không quá lớn, nhưng bù lại màu nước khá đẹp và vừa đủ để có cá. Bạn có thể tạo dáng chụp ảnh, đạp xe quanh hồ dưới những tán thông mát mẻ hoặc đặt một chiếc ghế rồi ngồi câu cá. Nếu muốn, bên hồ Thiên Phú Lâm Sóc Sơn cũng có những chiếc thuyền đạp vịt cho bạn thử sức, cả cần câu lẫn thuyền đều đã được bao gồm trong tiền vé.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên hỏi trước những người hướng dẫn luôn túc trực ở mọi nơi trong phạm vi khu du lịch để được hỗ trợ một cách đầy đủ nhất và bảo đảm an toàn khi tham gia các hoạt động bên hồ.

Du lịch Thiên Phú Lâm ăn gì?

Khi đến Thiên Phú Lâm, bạn có thể mang theo thức ăn sẵn để dễ dàng nấu nướng và hợp khẩu vị. Ở đây cũng có cho thuê đủ loại bếp như bếp ga mini, bếp nướng than,… cho những bữa ăn giữa rừng độc đáo và ấm cúng như đang cắm trại thật sự.

Bên cạnh đó, bạn cũng thể đặt đồ ăn tại nhà hàng Thiên Phú Lâm với thực đơn đa dạng và đảm bảo. Bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn “đặc sản” nên thử dưới đây nhé!

Lợn nấu chao  

Bạn đã ăn qua vịt nấu chao nhưng đã từng thử món lợn nấu chao chưa? Chỉ 170.000VNĐ/đĩa, nhà hàng Thiên Phú Lâm sẽ mang đến hương vị vô cùng đặc biệt cho du khách với món lợn nấu chao. 

Lẩu gà và bò Sóc Sơn 

Đây được coi là một trong những đặc sản nơi đây, một món ăn có vị ngọt thanh từ gà và thịt bò tươi. Kết hợp với các nguyên phụ liệu như củ cải, nấm,… làm tăng vị ngon ngay từ những giọt nước hầm.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-16
Lẩu gà và bò Sóc Sơn. Ảnh: sưu tầm

Trâu kho gừng 

Đến nhà hàng Thiên Phú Lâm tại khu du lịch nổi tiếng Sóc Sơn, bạn sẽ được phục vụ nhiều món ăn ngon hấp dẫn  và trâu kho gừng là món thu hút khách du lịch khi đến nơi đây.

Ếch om chuối đậu 

Đây là một trong những ẩm thực đặc trưng của người Bắc. Cách chế biến của đầu bếp tại nhà hàng Thiên Phú Lâm cũng rất khác biệt, tạo nên sắc riêng khiến ai thưởng thức cũng bị mê hoặc. Ế

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-17
Ếch om chuối đậu. Ảnh: sưu tầm

Gà xóc sả 

Nằm trong thực đơn nhà hàng được gọi nhiều nhất cùng mức giá chỉ 220.000VNĐ/con, gà xóc sả quyến rũ du khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.  

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-18
Gà xóc sả - món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ảnh: sưu tầm

Nghỉ ngơi tại đâu ở khu du lịch Thiên Phú Lâm?

Lựa chọn cắm trại tiết kiệm

Dựng lều qua đêm trên thảm cỏ xanh mướt và tận hưởng khí trời nhẹ dịu tại khu rừng sinh thái sẽ lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn để ghi lại khoảnh khắc khó quên.

Bạn có thể dựng lều trên những thảm cỏ xanh mướt, dưới tán thông cao vút trời xanh để tận hưởng không khí của một khu rừng sinh thái. Quay về với thiên nhiên chính là cách giúp cho giấc ngủ của bạn ngon giấc và thoải mái nhất.

Nhà nghỉ Thiên Phú Lâm

Tại Thiên Phú Lâm có các dạng nhà nghỉ: Phòng đôi; Phòng gia đình; Nghỉ theo nhóm gia đình; Phòng theo công ty nhỏ 20 - 30 người; Phòng cộng đồng từ 50 - 100 người; Nghỉ trải nghiệm nhà gỗ trong rừng. Tùy theo nhu cầu và số lượng, du khách có thể lựa chọn các loại phòng để có thể nghỉ ngơi tại đây.

Nhà Hoa Giấy

Nếu bạn không thích ngủ ở lều thì sẽ có những căn nhà gỗ nhỏ ở khu sinh thái để cho bạn có thể chọn lựa. Khu nhà rộng lớn với đầy đủ thiết bị phù hợp cho các đoàn đông người. Có tổng cộng 4 phòng riêng đã bao gồm trà cafe, nước uống; sở hữu nhà vệ sinh khép kín, bình nóng lạnh và điều hòa. Khuôn viên nướng BBQ gia đình còn tặng 1 bếp nướng trị giá 500.000VNĐ. Giá ở trong ngày là 3.000.000 VNĐ còn qua đêm là 4.000.000 VNĐ.

Nhà Mẫu Đơn 

Với thiết kế mái ngói lợp đỏ đậm đà truyền thống dân tộc và lối thiết kế đơn giản nhưng lại hài hòa màu sắc vô cùng thì đây cũng là 1 sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Nhà mẫu đơn có đầy đủ điều hoà, quạt, giường, chăn, chiếu tập thể và sở hữu khuôn viên nướng BBQ riêng.

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-19
Du khách có thể lựa chọn cắm trại, nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay để nghỉ qua đêm. Ảnh: sưu tầm

Kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi du lịch Thiên Phú Lâm 

Để chuyến tham quan , nghỉ dưỡng tại khu du lịch Thiên Phú Lâm thêm trọn vẹn, du khách nên chuẩn bị một số đồ dùng, vật dụng cần thiết như:

  • Lều cắm trại cho những bạn muốn cắm trại

  • Túi ngủ nếu bạn muốn qua đêm

  • Bàn xếp, ghế xếp du lịch

  • Thảm trải picnic

  • Đồ ăn, nước uống để tiết kiệm chi phí

  • Túi đựng rác cho 1 môi trường sạch sẽ hơn

  • Thuốc xịt côn trùng

  • Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm để có một làn da khỏe mạnh

  • Đồ ăn vặt để cứu tinh mỗi khi đêm về.

  • Thuốc đau bụng, dị ứng, nhức đầu,… 

khu-du-lich-thien-phu-lam-tiep-thi-gia-dinh-20
Du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có một chuyến đi trọn vẹn. Ảnh: sưu tầm

Khu du lịch Thiên Phú Lâm nổi lên bởi vị trí ngoại ô gần trung tâm Hà Nội, lại sở hữu rừng thông lớn cùng nhiều dịch vụ giải trí đa dạng hàng đầu. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm phù hợp để bạn cắm trại, dã ngoại cùng gia đình hoặc bạn bè, gắn kết tình cảm và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cùng nhau.

Cùng chuyên mục