Thứ bảy, 10/06/2023, 07:05 (GMT+7)

Khám phá vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Ninh Chữ

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sở hữu những bãi cát trắng, nước biển trong xanh, biển Ninh Chữ đang được đông đảo du khách lựa chọn ghé thăm. Nơi đây được đánh giá là điểm đến hấp dẫn, giữ chân du khách với nhiều trải nghiệm mới mẻ; là tọa độ check-in được nhiều người yêu thích khi nói đến vùng đất Ninh Thuận.

Biển Ninh Chữ ở đâu?

Biển Ninh Chữ là điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm dài 10km, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành. Biển Ninh Chữ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 50km về phía Đông và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Mặc dù chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch cách đây không lâu nhưng biển Ninh Chữ đã được bình chọn là một trong chín bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển này mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình được nhiều người mong muốn chinh phục.  

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-1
Biển Ninh Chữ sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành. Nguồn: Vntrip

Nên đi du lịch biển Ninh Chữ thời gian nào?

Biển Ninh Chữ chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11. Ba tháng cuối năm là thời gian du khách nên hạn chế đến Ninh Thuận bởi lúc này thường xuất hiện mưa lớn và bão. 

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, từ tháng 1 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Biển Ninh Chữ. 

  • Từ tháng 1 đến tháng 3 là lúc thời tiết vào mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa nở muôn phương, những chú chim líu lo khắp lối mang đến vẻ đẹp thiên nhiên đầy ấn tượng cho bãi biển này. 

  • Từ tháng 4 đến tháng 5 với cái nóng của mùa hè Ninh Thuận cũng rất thích hợp để bạn hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, tạm tránh xa cuộc sống xô bồ của thành thị.

  • Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 cũng rất phù hợp cho những ai muốn chiêm ngưỡng mùa lá vàng bay tại biển Ninh Chữ. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được dạo quanh rừng dương vừa tha hồ check-in sống ảo cùng bạn bè.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-2
Từ tháng 1 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Biển Ninh Chữ. Nguồn: Báo Ninh Thuận

Phương tiện di chuyển đến biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ cách Sài Gòn khoảng 350km, cách Hà Nội khoảng 1.400km, du khách có thể lựa chọn các cách di chuyển dưới đây tùy theo nơi ở, điều kiện tài chính của bản thân:

Xuất phát từ Sài Gòn

  • Xe máy: Là một phương tiện được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm cung đường phượt, thời gian di chuyển tầm 8-10 tiếng.

  • Tàu hoả: Bạn dễ dàng di chuyển đến biển Ninh Chữ bằng tàu hoả ga Thống Nhất di chuyển đến ga Tháp Chàm với giá vé 150.000VNĐ đến 245.000VNĐ/vé, sau đó có thể đón xe ôm, taxi để đến biển Ninh Chữ.

  • Xe khách: Là một hình thức được nhiều du khách lựa chọn, bạn có thể đón các xe có điểm xuất phát từ bến xe miền Đông như: Tuấn Tú, Liên Thành, Thanh Vân.

  • Máy bay: Nếu bạn muốn quá trình di chuyển nhanh chóng và tiện lợi hơn thì máy bay là lựa chọn hợp lý. Bạn dễ dàng đặt vé máy bay đi Nha Trang của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietjet Air. Sau đó di chuyển từ sân bay về Ninh Chữ khoảng 60 km.

Xuất phát từ Hà Nội

  • Xe khách, tàu hoả: đây là 2 hình thức bạn có thể lựa chọn khi xuất phát từ Hà Nội, tuy nhiên do quãng đường khá xa nên thời gian di chuyển lên đến 24 tiếng, bạn nên cân nhắc.

  • Máy bay: Đây là phương tiện được đa số du khách lựa chọn, chỉ mất thời gian hơn 1 tiếng 45 phút bạn đã có mặt tại sân bay Cam Ranh, và mất thêm khoảng 1 tiếng để di chuyển đến Ninh Chữ.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-3
Du khách có thể lựa chọn cách di chuyển đến biển Ninh Chữ tùy theo nơi ở, điều kiện tài chính của bản thân. Ảnh: sưu tầm

Đi du lịch biển Ninh Chữ ở đâu?

Là một bãi biển thu hút đông đảo du khách và ngày càng phát triển các dịch vụ du lịch, do đó tại khu vực xung quanh biển Ninh Chữ có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort với nhiều mức giá hợp lý, phù hợp với từng nhu cầu của du khách. Dưới đây là một số nơi ở được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

  • Saigon Ninh Chữ Hotel & Resort

  • Gold Rooster – Con Ga Vang Resort

  • Khách sạn Ninh Chữ

  • Khách sạn Seaside

  • Friends Homestay

  • Minh Đức Guesthouse

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-4
Xung quanh biển Ninh Chữ có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort với nhiều mức giá hợp lý, phù hợp với từng nhu cầu của du khách. Nguồn: Saigon Ninh Chu Hotel & Resort

Chơi gì khi đi du lịch biển Ninh Chữ?

Ngắm nhìn cung đường biển tuyệt đẹp

Biển Ninh Chữ sở hữu cung đường biển kéo dài 10km, uốn cong hình bán nguyệt với những triền cát trải rộng, nước trong xanh cực đẹp. Điều khiến bạn ấn tượng nhất khi đến đây có lẽ là vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng. Hiện nay, du lịch biển Ninh Chữ vẫn chưa được đầu tư xây dựng nhân tạo nhiều, mọi thứ đều rất tự nhiên vốn có.  

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong không gian biển xanh, cát trắng, nắng vàng; thả hồn vào chốn bình yên không ồn ào, vội vã. Bạn có thể thoải mái đắm chìm trong làn nước biển trong lành, thư giãn tắm nắng, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như mô tô, dù bay,… 

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-5
Điều khiến du khách ấn tượng nhất khi đến biển Ninh Chữ có lẽ là vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng. Nguồn: Vntrip

Đón bình minh trên biển Ninh Chữ

Nếu có cơ hội qua đêm tại biển Ninh Chữ, bạn nhất định phải thử cảm giác ngắm bình minh rực lửa trên biển, nhâm nhi tách cà phê dưới hàng dừa lao xa, tận hưởng những làn gió biển mát rượi.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-6
Bình minh rực lửa trên biển Ninh Chữ. Nguồn: Du lịch Ninh Thuận

Mua hải sản tại chợ

Du lịch biển Ninh Chữ còn là dịp để bạn ngắm nhìn những chiếc thuyền tấp nập quanh cảng cá, dạo quanh các chợ cá và mua những loại hải sản tươi rói với giá cả cực kỳ phải chăng. 

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-7
Du khách có thể mua hải sản tươi sống sau khi các thuyền đánh cá trở về bờ. Nguồn: VOV Du lịch

Khám phá những cảnh đẹp khác xung quanh biển Ninh Chữ

Xung quanh bãi biển xinh đẹp này còn có nhiều cảnh quan thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Đó có thể là cụm núi Đá Chồng với những khối đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau hay khu Đầm Nại, Tri Thuỷ. 

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-8
Cụm núi Đá Chồng gần biển Ninh Chữ. Nguồn: Luhanhvietnam

Ăn gì khi du lịch Biển Ninh Chữ?

Khi đi du lịch biển Ninh Chữ, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm các món ăn ngon tuyệt ở nơi đây. Du khách có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

Cơm gà Ninh Chữ

Cơm gà Phan Rang là món ăn đặc sản mà bất cứ ai cũng mong muốn có dịp thưởng thức. Hương vị mềm dẻo của từng hạt cơm kết hợp với độ giòn của da gà, vị ngọt của thịt gà chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi mà không chán. Bạn có thể ghé đến quán cơm gà Ngọc nằm trên đường Trần Bình Trọng hoặc quán Khánh Kỳ tại đường Trần Quang Diệu để được thưởng thức bát nước chấm thơm ngon, chua chua đặc trưng của quán ăn này.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-9
Cơm gà Phan Rang là món ăn đặc sản mà bất cứ ai cũng mong muốn có dịp thưởng thức. Nguồn: Yong.vn

Gỏi dông, dông nướng Ninh Chữ

Người dân Ninh Chữ có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ dông, đặc biệt là dông nướng và gỏi dông. Dông được tẩm ướp gia vị đầy đủ, đem đi nướng và ăn kèm bánh tráng hoặc bún tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời. 

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-10
Dông nướng - đặc sản của vùng đất Ninh Chữ. Ảnh: sưu tầm

Bánh tráng mắm ruốc Phan Rang

Nếu như một số nơi khác thường trộn chung các nguyên liệu trước khi quét lên bánh tráng thì bánh tráng Phan Rang sẽ được quét một lớp mắm ruốc lên đầu tiên rồi mới tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại. Nhờ vậy mà bánh tráng nơi đây có mùi thơm đặc trưng, thỏa mãn vị giác lẫn khứu giác của thực khách.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-11
Bánh tráng mắm ruốc Phan Rang - món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đi biển Ninh Chữ. Nguồn: Foody.vn

Chi phí cho chuyến vi vu biển Ninh Chữ là bao nhiêu?

Vùng biển Ninh Chữ thuộc một thị trấn nhỏ mọi thứ cũng khá phát triển, tuy nhiên giá cả mọi thứ rất hợp lý, bình dị, không có trường hợp chặt chém. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch biển Ninh Chữ tự túc có thể tham khảo những chi phí sau.

  • Chi phí cho việc di chuyển 

Bạn có thể chọn cách “phượt” bằng xe máy với chi phí khá rẻ hoặc di chuyển bằng xe khách với giá vé tầm 200.000 VNĐ/người.

  • Chi phí ăn ở 

Giá nhà nghỉ khách sạn dao động từ 200.000VNĐ - 1.000.000VNĐ/người, tùy lựa chọn của bạn.

Đồ ăn tại Ninh Chữ cũng khá rẻ và hợp lý, hải sản tươi sống với giá siêu rẻ nên bạn cứ thoải mái tận hưởng nhé.

  • Chi phí tham quan 

Các điểm du lịch tại Ninh Chữ hầu như sẽ là địa điểm để bạn hòa nhập với thiên nhiên nên hầu như là sẽ miễn phí, bạn có thể thỏa thích tham quan, riêng tham quan vườn nho thì giá sẽ khoảng 15.000 VNĐ/người.

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-12
Vùng biển Ninh Chữ thuộc một thị trấn nhỏ mọi thứ cũng khá phát triển, tuy nhiên giá cả mọi thứ rất hợp lý, không có trường hợp chặt chém. Ảnh: sưu tầm

Một số lưu ý khi du lịch biển Ninh Chữ

Trong hành trình du lịch Phan Rang nói chung và khám phá biển Ninh Chữ nói riêng, bạn cần lưu ý một số điều bên dưới đây:

  • Mang đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như: CMND/CCCD, giấy phép lái xe, hộ chiếu để thuận tiện hơn trong việc đặt phòng và thuê xe máy.

  • Chuẩn bị cho mình những bộ đồ bơi xinh xắn để tha hồ check-in “sống ảo” giữa biển lớn.

  • Thời tiết tại biển Ninh Chữ khá nắng nên bạn hãy trang bị cho mình kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, áo khoác, mũ, kính râm,…

  • Nhớ mang theo sạc dự phòng để lưu lại trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp tại biển Ninh Chữ nhé!

  • Nếu bạn có tay lái yếu thì nên đi chậm, để ý những khúc cua. Đây là kinh nghiệm cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu ý trong cẩm nang du lịch của mình. 

  • Nên chuẩn bị thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc xịt muỗi trong hành trình du lịch biển Ninh Chữ của mình nhé!

bien-ninh-chu-tiep-thi-gia-dinh-13
Du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có một hành trình khám phá biển Ninh Chữ trọn vẹn. Ảnh: sưu tầm

Biển Ninh Chữ thực sự là một điểm du lịch tuyệt vời dành cho những tâm hồn yêu biển. Nếu có thời gian, bạn hãy sắp xếp cho mình một chuyến vi vu đến địa điểm này để hít hà chút gió biển và thưởng thức các món đặc sản Ninh Chữ nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục