Thứ tư, 06/03/2024, 10:44 (GMT+7)

4 món đồ bạn cần loại bỏ để không gian sống rộng rãi hơn

Mua sắm quá nhiều và không thường xuyên dọn dẹp nhà cửa khiến ngôi nhà của bạn bừa bộn và chật chội hơn rất nhiều.

Hãy để mắt một chút xem gia đình thật sự cần những món đồ nào. Khi có ý định dọn đồ đạc, bạn nên xem xét loại bỏ những món đồ này để không gian thoáng đãng hơn.

Nội thất to và cồng kềnh

Những món đồ nội thất kích thước lớn mang lại cảm giác vững chãi và khiến bạn cảm thấy chứa đựng được nhiều đồ hơn. Nhưng nếu ngôi nhà của bạn nhỏ thì đừng mua những đồ nội thất lớn và cồng kềnh vì nó chiếm nhiều không gian và khiến ngôi nhà trông chật chội hơn.

do dac
Mua sắm đồ cần phù hợp với kinh tế và nhu cầu

Bạn nên thay đồ nội thất cồng kềnh bằng những đồ nội thất nhỏ, tinh tế sẽ khiến cả người cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, đừng bỏ nó chỉ vì mục đích là muốn gọn gàng ngay lập tức. Tốt nhất bạn nên loại bỏ dần dần một số đồ nội thất lỗi thời trước.

Đồ điện lộn xộn trong ngăn kéo

Nhiều người có thói quen mua sắm quạt nhỏ, sạc điện thoại, sạc pin, ổ cắm điện… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Những đồ vật này có thể bị lãng quên trong ngăn kéo, hộc tủ hoặc góc nhà vì lí do không sử dụng đến mà tiếc chưa bỏ đi

Thực tế hiện nay nhiều thiết bị gia dụng đều có hệ thống dây điện giống nhau nên không cần phải xếp thành một đống, việc mở ngăn kéo hay tủ sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì đống dây cáp lộn xộn bên trong. Hãy xem xét lại chúng một lần xem thực sự cần gì và nên bỏ gì.

Giày dép lâu ngày không đi

do dac
Bạn cần dọn tủ giày thường xuyên

Giày dép cũng là một phụ kiện cho những tín đồ thời trang. Bạn có thể sở hữu đến vài chục loại giày dép và quẳng trong tủ đồ, gầm cầm thang… Hãy nhớ rằng da và vải giày dép để lâu ngày dễ bị hỏng. Nên nếu không mang và không còn thích loại nào, hãy mạnh dạn cho đi hoặc bán đi.

Dụng cụ vệ sinh cũ

Để giảm bớt gánh nặng dọn dẹp của bản thân, nhiều người lựa chọn nhiều dụng cụ vệ sinh khác nhau, càng mua nhiều bạn sẽ thấy hầu hết các dụng cụ vệ sinh đều vô dụng. Chẳng hạn như ở nhà bạn có đến vài cây lau nhà, vài cái chổi nhưng bạn thường thì chỉ dùng một cái duy nhất. Bạn nên phân loại những đồ đã củ hỏng và vứt chúng càng sớm càng tốt.

Với một vài ưu tiên dọn dẹp, bạn có thể chọn một số công cụ dọn dẹp có mục đích và chức năng khác nhau rõ ràng để không lãng phí quá nhiều tiền khi mua các dụng cụ dọn nhà.

Cùng chuyên mục