Thứ ba, 05/03/2024, 16:49 (GMT+7)

Nhà không có ban công hay phòng giặt thì đặt máy giặt ở đâu?

Nhà bạn không có không gian ban công hay sân phơi thoải mái dành riêng cho máy giặt, không sao cả, hãy tham khảo những vị trí có thể đật máy giặt dưới đây.

Phòng chứa đồ

may giat
Phòng chứa đồ là nơi lý tưởng để máy giặt

Nếu ra đình bạn không có ban công nhưng lại đủ rộng và có một không gian riêng để đặt máy giặt cũng như chứa đồ thì điều này hoàn toàn dễ dàng khi chọn vị trí đặt máy giặt phù hợp. Không gian riêng rộng rãi có thể dễ dàng vận hành điện nước của máy giặt mà không phải lo kéo đường dây.

Bạn cũng có thể kê thêm những chiếc giá sẽ làm cho phòng giặt gọn gàng, ngăn nắp hơn để tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng chứa đồ.

Phòng tắm

Đặt máy giặt trong phòng tắm là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Quần áo thay ra có thể để luôn vào lồng giặt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chống nước cho máy giặt bởi phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt.

may giat
Giấu máy giặt vào tủ không chỉ có tác dụng chống thấm hiệu quả mà còn giúp vẻ ngoài gọn gàng hơn

Đặt máy giặt xa vòi hoa sen, bồn cầu, vòi nước... Bạn nên kê máy giặt cao hơn so với nền nhà tăm hoặc bạn có thể dựng một vách ngăn tránh tác động của nước ảnh hưởng đến máy giặt và sự an toàn. Cũng cần quan tâm việc cấp nước, thoát nước và đường dây điện hoạt động trơn tru. Đồng thời, xét đến trường hợp máy giặt gặp sự cố như đường ống vô tình rơi ra, rò rỉ thì phòng tắm cũng được trang bị biện pháp chống thấm để dễ dàng thoát nước và giúp việc vệ sinh trở nên thuận tiện hơn.

Nhà bếp

Ngoài phòng tắm thì phòng bếp cũng là không gian hợp lý để đặt máy giặt. Đường nước và cống thoát nước gần đó có thể được kéo ra, dây điện cũng được bố trí thuận tiện. Các chuyên gia khuyên bạn nên đặt máy giặt gần bồn rửa để thuận tiện cho việc thu nước và cách xa bếp nấu để tránh gây nhiễu chuyện nấu ăn trong bếp.

may giat
Đặt máy giặt gần bồn rửa bát

Khi bố trí bếp theo đường thẳng, nên bố trí máy giặt và bếp nấu ở hai đầu mặt bếp để giảm nguy cơ máy giặt tiếp xúc với nhiệt độ cao và khói dầu, đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng. Bên cạnh đó, nên chống thấm tường và sàn nhà để tránh rò rỉ và thấm nước.

Hành lang liền kề phòng tắm và bếp

may giat
Đặt máy giặt ở hành lang

Nếu không gian bếp và phòng tắm không đủ diện tích, bạn có thể lắp đặt máy giặt và máy sấy ở hành lang gần hai khu vực này. Vị trí này không chỉ giúp xua tan hơi ẩm trong phòng tắm và khói bếp mà còn tận dụng hiệu quả. Bạn có thể giấu máy giặt, máy sấy vào tủ, cất đồ giặt, đồ vệ sinh ở bên cạnh hoặc lắp cửa ra vào, rèm che chắn…

Tuy nhiên, cần lưu ý đối với máy giặt, máy sấy đặt ở hành lang thì cần đi lại đường ống điện nước, đồng thời nên lót thảm chống thấm dưới máy giặt để tránh rò rỉ nước.

Cùng chuyên mục