Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 14/09/2024, 09:42 (GMT+7)

26 năm Tiếp thị & Gia đình đồng hành cùng độc giả Việt

26 năm qua, Tiếp thị & Gia đình đã trở thành một người bạn đồng hành thân thiết của các gia đình Việt Nam, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tạp chí không chỉ đơn thuần là nguồn cung cấp thông tin mà còn là món ăn tinh thần của mỗi gia đình Việt.

Ra đời vào ngày 22/7/1998, hiện nay, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Kể từ số báo đầu tiên với hình ảnh người mẫu Bùi Việt Hà vào năm 2001, Tiếp thị và Gia đình đã không ngừng phát triển và đổi mới. Các số báo luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ độc  giả. Năm 2002, số báo ra đầu tiên của Tiếp thị và Gia Đình đã bán hết hơn 30.000 bản chỉ sau 48 giờ phát hành, tạo nên một dấu ấn đáng nhớ. 

ZEN00046
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nguyên TBT Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.

Bắt nhịp xu thế, hàng loạt đặc san của Tiếp thị và Gia đình được ra mắt bạn đọc như đặc san Tiếp thị Gia đình “Vào bếp”, Tiếp thị Gia đình Wedding, hay các đặc san Quý ông, đặc san Thế giới Thanh nữ - Herworld, đặc san phong cách– Harper's Bazaar, đặc san Cô gái Thành thị,…

Năm 2006, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình có quyết định chuyển về Trung tâm Hợp tác báo chí truyền thông Quốc tế (đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong giai đoạn này, tạp chí ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng phát hành luôn chiếm lĩnh thị trường.

Với sự phát triển mạnh mẽ đó, tạp chí được bạn đọc đánh giá là một trong những tạp chí hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ và được thế giới đánh giá nằm trong top 5 tờ báo/ tạp chí định hướng được khuynh hướng của xã hội. Tháng 10/2009, Liên đoàn Tạp chí Thế giới FIPP đã đánh giá Tiếp thị và Gia đình là tờ tạp chí có vị trí thứ 36 trên toàn thế giới.

Nhà báo Hoàng Văn Vững - TBT TC Tiếp thị và Gia đình
Nhà báo Hoàng Văn Vững - TBT TC Tiếp thị và Gia đình

Năm 2018, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chuyển sang Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Dù trực thuộc cơ quan nào, tạp chí vẫn luôn trung thành với “đặc sản” đã in đậm trong tâm trí độc giả là: Thông tin đa dạng về các vấn đề liên quan tới gia đình, sao, tư vấn tiêu dùng, quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu những sản phẩm dịch vụ thiết thực cho cuộc sống, bắt kịp xu hướng thời đại, truyền cảm hứng yêu đời và thúc đẩy sự cống hiến cho xã hội… 

Trước thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ số, thị trường báo giấy gặp nhiều khó khăn. Song phát huy truyền thống 26 năm qua, Tiếp thị và Gia đình đang dần chuyển mình theo xu thế của kỷ nguyên số, chuẩn bị cho những cuộc bứt phá mạnh mẽ. 

Đó là từ việc đổi mới đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động cho đến việc mở rộng quy mô của tạp chí, đổi mới công nghệ làm báo. Ngoài việc duy trì tạp chí giấy, tòa soạn đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt nhịp nhanh nhất với đọc giả qua website: Tiepthigiadinh.vn và các hệ sinh thái số khác như TikTok, YouTube, Facebook.

z5739137541470_68775d9641bbd7d0bb6532ab0a1080fe

Theo ông Hoàng Văn Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, sự chuyển mình mạnh mẽ của tạp chí xuất phát từ việc khai thác triệt để tôn chỉ và kiên định mục tiêu phát triển. "Chúng tôi luôn khao khát mang những điều tốt đẹp và tích cực nhất đến cho mọi người. Nhiều thế hệ người làm báo tại Tiếp thị và Gia đình đã trưởng thành, thành đạt và giữ nhiều cương vị quan trọng trong làng báo.

26 năm là một chặng đường có thể chỉ là khởi đầu với một đời người, nhưng với Tiếp thị và Gia đình, đó là hành trình đầy dấu ấn đặc biệt. Những người làm tạp chí hôm nay luôn nhận thức rằng, những gì họ có được là di sản quý báu, thấm đẫm mồ hôi và tâm huyết của các thế hệ đi trước”.

Bên cạnh công tác làm nội dung chất lượng, tạp chí cũng chú trọng đến các hoạt động xã hội. Đặc biệt, từ năm 2005, tạp chí khởi động quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, còn thường xuyên tổ chức những chuyến thăm, tặng quà đồng bào vùng cao, vùng xa, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trao quà cho người nghèo đón tết.

z5739146388039_bf4b51f91e

26 năm, một chặng đường không phải quá dài so với tiến trình phát triển của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, nhưng đó là 26 năm đầy ắp kỷ niệm của những người làm Tiếp thị và Gia đình. 

Dẫu con đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng nhớ về chặng đường đã qua, những người làm Tạp chí Tiếp thị và Gia đình hôm nay luôn tự hào về truyền thống vẻ vang mà thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Đó cũng là niềm tin, động lực, là khát vọng, là ước mơ với nỗ lực không ngừng để đội ngũ cán bộ phóng viên hôm nay cống hiến hết mình vì sự phát triển trường tồn, bền vững của Tiếp thị và Gia đình.

Cùng chuyên mục