Chủ nhật, 20/08/2023, 14:18 (GMT+7)

11 loại thực phẩm giúp phòng chống ung thư vú hiệu quả

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học thông qua việc bổ sung các thực phẩm có lợi đặc biệt giúp hỗ trợ điều trị ung thư vú ở nữ giới hiệu quả.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, nếu muốn ngăn ngừa sự xuất hiện hay độ phát triển của ung thư vú, đây là một trong những món mà bạn nên bổ sung. 

k-vu

Bông cải xanh có khả năng làm giảm sự phát triển của các khối u. Nó chứa glucosinolate - hợp chất tác động làm giảm nguy cơ phát triển tăng thêm của khối u. Do vậy, nếu muốn phòng ngừa hay điều trị ung thư vú, hãy bổ sung bông cải xanh trong chế độ dinh dưỡng thường xuyên. 

2. Rau bina

Rau bina (hay rau chân vịt) chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cùng chất xơ. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời khiến loại rau này có thể trở thành công cụ chống ung thư hữu hiệu.

k-vu 1

Rau bina có chất chống oxy hóa lutein, carotenoid đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú.

3. Hành tây, tỏi

Lưu huỳnh allyl sulfide có tác dụng giúp tế bào hoạt động bình thường. Hợp chất này đặc biệt có nhiều trong hành tây và tỏi.

k-vu 2

Hành tây giúp ngăn ngừa ung thư vú nếu sử dụng lượng phù hợp thường xuyên. Trong nó chứa hợp chất organosulfur cùng vitamin có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Đối với tỏi, thực phẩm này chứa chất chống oxy hóa flavonoid, có thể gắn với các gốc tự do. Từ đây, nó giúp làm chậm sự phát triển của các khối u hiệu quả.

Để đạt tác dụng tối đa, nên sử dụng tỏi sống khi còn tươi. Đồng thời, chỉ cần dùng từ 2 - 5g mỗi lần.

4. Củ nghệ

Nghệ được biết đến là có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng. Đặc biệt, loại củ này sẽ phù hợp nếu muốn ngăn ngừa, điều trị ung thư vú.

k-vu 3

Nghệ chứa nhiều curcumin cùng các loại vitamin, acid béo, chất chống oxy hóa polyphenol,.. Đây đều là những nhân tố giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư vú. Nó có thể vừa giảm viêm, vừa cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. 

5. Quả táo

Táo chứa số lượng lớn các vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ,.. rất tốt cho sức khỏe. Những loại chất này giúp hỗ trợ ngăn chặn ung thư phát triển, ngừa viêm và nhiễm trùng.

k-vu 4

Sử dụng 1 - 2 khẩu phần táo mỗi ngày sẽ giúp hạn chế ung thư vú. Có thể bổ sung trước hay sau bữa ăn đều được, tuy nhiên cần đảm bảo độ sạch và tươi ngon để giữ được nhiều dưỡng chất nhất.

6. Các loại quả mọng

Quả mọng như dây tây, việt quất, mâm xôi,.. chứa lượng lớn polyphenol - chất có tác dụng phòng chống ung thư. Những loại quả này cũng nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, flavonoid và anthocyanin giúp chống viêm, tăng đề kháng và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Đặc biệt, chúng có thể giảm ung thư vú âm tính với thụ thể estrogen (ER−).

k-vu 5

7. Cá hồi

Cá hồi sở hữu nguồn protein, omega-3, vitamin B12, vitamin D,.. dồi dào. Đây là các chất dinh dưỡng tuyệt vời để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Chúng giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào, bởi vậy sự xuất hiện của tế bào ung thư cũng thấp hơn.

k-vu 6

Thường xuyên ăn cá hồi rất tốt cho sức khỏe. Nếu sử dụng cùng súp lơ xanh, hành, tỏi,.. sẽ càng có tác dụng ngừa ung thư vú mạnh mẽ hơn.

8. Nấm

Trong nấm có lượng vitamin B3, B2 giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Thực phẩm này có khả năng chống viêm và tăng cường miễn dịch.

k-vu 7

Các thành phần có trong nấm có thể ngăn ngừa tăng estrogen nên giúp phòng ngừa ung thư vú phát triển, kiểm soát hàm lượng hormone.

9. Các thực phẩm được làm từ đậu nành

Thực phẩm được làm bởi đậu nành rất đa dạng, như: đậu hũ, sữa, váng sữa, đậu nành lên men,..

k-vu 9

Đối với cơ thể, đậu nành là nguồn thực phẩm rất lành mạnh. Nó chứa nhiều protein, chất béo có lợi, vitamin cùng khoáng chất nhưng lại ít carbohydrate. Đặc biệt, đậu nành cũng chứa chất chống oxy hóa Isoflavone giúp ngăn ngừa ung thư.

10. Hạt lanh

Omega-3 có trong hạt lanh được đánh giá là khá hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú. Đồng thời, trong nó cũng có lượng lignans cùng chất xơ. Những dưỡng chất này giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể, hoạt động tương tự lá chắn chống lại các tế bào ung thư.

k-vu 10

Các thành phần lành mạnh có trong hạt lanh cũng có chức năng cải thiện quá trình trao đổi chất. Bởi vậy, bổ sung nó trong chế độ ăn uống giúp đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hiệu quả.

11. Trà xanh

Trà xanh là thức uống giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú. Nó chứa lượng lớn catechin, quang hóa học cùng nhiều nguyên tố thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nước uống trà xanh sẽ khiến sức khỏe cân bằng, xây dựng hệ miễn dịch đảm bảo.

k-vu 8

Tế bào ung thư thường gia tăng tình trạng viêm và trà xanh có thể ngăn ngừa tình trạng này khi bị ung thư vú. Bên cạnh đó, đặc tính chống oxy hóa lành mạnh của nó cũng làm giảm sự phát triển của khối u.

Cùng chuyên mục