Vụ quảng cáo 'lố' kẹo rau củ: Hoa hậu Thùy Tiên sẽ cùng nhãn hàng đền bù cho người tiêu dùng
Sau vụ quảng cáo 'lố' sản phẩm kẹo rau củ, Hoa hậu Thùy Tiên cho biết sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho cho người tiêu dùng.
Lãnh đạo công ty cúi đầu xin lỗi tới người tiêu dùng sau ồn ào quảng cáo 'lố' kẹo rau củ Kera
Quang Linh lên tiếng xin lỗi về quảng cáo "mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau"
Sau hai xảy ra ồn ào liên quan đến việc quảng cáo "lố sản phẩm kẹo rau củ, Hoa hậu Thùy Tiên mới đây đã chính thức thừa nhận sai lầm, bày tỏ sự hối hận. Đồng thời, nàng hậu nhà Sen Vàng cũng cho biết sẽ có những hành động sửa sai.
Hối hận vì quảng cáo sai sự thật
Sáng 15/3, Hoa hậu Thùy Tiên chính thức thừa nhận sai lầm vì quảng cáo "lố" sản phẩm kẹo rau củ. Cô cho biết, bản thân từng có cảm giác trốn tránh, để công ty đứng ra giải quyết ồn ào. Nhưng "hoảng loạn, sợ hãi hay những cơn mất ngủ không đáng sợ bằng cảm giác không dám đối mặt sai lầm. Cứ mãi tìm cách nói giảm nói tránh chỉ khiến những cảm xúc tệ hại kéo dài. Một lần nữa, Tiên xin đối diện và muốn nói rằng: Mình sai", nàng hậu nói.

Hoa hậu Thùy Tiên cho biết, sau khi làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, được truyền đạt, nhắc nhở, bản thân nhận thức sâu sắc hơn nữa về những thiếu sót của mình. Cô thừa nhận, bản thân là một KOL nhưng nhận lời tham gia quảng cáo khi không nắm rõ về sản phẩm một cách tường tận.
"Tiên muốn đối mặt với lỗi lầm của mình một cách trung thực, không né tránh. Nhận lời tham gia quảng cáo nhưng chưa nắm rõ sản phẩm một cách tường tận, đó là sai lầm đầu tiên. Không thể bao biện bằng những điều khác vì điều đó không làm cái sai của Tiên nhỏ lại. Đó là sai lầm thứ nhất, không thể chối cãi.
Là một người may mắn được khán giả yêu thương, nhưng có lúc lại đáp trả tình cảm ấy bằng sự bất cẩn. Đó là sai lầm thứ hai, và cũng là sai lầm lớn nhất", nàng hậu chia sẻ.
Sẽ sửa sai bằng hành động
Để giải quyết hậu quả, Hoa hậu Thùy Tiên khẳng định sẽ có những hành động sửa sai nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân với vai trò là một KOL.
"Hành động đầu tiên, Tiên sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho những người đã tin tưởng mình, dù trách nhiệm pháp lý thuộc về ai đi nữa. Vì Tiên tin rằng ở bất kỳ vai trò nào, một người làm sai thì phải chịu trách nhiệm.
Hành động thứ hai, Tiên sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hoặc các chuyên gia thực phẩm để học hỏi, phụ giúp họ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy chuẩn an toàn trong sản xuất, quảng bá và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Tiên muốn sửa một điều sai, ít nhất bằng một điều đúng.
Hành động thứ ba, Tiên sẽ tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOLs trong việc quảng bá sản phẩm, với tư cách một ví dụ sống về sai lầm, chứ không phải với tư cách hoa hậu hay người nổi tiếng.Tiên hy vọng sai lầm của mình có thể trở thành bài học giúp người khác tránh mắc phải.
Bài học lớn nhất của Tiên chính là đừng bao giờ lơ là, dù mình có đi đâu và làm gì, mình vẫn mang trên vai trách nhiệm với tình cảm, sự tin tưởng của rất nhiều người. Đây không phải là lần cuối cùng Tiên đối diện với chính mình. Tiên sẽ không để sai lầm này bị lãng quên theo thời gian, mà sẽ dùng nó để tự nhắc nhở mình mỗi ngày", Hoa hậu Thùy Tiên nêu rõ.

Trước đó, tháng 12/2024, Hoa hậu Thùy Tiên cùng team Chị Em Rọt (Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục) chính thức hợp tác tác ra mắt thương hiệu kẹo rau củ. Trên trang cá nhân hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, Thùy Tiên từng thông báo "cho ra mắt đứa con tinh thần", đồng thời đăng bài quảng bá, xuất hiện trên livestream bán sản phẩm. Cô quảng cáo đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Khi người tiêu dùng phản ánh kẹo có thành phần không đúng như quảng cáo, khán giả yêu cầu cô phải chịu trách nhiệm trước những nội dung đăng tải. Trước nhiều phản đối, cô xóa các bài viết liên quan sản phẩm trên Facebook. Động thái từ nàng hậu khiến dư luận bày tỏ bức xúc.
Ngày 14/3, Hoa hậu Thùy Tiên, bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) đã có buổi làm việc tại Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, để làm rõ mức độ tham gia trong các phiên livestream bán kẹo rau củ Kera.
Theo kết luận của Cục, bà Hằng và ông Quang Linh là người chủ trì các buổi livestream, còn hoa hậu Thùy Tiên là khách mời. Ở buổi làm việc, cả ba người nhận lỗi vì cung cấp thông tin sản phẩm không đúng sự thật.
Đại diện Cục cho biết lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với ông Linh và bà Hằng. Còn hoa hậu Thùy Tiên bị nhắc nhở chú ý hơn trong việc tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo và các quy định cung cấp thông tin trên mạng, theo Nghị định 147.
Chiều 14/3, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cũng đã thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng vì hành vi quảng cáo 'lố'. Phía nhãn hàng cho biết sẽ hoàn tiền nếu người mua muốn trả hàng.