Thứ bảy, 15/03/2025
logo
Góc nhìn

Vụ vợ cầu thủ Quang Hải quảng cáo 'lố' sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo điều quan trọng

PV Thứ bảy, 15/03/2025, 06:34 (GMT+7)

Mới đây, Chu Thanh Huyền - vợ của cầu thủ Quang Hải bị chỉ trích vì quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Liên quan đến vụ việc, chuyên gia dinh dưỡng đã có những khuyến cáo quan trọng dành cho các bậc cha mẹ.

Viên uống kích mọc tóc Brewer’s Yeast Biotin 1000 do hotgirl Chu Thanh Huyền bán bị đề nghị tạm dừng lưu thông

Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải - bị chỉ trích vì quảng cáo lố sản phẩm cho trẻ em

Vợ cầu thủ Quang Hải bị tố quảng cáo "lố"

Ngày 13/3, một bài đăng trên một hội nhóm review sản phẩm đã gây chú ý khi “tố” Chu Thanh Huyền - vợ của cầu thủ Quang Hải quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Cụ thể, cô đã đăng video giới thiệu một sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là “sữa” từ Hàn Quốc, với công dụng giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ và phát triển bụ bẫm hơn.

Trong video quảng cáo, Chu Thanh Huyền khẳng định đây là “dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé”, đồng thời nhấn mạnh nếu trẻ thiếu loại sữa này, trẻ sẽ chậm phát triển và còi cọc. Cô cho biết, bản thân đã tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chia sẻ.

Để chứng minh, cô đã đổ sản phẩm ra bát và cho con trai uống, khẳng định con trai đã sử dụng sản phẩm này trong một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện đoạn video có dấu hiệu cắt ghép, không rõ việc con trai cô có thực sự uống loại đồ uống này hay không.

chu thanh quyen bi phot anh 2
Hình ảnh Chu Thanh Huyền quảng cáo loại "sữa Hàn Quốc" hiện đã bị xóa.

Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của cô còn dẫn người xem đến một đường link bán sản phẩm trên một sàn thương mại điện tử. Theo thông tin trong phần mô tả của sản phẩm, sản phẩm này chỉ được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, con trai của cô được sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, một số dân mạng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Liên quan đến ồn ào, trưa 14/3, Chu Thanh Huyền đã đăng tải clip trên trang cá nhân chia sẻ đã tiếp nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Trong clip, vợ cầu thủ Quang Hải cũng xin lỗi vì không nói rõ những điều chia sẻ là quan điểm cá nhân.

Cô nàng cũng khẳng định đã liên hệ với nhãn hàng để xác minh thông tin về độ tuổi sử dụng loại sữa này. Theo đó, trong ngày hôm nay (14/3), nhãn hàng sẽ có buổi livestream để giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo điều quan trọng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Viện Dinh dưỡng quốc gia khẳng định, Chu Thanh Huyền quảng cáo sữa cho trẻ 8 tháng tuổi là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ (cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi).

Theo bác sĩ Hưng, loại sản phẩm này cũng được chia sẻ gọi đúng tên là "nước lợi khuẩn". Cha mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước khi cho con dùng.

"Nếu các thành phần trong sản phẩm không hợp với với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hơn lứa tuổi khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng", bác sĩ Hưng khuyến cáo.

Với trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ huynh nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi nhằm cung cấp đủ năng lượng, cân đối các chất sinh năng lượng (chất đạm, chất béo, chất bột đường) cùng các vitamin và khoáng chất khác.

Bác sĩ Hưng cũng cho biết, hiện nay có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, với sức ảnh hưởng lớn, thường quảng cáo thái quá công dụng của sản phẩm. Một ví dụ điển hình là kẹo rau Kera và kẹo việt quất, sản phẩm mà TikToker Hằng Du Mục đã quảng cáo.

Do đó, người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em. Trước khi mua, người dân cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần sản phẩm như thế nào, dùng đúng lứa tuổi của nhà sản xuất đưa ra trên bao bì.

Đồng thời, phía cơ quan quản lý cần siết chặt và có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe người dùng, tránh tiền mất tật mang.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục