Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 24/05/2024, 15:04 (GMT+7)

Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng 'Ngân hàng thấu hiểu khách hàng'

VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng danh giá 'Ngân hàng thấu hiểu khách hàng' do The Digital Banker trao tặng.

Digital CX là giải thưởng duy nhất trên thế giới dành riêng để ghi nhận sự đổi mới tiên phong về Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trên hệ sinh thái Dịch vụ tài chính. Với năng lực thấu hiểu khách hàng vượt trội trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành hạng mục giải thưởng Ngân hàng thấu hiểu khách hàng - Best use of Customer Feedback do The Digital Banker trao tặng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải pháp thu thập và xử lý ý kiến khách hàng VoC Solution của VPBank cùng hàng trăm sáng kiến xuất phát từ chính những góp ý của khách hàng đã giúp VPBank cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả, củng cố lòng trung thành cũng như mở rộng tập khách hàng.

nh VP BANK

Với VoC Solution, ý kiến khách hàng trên mọi kênh giao dịch từ chi nhánh, tổng đài đến ATM/CDM, ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO… được thu thập, tổng hợp và phân loại tự động thành các chủ đề, tạo điều kiện để ngân hàng giám sát và dự đoán vấn đề của khách hàng một cách chủ động. Hiện nay, tính năng VoC Dashboard có năng lực thu thập và xử lý tự động gần 1 triệu VoC mỗi tháng, phân loại tự động các VoC này thành 1.200 chủ đề.

Ngoài ra, để đảm bảo các khảo sát được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, có sự theo dõi và quản lý xuyên suốt, tính năng Nghiên cứu thị trường - Market Research đã được VPBank triển khai trong năm 2023. Tính năng này đảm bảo mỗi khảo sát đến khách hàng đều có mục tiêu rõ ràng, không trùng lặp, từ đó nâng cao chất lượng và giá trị của thông tin thu thập được.

VPBank đã đạt được nhiều thành công trong việc cải thiện trải nghiệm dịch vụ bằng các sáng kiến xuất phát từ chính ý kiến của khách hàng được thu thập thông qua VoC Solution. Sáng kiến tiêu biểu có thể kể đến là việc tích hợp Chatbot SDK (Solfware Development Kit) vào ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO. Với hơn 830 kịch bản, Chatbot SDK hiện nay có thể xử lý khoảng 200 nghìn lượt ý kiến của khách hàng mỗi tháng, giúp hành trình trải nghiệm trở nên liền mạch, không bị gián đoạn. Sáng kiến này cũng đã thu được 30 nghìn lượt đánh giá hài lòng của khách hàng trong năm 2023.

NH NGÂN HÀNG

Giúp khách hàng chủ động quản lý mọi hoạt động thẻ, CardZone được tích hợp trên nền tảng VPBank NEO cũng là một trong những sáng kiến triển khai dựa trên nhu cầu trải nghiệm thuận tiện hơn đối với các tính năng thẻ của khách hàng. Ngoài giao diện riêng biệt, dựa trên thói quen giao dịch, khách hàng có thể tận hưởng những tiện ích, ưu đãi được cá nhân hóa cho riêng mình tại danh mục Deal Box. Hiện nay, CardZone đã tích hợp hơn 60 tính năng, dịch vụ, hỗ trợ khoảng 900 nghìn người dùng với hơn 5 triệu lượt truy cập mỗi tháng, thường xuyên nằm ở top chủ đề được quan tâm nhất.

Bằng sự thấu hiểu để cải tiến trải nghiệm với sản phẩm, dịch vụ, VPBank đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khách hàng. Tính đến tháng 4/2024, số lượng khách hàng đã tăng đáng kể khoảng 55% - gần 4,6 triệu khách hàng. Đặc biệt, tỷ lệ người dùng VPBank NEO cũng ghi nhận tăng trưởng 58% - khoảng 4 triệu khách hàng so với đầu năm 2023.

“Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục ứng dụng những công nghệ hiện đại để có thể nhận diện chính xác hơn nữa ý kiến và cảm xúc của khách hàng khi phản hồi. VPBank kiên trì với mục tiêu hướng tới vị thế dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng thông qua năng lực thấu hiểu và sáng tạo trải nghiệm cá nhân hóa. Vì thế, việc hiểu rõ và phân tích sâu sắc nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng giúp chúng tôi tạo ra các chiến lược về sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo nhất” - Đại diện VPBank chia sẻ.

Trước đó vào năm 2021, VPBank cũng là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam được The Digital Banker vinh danh 2 hạng mục là ngân hàng có “Ngân hàng số sáng tạo nhất - Best Mobile Banking Initiatives” dành cho nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO và “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc – Outstanding Customer Experience Contact Centre”, hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.

The Digital Banker là cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính có trụ sở tại Singapore. Digital CX Award do The Digital Banker tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận và tôn vinh các tổ chức tài chính, các nhà lãnh đạo đạt thành tựu xuất sắc trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào trải nghiệm khách hàng. Hội đồng thẩm định giải thưởng này gồm nhiều tổ chức đa quốc gia uy tín và các chuyên gia trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục
  • Vị trí khó ‘lung lay’ của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

    Vị trí khó ‘lung lay’ của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

    7 giờ trước

    Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

  • Khai trương Vincom Plaza Hà Giang - Biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản

    Khai trương Vincom Plaza Hà Giang - Biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản

    2 ngày trước

    Cuối tuần vừa qua, Vincom Plaza Hà Giang - TTTM đầu tiên của thành phố Hà Giang đã chính thức khai trương. Công trình được ví như biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản, làm giàu thêm cho đời sống cư dân nơi địa đầu Tổ quốc với ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí đỉnh cao.

  • Doanh nhân 'ngơ ngác' khi bị cấm xuất cảnh do nợ thuế vài trăm nghìn

    Doanh nhân 'ngơ ngác' khi bị cấm xuất cảnh do nợ thuế vài trăm nghìn

    2 ngày trước

    Nhiều doanh nghiệp ở TPHCM vừa bị ngành thuế và hải quan gửi văn bản đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế.

  • SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

    SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

    2 ngày trước

    Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK – Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.

  • Bắt nhịp EURO CUP 2024, nhiều ưu đãi hấp dẫn từ NAM A BANK

    Bắt nhịp EURO CUP 2024, nhiều ưu đãi hấp dẫn từ NAM A BANK

    5 ngày trước

    Chào đón mùa hè sôi động 2024 với tâm điểm là giải đấu Euro Cup 2024 - một trong những giải bóng đá lớn nhất thế giới, Nam A Bank tung chương trình khuyến mãi “Đón Euro - Bắt ưu đãi cùng Nam A Bank” với nhiều quà tặng hấp dẫn như: tặng 3 quả bóng vàng trị giá mỗi quả 100 triệu đồng, ưu đãi hoàn tiền, tặng voucher mỗi ngày…

  • 'Siêu' đặc quyền của cư dân Vinhomes khi sử dụng xe điện VinFast

    'Siêu' đặc quyền của cư dân Vinhomes khi sử dụng xe điện VinFast

    6 ngày trước

    Miễn phí để xe, miễn phí sạc điện, được ưu tiên chỗ để xe tại các khu đô thị Vinhomes, được hỗ trợ 10 triệu đồng nếu muốn lắp cột sạc tại biệt thự, tự sạc xe điện tại nhà nhận hỗ trợ 900 ngàn đồng/xe mỗi tháng… là những đặc quyền chưa mà cư dân Vinhomes nhận được khi Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai xanh”.

  • In Thanh Khiết - hành trình 10 năm 'tận tâm, tận lực' phục vụ người tiêu dùng

    In Thanh Khiết - hành trình 10 năm 'tận tâm, tận lực' phục vụ người tiêu dùng

    6 ngày trước

    Hình thành và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn và nhiều biến động, In Thanh Khiết đã chứng minh rằng, việc vận dụng thành tựu của khoa học kỹ thuật kết hợp với sự kiên trì, niềm đam mê... để “tận tâm, tận lực” với khách hàng, với người tiêu dùng là cách để vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển bền vững…

  • Chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk - Điểm nhấn tại Hội nghị Sữa toàn cầu

    Chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk - Điểm nhấn tại Hội nghị Sữa toàn cầu

    6 ngày trước

    Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc) với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.

  • Thịt ủ mát MEATDeli 'được lòng' người tiêu dùng Việt

    Thịt ủ mát MEATDeli 'được lòng' người tiêu dùng Việt

    24 Thg 06

    Theo khảo sát gần nhất được Tổ chức Lương nông Liên Hợp Quốc (FAO) công bố, trong cơ cấu tiêu thụ thịt của người Việt thì thịt heo chiếm tới 73,3%, thịt gia cầm là 17,5% và 9,2% còn lại là thịt đỏ (bò, trâu, dê, cừu…).

  • Công ty lữ hành non trẻ tăng trưởng 300% nhờ công nghệ

    Công ty lữ hành non trẻ tăng trưởng 300% nhờ công nghệ

    24 Thg 06

    Chấp nhận “đau” và quyết tâm chuyển đổi số đến cùng, một công ty lữ hành non trẻ đã gặt hái được những thành công vượt trội sau đại dịch Covid-19. Câu chuyện truyền cảm hứng trong việc áp dụng công nghệ đã được CEO Tico Travel Dương Văn Tiến chia sẻ với độc giả Tiếp thị & Gia đình.

  • PJICO ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

    PJICO ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

    24 Thg 06

    Ngày 21/6/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã long trọng tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu bảo hiểm có lịch sử 29 năm hình thành phát triển.

  • Chuyên gia chỉ cách quản lý vận đơn tăng 20% lợi nhuận

    Chuyên gia chỉ cách quản lý vận đơn tăng 20% lợi nhuận

    24 Thg 06

    Trong thương mại điện tử, quản lý vận đơn là một việc khó nhằn nhưng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh. Theo chuyên gia, nếu biết cách tối ưu khâu vận đơn, doanh nghiệp sẽ quản lý hiệu quả và gia tăng doanh thu lên đến 20%.

  • Khai trương phòng chờ NAM A BANK PREMIER LOUNGE tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng

    Khai trương phòng chờ NAM A BANK PREMIER LOUNGE tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng

    24 Thg 06

    Ngày 21/06 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng.

  • Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu nhà ở thật lên ngôi

    Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu nhà ở thật lên ngôi

    22 Thg 06

    Trong bối cảnh gia tăng lượt tìm kiếm mua nhà, các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở thật tại Hạ Long đang được thị trường quan tâm.

  • NIKKO Việt Nam - Nơi gửi trọn niềm tin!

    NIKKO Việt Nam - Nơi gửi trọn niềm tin!

    21 Thg 06

    NIKKO Việt Nam đã trở thành đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam, nơi gửi trọn niềm tin của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, du học nghề tại CHLB Đức, du học Nhật Bản, du học Úc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước tiên tiến khác.

  • ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy & Sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người

    ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy & Sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người

    21 Thg 06

    ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình về quá trình bén duyên với nghề y, nỗ lực không ngừng để cống hiến cho nền y học nước nhà, vì sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người.