Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/05/2023, 15:42 (GMT+7)

Vingroup mở thêm một công ty kinh doanh bất động sản

Công ty mới được thành lập có vốn điều lệ 10 tỷ đồng của Vingroup sẽ có trụ sở chính tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã: VIC) vừa thông qua nghị quyết về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con với hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Theo quyết định, công ty con mới được thành lập là Công ty Cổ phần Phát triển NVY (Công ty NVY), đặt trụ sở tại đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, với quy mô vốn điều lệ 10 tỉ đồng. Trong đó, tỉ lệ vốn góp của Vingroup là 80%, tương đương 8 tỉ đồng vốn điều lệ. Như vậy, tính đến hiện tại Vingroup hiện có hơn 100 công ty con, hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau từ du lịch giải trí với Vinpearl; bất động sản Vinhomes; y tế Vinmec; sản xuất ô tô VinFast… 

vingroup
Ảnh minh họa

Vào tháng 10/2022, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đã góp vốn vào Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (viết tắt là VMI JSC) bằng hơn 243 triệu cổ phiếu VIC. Công ty này có vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính, chiếm 90% cổ phần của VMI JSC. VMI JSC cũng sẽ trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI JSC.

Gần đây nhất, Chủ tịch HĐQT Vingroup và một số cổ đông liên quan đã thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), với vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng (khoảng 125,7 triệu USD). GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê Ô tô - Xe máy điện và Taxi điện.

Về tình hình kinh doanh, quý I/2023, Vingroup công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I với khoản doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ghi nhận 38.963 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ. So với cùng kỳ năm trước, mức doanh thu này đã tăng tới 114%.

Phần lớn đóng góp vẫn đến từ hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản với 28.823 tỷ đồng, chiếm 74% doanh thu thuần hợp nhất và tăng gấp 4,3 lần so với quý I/2022. Bên cạnh mảng chuyển nhượng bất động sản, các mảng kinh doanh cho thuê bất động sản đầu tư và dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí đều ghi nhận mức tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ, mang về lần lượt 2.165 tỷ (chiếm 5,6% doanh thu hợp nhất) và 2019 tỷ đồng (5,2%).

Cùng chuyên mục