Thứ năm, 07/08/2025
logo
Xu hướng thị trường

Vietfish 2025: Tái định vị thương hiệu, mở ra những cơ hội mới cho ngành thủy sản Việt Nam

Pha Lê Thứ tư, 06/08/2025, 13:43 (GMT+7)

Trong dòng chảy không ngừng của kinh tế toàn cầu, sự chuyển mình không chỉ là một lựa chọn, mà là một tất yếu để vươn tới những đỉnh cao mới. Vietfish 2025 chính thức thực hiện cú chuyển mình lịch sử đó, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cùng một tuyên ngôn đầy tham vọng: không chỉ là một triển lãm, mà là ngọn hải đăng dẫn dắt tương lai ngành thủy sản toàn châu Á.

Tại buổi họp báo về Vietfish 2025 diễn ra ngày 6/8 tại TP.HCM, bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng Thư ký VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam) cho biết, Vietfish 2025 không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh mà còn là cam kết của Vietfish trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội và phát triển bền vững.

Theo VASEP, với mục tiêu thu hút các quốc gia cung cấp nguyên liệu lớn như Canada, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Ấn Độ, Vietfish là nơi hội tụ các nguồn nguyên liệu đa dạng, đáp ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Đồng thời, triển lãm còn là nơi kết nối các công nghệ tiên tiến nhất trong nuôi trồng và chế biến thủy sản, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ năm 1999, Vietfish đã trở thành sự kiện thương mại chuyên ngành thủy sản duy nhất tại Việt Nam, nơi hội tụ toàn diện của ngành thủy sản, bao gồm chế biến, công nghệ nuôi trồng, đánh bắt và thương mại. Với tầm vóc quốc tế, Vietfish không chỉ là sân chơi lớn của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam mà còn là cầu nối vững chắc đưa ngành thủy sản Việt Nam vươn xa trên bản đồ thủy sản toàn cầu.

Chinh phục người tiêu dùng Việt Nam – Bước ngoặt mới đầy tiềm năng

Không chỉ hướng đến thị trường quốc tế, Vietfish 2025 còn tập trung vào mục tiêu chinh phục người tiêu dùng trong nước. Những sản phẩm thủy sản cao cấp, vốn đang thống trị các siêu thị toàn cầu, sẽ được giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược hướng đến thói quen tiêu dùng hiện đại từ sản phẩm tươi sống truyền thống sang các sản phẩm đông lạnh chế biến hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, đa dạng về ẩm thực, tiện lợi trong chế biến.

Với mục tiêu thu hút các quốc gia cung cấp nguyên liệu lớn như Canada, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Ấn Độ…, Vietfish  sẽ là nơi hội tụ các nguồn nguyên liệu đa dạng, đáp ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước. Đồng thời, triển lãm còn là nơi kết nối các công nghệ tiên tiến nhất trong nuôi trồng và chế biến thủy sản, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm nay, triển lãm tiếp tục mở rộng với 526 gian hàng và sự tham gia của 17 khu gian hàng quốc gia, bao gồm các cường quốc thủy sản như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, và các đối tác quan trọng từ châu Âu như Đan Mạch.

6 tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành thủy sản với kim ngạch xuất khẩu đạt 5,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra đều tăng trưởng mạnh. Xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, khối thị trường CPTPP, EU ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Trước những thách thức mới từ thuế quan, biến động địa chính trị… Vietfish 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần tạo những cơ hội mới giúp thương mại thủy sản duy trì tốc độ tăng trưởng.

Vietfish 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, công nghệ và thị trường mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, đổi mới và tăng trưởng, giúp ngành thủy sản Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường thế giới đồng thời tiếp thị trực tiếp người tiêu dùng nội địa.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 20-22/8/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển Lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, Tp. Hồ Chí Minh).

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục