Thứ bảy, 26/07/2025
logo
VAA

Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 chính thức khai mạc

Minh Tuấn Thứ năm, 24/07/2025, 18:31 (GMT+7)

Ngày 24/7, Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam (TP HCM).

Chương trình được tổ chức dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và Cục Văn hoá Cơ sở, Gia đình và Thư viện - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), do Hội Quảng cáo TP HCM (HAA) phối hợp Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức, chương trình diễn ra từ ngày 24 đến 27/7. 

z6837199374212_b3e34f7a25ab74885c98722a6ab74185
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện cho biết, ngày 29/8/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, thể hiện tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng hệ sinh thái văn hóa hiện tại, ứng dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo toàn diện.

Bà Hương cũng cho biết, ngành quảng cáo nổi lên không chỉ là ngành dịch vụ truyền thông - tiếp thị đơn thuần, mà đã và đang là một ngành công nghiệp sáng tạo trọng điểm. Quảng cáo không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà còn là kênh truyền tải mạnh mẽ bản sắc, hình ảnh, tiềm năng và khát vọng Việt Nam ra thế giới.

z6837203513871_86c9bca98bb7669a02ff83f82e15248b
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025.

"Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt. Đây là dịp để các doanh nghiệp chuyên gia, nhà sáng tạo cùng nhau kết nối, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp quảng cáo theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại", bà Hương cho biết.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch VAA cho biết, trong suốt hơn 30 năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã chứng kiến một sự phát triển mạnh mẽ và đầy ấn tượng. Từ những ngày đầu của nền kinh tế mở cửa, khi ngành quảng cáo còn non trẻ và chủ yếu tập trung vào các phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí, radio và truyền hình, đến nay, ngành quảng cáo đã trưởng thành và trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

z6837205361962_47df3292e354855de288e2ebb806f244
Các đại biểu tham quan triển lãm.

 "Sự phát triển này không chỉ đến từ sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng các công ty quảng cáo tại Việt Nam, mà còn ở sự đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong các chiến lược quảng cáo. Ngành quảng cáo Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng toàn cầu như quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, truyền thông đa phương tiện, quảng cáo bằng công nghệ AI và big data", nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn cho biết.

z6837206265891_c25afd39b9cffae27ee949eaf57c5637
Khách tham quan triển lãm.

"Chính những tiến bộ này đã tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo mạnh mẽ, nơi các công ty có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả hơn bao giờ hết", ông Trường Sơn nói.

Theo ông Trường Sơn, không chỉ có sự thay đổi về công nghệ, ngành quảng cáo Việt Nam còn chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ. Các công ty quảng cáo không chỉ cạnh tranh nhau về mặt giá trị sáng tạo mà còn về khả năng cung cấp các dịch vụ gia tăng như tư vấn chiến lược marketing, nghiên cứu thị trường, và xây dựng thương hiệu dài hạn.

z6837193237113_0fac45af0f0cdb2c52d9e0f26bc6104f
Ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch HAA được trao tặng kỷ niệm chương của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch HAA cho biết, với chuỗi hoạt động đa dạng, tổng quy mô gần 350 gian hàng, quy tụ hơn 500 thương hiệu đến từ 10 quốc gia, Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 và Triển lãm EMA Vietnam 2025 dự kiến chào đón 15.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ của Vietnam Ad & Fun Week 2025 còn có Hội thảo “Tối ưu hoá dòng tiền từ quảng cáo dành cho chuỗi cửa hàng” vào sáng ngày 25/7, chương trình Ngày hội việc làm 2025 và hội thảo CareerTalk “Cơ hội việc làm trong ngành Truyền thông – Quảng cáo” vào sáng ngày 26/7.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục