Thứ năm, 07/03/2024, 10:56 (GMT+7)

Vé máy bay khan hiếm, lữ hành mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm

Dự kiến giá vé máy bay khan hiếm, đắt đỏ nên dù còn gần 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng nhiều đơn vị lữ hành đã mở bán tour sớm để giữ chỗ.

Đầu tháng 3, trong khi hầu hết đơn vị lữ hành còn đang bán tour du xuân, lễ chùa đầu năm, cũng chưa có thông tin chính thức về lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay thì trang web của Vina Phú Quốc Travel mấy ngày trước đã mở bán tour từ Hà Nội đi đảo Ngọc dịp nghỉ lễ cuối tháng 4, báo Vietnamnet thông tin.

Giá tour cho hành trình 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội là 8,59 triệu đồng, 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM là 6,89 triệu đồng. So với hiện tại, giá tour từ TP.HCM đi Phú Quốc dịp lễ cao hơn 2 triệu đồng (khởi hành cuối tuần). 

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Vina Phú Quốc Travel cho biết việc công ty mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm hơn dự kiến do vé máy bay khan hiếm. Đơn vị tung lên sớm để các đối tác, đại lý có kế hoạch đẩy bán cho khách hàng. 

Ông cũng nhận xét thêm rằng so với mọi năm giá dịch vụ ở Phú Quốc gần như không thay đổi, thậm chí còn tốt hơn năm ngoái, nhưng giá tour nhích tăng chủ yếu do giá vé máy bay đắt hơn. 

Hàng không Bamboo Airways cũng “đóng cửa” với điểm đến này, còn Vietravel Airlines chỉ khai thác từ đầu TP.HCM khiến vé máy bay đi Phú Quốc ngày càng khan hiếm, đắt đỏ. 

passengers-151345
Nhiều đơn vị lữ hành mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm do vé máy bay khan hiếm (Ảnh minh họa).

Do đó, ông Huy lưu ý nếu khách có dự định đi Phú Quốc dịp lễ tới nên đặt sớm, giữ chỗ ngay vì lượng vé vừa đắt vừa không có nhiều.

Theo bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông và Marketing Vietluxtour, thông tin, các tour nội địa và combo vé máy bay + phòng khách sạn dịp lễ 30/4 đang được công ty lần lượt đẩy lên, sớm hơn so với mọi năm từ nửa tháng đến cả tháng. 

Giá tour phụ thuộc vào giá vé máy bay, nếu lữ hành đặt được series vé đầu tháng 3 thì giá vẫn bình ổn, nhưng trong tháng 4 chắc chắn giá tour sẽ đắt lên ở một số tuyến, như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc,... Mức tăng từ vài trăm nghìn trở lên, tùy giá vé và lịch bay hàng không đưa ra.

Đại diện một công ty du lịch lớn tại Hà Nội cũng cho hay, đơn vị này đã lên kế hoạch mở bán tour nội địa dịp lễ 30/4-1/5 nhưng còn chờ điều chỉnh về giá. Lý do vẫn là ở vé máy bay. Giá một số tour dự kiến sẽ tăng, như tour đi Côn Đảo (do còn duy nhất 1 hãng hàng không khai thác, lại phải bay 2 chặng từ ngày 1/4) hay Điện Biên (có sự kiện Năm du lịch quốc gia 2024) và Phú Quốc,...

Theo báo Người lao động, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không phối hợp với công ty du lịch khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ hiện tại để phục vụ dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè. 

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các nhiệm vụ phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ (30/4 đến 1/5), giai đoạn cao điểm Hè năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các công ty báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh; thời gian phục vụ chuyến bay tại các sân bay trong dịp nghỉ Lễ (30/4, 1/5) và giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.

Cùng chuyên mục