Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 27/02/2024, 16:30 (GMT+7)

"Sốt" vé máy bay Hà Nội - Côn Đảo sau thông báo đóng dừng khai thác

Kể từ sau khi Bamboo Airways thông báo đóng cửa đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo, nhiều người đã tranh thủ đặt vé, gây tình trạng "sốt" vé.

Việc Bamboo Airways đóng cửa đường bay Hà Nội - Côn Đảo đồng nghĩa với việc từ tháng 4/2024, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng bay duy nhất sở hữu đường bay này. Điều này khiến nhiều hành khách lo lắng giá vé sẽ lại đắt đỏ như trước, nhất là trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa có xu hướng tăng cao từ năm 2023 đến nay. 

Trên thực tế, ghi nhận tại các kênh bán vé của hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, từ nay đến khi hãng dừng khai thác, vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo của Bamboo Airways cạn rất nhanh. Các chuyến cuối tuần đều "cháy vé". Đáng chú ý, từ nay đến giữa tháng 3 chỉ còn các chuyến vào ngày ngày 6/3, 11/3, 17/3. Thời điểm cuối tháng 3, hành khách còn nhiều lựa chọn hơn.

con dao 2
Bamboo Airways đóng cửa đường bay Hà Nội - Côn Đảo từ cuối tháng 3/2024. (Ảnh: Bamboo Airways)

Hiện giá vé đi Hà Nội - Côn Đảo của hãng này đang neo ở mức cao, trung bình trên 4 triệu đồng/chặng đối với hạng phổ thông và 10 triệu đồng/chặng đối với hạng thương gia. Dù vậy nhiều người vẫn tranh thủ đặt vé đi Côn Đảo từ Hà Nội trước khi đường bay thẳng này đóng cửa và chưa biết bao giờ mới khai thác trở lại. 

Được biết, Bamboo Airways không phải là hãng bay duy nhất dừng chặng bay Hà Nội - Côn Đảo. Trước đó, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo lần đầu được hãng hàng không Air Mekong khai thác bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900 vào năm 2012. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm hoạt động, Air Mekong đã thông báo dừng đường bay này.

Sau 8 năm, hành khách lại được bay thẳng đến Côn Đảo khi Bamboo Airways chính thức mở lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo vào hồi tháng 9/2020. Từ tháng 9/2020, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội - Côn Đảo với tàu bay Embraer E190. Với đường bay này, chỉ mất 2 tiếng, hành khách đã cập bến Côn Đảo. 

Kể từ sau khi có sự tham gia của Bamboo Airways, Vietnam Airlines Group phải giảm giá vé bay nối chặng đến Côn Đảo xuống mức 5-7 triệu đồng (đã gồm thuế, phí) có thời điểm còn khoảng 2,7-3 triệu đồng.

Tuy nhiên, hãng hàng không Bamboo Airways mới đây bất ngờ thông báo chấm dứt hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 - loại máy bay được sử dụng để khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới. Sau khi trả tàu bay phản lực khu vực này, Bamboo Airways sẽ ngừng khai thác toàn bộ hoặc một phần các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.

Cùng chuyên mục