Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/07/2023, 18:10 (GMT+7)

Bamboo Airways nộp đơn xin bảo hộ phá sản?

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc CTCP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) gặp nhiều khó khăn và đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin một hãng hàng không "khá lớn" đã nộp đơn xin Chính phủ bảo hộ phá sản. Ngay sau đó, Google xu hướng xuất hiện các từ khoá tìm kiếm như "hãng hàng không nào xin bảo hộ phá sản", "Bamboo Airways phá sản", "Bamboo xin bảo hộ phá sản", "FLC phá sản", "Pacific Airlines phá sản", "Jetstar Pacific Airlines", "các hãng hàng không Việt Nam"…

Đáng nói, đến chiều 14/7, trên mạng xã hội lan truyền bản chụp trang cuối báo cáo có đóng dấu của Phó Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways liên quan đến việc Bamboo Airways xin phá sản. Cụ thể, văn bản có viết: "Với thực tế hiện nay, nhóm nhà đầu tư mới không còn nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ tái cơ cấu Bamboo Airways. Vì vậy hãng đang dự kiến thực hiện việc nộp hồ sơ xin phá sản doanh nghiệp theo quy định của pháp luật". 

nh chụp màn hình 2023-07-15 171049
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội báo cáo liên quan đến việc Bamboo Airways xin phá sản

Tin đồn một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản được lan truyền sau khi ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines trả lời phỏng vấn báo chí cho biết, các hãng hàng không rất khó khăn, hiện đã có một hãng xin bảo hộ phá sản.

Trước những thông tin trên, hãng hàng không Bamboo Airways đã có phản hồi chính thức. Đại diện chủ đầu tư mới tại Bamboo Airways (BAV) cho biết, hiện tại hãng vẫn hoạt động bình thường và ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối và sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực.

Đại diện hãng bay cũng xác nhận, Bamboo Airways gặp khó khăn trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, hãng vẫn đang tái cấu trúc. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất. 

2019116-vietnam-bambooair
Bamboo Airways hiện tại vẫn hoạt động bình thường

Về thông tin Bamboo Airways có thể cắt giảm đội tàu bay thân rộng, một thành viên HĐQT Bamboo Airways nói rằng vừa qua hãng xây dựng phương án tăng đội tàu bay, nhưng phải tiến hành điều chỉnh theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, ông cũng khẳng định chưa có phi công, tiếp viên, nhân sự nào của Bamboo Airways bị mất việc.

Vừa qua ban điều hành Bamboo Airways có nhiều biến động. Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc Bamboo Airways vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí của mình dù ông mới đảm nhận chức vụ CEO hãng bay này hồi cuối tháng 5 năm nay. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT sẽ kiệm nhiệm chức vụ của ông Hải trong thời gian tới. Bamboo Airways cũng bầu thành viên HĐQT mới, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Trong thời gian qua, không chỉ Bamboo Airways mà nhiều hãng hàng không cũng gặp khó khăn. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (HNV) thậm chí còn đối mặt với 3 năm lỗ liên tiếp (2020-2022) và có thể bị hủy niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hôm 11/7, Vietnam Airlines bất ngờ hủy chốt danh sách họp đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Trước đó, hơn 2,2 tỷ cổ phiếu Vietnam Airlines (trị giá khoảng 1,3 tỷ USD) bị đưa vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/7 và vào diện cảnh báo từ ngày 11/7.

Cùng chuyên mục