Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 24/10/2023, 14:54 (GMT+7)

Bamboo Airways đóng cửa một số chặng bay đường dài

Bamboo Airways sẽ chấm dứt hoàn toàn các chuyến bay dài của dòng máy bay Boeing 787 từ tháng 11 này.

Sau khi cổ đông duy nhất của hãng hàng không Bamboo Airways dính vào vòng lao lý, hãng máy bay nay đã được tái cơ cấu song tình hình vẫn chưa khả quan. Báo cáo tài chính năm 2022 cho biết, Bamboo Airways lỗ khoảng 17.600 tỉ đồng - một con số chưa từng có đối với hãng hàng không này. Trong khi đó, những khoản nợ với nhà cung cấp như xăng dầu, dịch vụ mặt đất, sân bay... đang rất trầm trọng, có khả năng bị dừng cung cấp dịch vụ.

Danh sách những chuyến bay đường dài sẽ bị hủy trong thời gian tới của Bamboo
Danh sách những chuyến bay đường dài sẽ bị hủy trong thời gian tới của Bamboo. (Ảnh: Bamboo Airways)

Từ 30 máy bay, hãng này giảm còn 17 chiếc và khả năng còn giảm nữa trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, hãng hàng không này đã ngừng cung cấp hoàn toàn các chuyến bay đường dài, bao gồm các chuyến bay đến Frankfurt (FRA), London (LGW), Melbourne (MEL) và Sydney (SYD) kể từ tháng 11/2023. Trước đó, hãng đã đột ngột hủy dịch vụ đến London từ giữa tháng 10, và dự kiến các tuyến bay khác cũng sẽ kết thúc trong vài ngày tới.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng mạnh tay cắt giảm tần suất các chuyến bay nội địa kể từ ngày 28/10. Chẳng hạn, chặng Hà Nội - Côn Đảo từ 3 chuyến xuống 1-2 chuyến/ngày, Hà Nội - Hải Phòng và TP.HCM - Hải Phòng từ 2-3 chuyến xuống 1 chuyến/ngày. Đường bay Hà Nội - TP.HCM từ 9 - 11 chuyến xuống còn 7-9 chuyến/ngày...

Trước thực trạng lao dốc của Bamboo Airways, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa có ý kiến giao các bộ, ban, ngành chung tay vào cuộc cùng nhau tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần và duy trì hoạt động của hãng.

Theo đó, Bộ GTVT phải báo cáo Thủ tướng về tình hình hoạt động, các nội dung liên quan đến việc duy trì điều kiện hoạt động của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11 tới để đảm bảo an ninh, an toàn trong vận tải hàng không trong thời gian tới.

Bamboo Airways partners with IBS to modernise reward programme - Airport Technology
Thời gian qua, Bamboo Airways đang thực hiện tái cấu trúc, làm việc với các bên liên quan để xác định hướng đi cho hãng này. (Ảnh: Airport Technology)

Bamboo Airways đang xây dựng phương án tăng quy mô lên 30 máy bay và nhận được sự ủng hộc của Bộ GTVT. Tuy nhiên, trong quá trình tăng quy mô đội tàu bay, Bộ GTVT lưu ý Bamboo Airways cần đảm bảo năng lực về tài chính, nguồn nhân lực khai thác đội tàu và phù hợp với cơ sở hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.

Từ ngày 23/10, ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways. Trên cương vị mới, ông Nam cam kết nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động. “Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội bay về lại 30 máy bay, hướng tới nâng lên 50 máy bay và nhiều hơn”, ông Nam nói.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục