Thứ ba, 24/10/2023, 11:27 (GMT+7)

Top 5 điểm đến quanh Hà Nội để đón cúc họa mi đầu mùa

Đến hẹn lại lên, khi thời tiết bắt đầu se lạnh cũng là thời điểm cúc họa mi bung nở khắp những đồi bãi. Để đón cúc họa mi đầu mùa, 5 điểm đến quanh Hà Nội dưới đây là gợi ý dành cho bạn

Làng hoa Nhật Tân

Những ai đã trót đem lòng yêu mến loài hoa nhỏ nhắn này thì làng hoa Nhật Tân là một điểm đến không thế bỏ lỡ để đón cúc họa mi đầu mùa. Không chỉ nổi tiếng với diện tích lớn, rộng rãi mà còn nổi tiếng về đa dạng các loại hoa khác nhau. Tới mùa cúc họa mi, làng hoa Nhật Tân khoác lên mình sắc trắng hiền hòa của loài hoa đặc biệt này. Những dải hoa cúc họa minh dài bất tận, hứa hẹn sẽ là một địa điểm check in sống ảo không thể thiếu của giới trẻ.

Hà Nội xao xuyến mùa cúc họa mi - Báo Người lao động
(Ảnh: Lê Hồng)

Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Vé vào cửa: 50.000VNĐ/người

Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Vườn hoa bãi đá sông Hồng là địa điểm chụp hình cúc họa mi nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Thông thường vào thời điểm này sẽ có rất nhiều khách tham quan ghé đến đây để checkin. Với diện tích vô cùng rộng lớn, cách bố trí với nhiều góc sống ảo khiến cho du khách lần đầu ghé đến đây đều phải trầm trồ và ngạc nhiên. Cúc họa mi mang trong mình màu trắng tinh khôi với điểm nhấn nổi bật là nhụy vàng của hoa.

Khi chụp hình tại vườn hoa bãi đá sông hồng, du khách còn sẽ chiêm ngưỡng dòng sông Hồng thơ mộng, yên ả. Đây sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn với du khách trong dịp cuối thu này.

121521488_2797697417185206_7469265822378090867_n
(Ảnh: Phạm Yến Phương)

Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Vé vào cửa: 50.000 VNĐ/người

Vườn hoa Quảng An

Men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1km là đồng hoa Quảng An, du khách có thể cập bến tọa độ hot hit mỗi độ cúc họa mi vào mùa. Ghé vườn hoa Quảng An, du khách sẽ được sống ảo với vườn cúc họa mi do chính tay chủ vườn chăm sóc. Ngoài tạo dáng tại địa điểm chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội này, đến đây du khách còn có cơ hội tìm hiểu về quá trình chăm sóc hoa kỳ công, nhọc nhằn của người dân. Để ủng hộ người dân, du khách có thể mua những bó cúc họa mi mang về với giá từ 20.000 đồng/bó.

Hoa cúc họa mi có ý nghĩa gì trong tình yêu và cuộc sống? | Phụ Nữ & Gia Đình
(Ảnh: Hoa)

Địa chỉ: Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

Vé vào cửa: 30.000 - 50.000 VNĐ/người tùy nhà vườn

Làng hoa Tây Tựu

Là một trong những vườn hoa cúc họa mi lớn nhất ở Hà Nội, làng hoa Tây Tựu đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người. Hòa mình trong sắc trắng tinh khôi của làng hoa Tây Tựu, du khách như lạc vào chốn bình yên, tách biệt khỏi sự xô bồ của nhịp sống thành phố mãi chẳng muốn rời. Trong cái se lạnh của thời tiết Hà Nội được ngắm nhìn cánh đồng cúc mênh mông, ngắm nhìn người nông dân bên vụ mùa cuối thu quả là một trải nghiệm thú vị. Hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ có vô số tấm hình check in sống ảo vô cùng đẹp. 

Cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình | baoninhbinh.org.vn
(Ảnh: Lâm Bảo Hoàng)

Địa chỉ: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội

Vé vào cửa: Miễn phí

Phim trường Thảo Nguyên Hoa

Cứ vào khoảng độ cuối tháng 10 - đầu tháng 12 hàng năm, cả phim trường như chìm trong màu trắng tinh khôi của những bông cúc họa mi. Vì vậy, đây là tọa độ yêu thích của nhiều tín đồ sống ảo mỗi dịp cuối thu, đầu đông. Đến đây, du khách như lạc bước trên thảm mây bồng bềnh, đẹp đến nao lòng. Ngoài đồng cúc họa mi, tại phim trường chúng có nhiều bối cảnh xinh xắn khác để bạn tha hồ sống ảo như cánh đồng cừu, không gian châu Âu siêu xịn, cây cầu bắc ngang vườn hoa… 

Thướt tha tà áo dài bên cúc hoạ mi đầu mùa - Báo Người lao động
(Ảnh: Ngô Nhung)

Địa chỉ: Bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm

Giá vào cửa: 70.000 VND/ người

Từ khóa:
Cùng chuyên mục