Thứ năm, 10/08/2023, 16:00 (GMT+7)

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu

Hồng Nhung (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mộc Châu - thiên đường của Tây Bắc, nơi đây sở hữu nét đẹp thiên nhiên thơ mộng, những đồi chè xanh mướt trải rộng ngút ngàn và bốn mùa rực rỡ sắc hoa.

Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng cho hệ sinh thái đa dạng, vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp với nhiều điểm thắng cảnh.Dù mùa đông hay mùa hạ, dù ngày nắng vàng ấm áp hay ngày sương mù trắng lối thì Mộc Châu vẫn đẹp tuyệt vời. Cùng với đó là sự đa dạng văn hóa từ 12 dân tộc anh em cùng sinh sống. Sự hội tụ này là tiềm năng lớn để Mộc Châu phát triển nhiều loại hình du lịch mang bản sắc riêng. Dưới đây là một số gợi ý không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu.

Rừng thông bản Áng

Rừng thông Bản Áng là điểm du lịch nổi tiếng với những cánh rừng thông bạt ngàn, thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, chỉ cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 2km.

rung-thong-ban-ang5
Rừng thông bản Áng - "Đà Lạt thu nhỏ" của cao nguyên Mộc Châu (Ảnh: Traveler).

Nằm gọn bên trong rừng cây, trên một đồng cỏ xanh tươi, rừng thông bản Áng được nhắc đến với hơi thở của sự phóng khoáng và trong lành của vùng núi rừng Tây Bắc. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một số phong tục tập quán của đồng bào Thái tại nơi đây. 

Đỉnh Pha Luông

Đến đỉnh Pha Luông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Bằng vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, “nóc nhà” Tây Bắc luôn khiến du khách du lịch ấn tượng và mang đến nhiều cảm giác chinh phục đáng nhớ. 

kinhnghiemdulichmocchau-khamphadinhphaluon
Đỉnh Pha Luông được xem là nóc nhà của Mộc Châu (Ảnh: Traveler).

Khi chinh phục đến đỉnh Pha Luông, rừng núi hùng vĩ, thần bí ẩn hiện trong làn mây, xa xa thấp thoáng những bản làng dưới những thung lũng hay ở lưng chừng núi đá cheo leo sẽ tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Tây Bắc.

Thác Dải Yếm 

Nằm ở xã Mường La, cách trung tâm huyện Mộc Châu chừng 5km, ngọn thác này được xem là biểu tượng, là “viên ngọc quý” của cao nguyên Mộc Châu với khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Đến với thác Dải Yếm, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, rũ bỏ mọi ồn ào, náo nhiệt của thành phố, thả hồn vào núi rừng, non cao của núi rừng Tây Bắc.

thac-dai-yem
Thác Dải Yếm không chỉ được thiên nhiên ban tặng cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp mà nơi đây còn gắn với những câu chuyện tình yêu lãng mạn (Ảnh: Traveler).

Thác Dải Yếm đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 10 đến đầu tháng 4. Lúc này, lượng nước đổ về thác nhiều, cảnh quan vì thế cũng trở nên sinh động hơn. Thác đổ trắng xóa ngày đêm, ôm ấp từng khe đá đã phủ đầy rêu. Leo thêm vài bậc nữa lên đỉnh thác, du khách sẽ có cơ hội phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thảo nguyên mênh mông, núi rừng hùng vĩ trùng điệp. Một khung cảnh tươi mát, nguyên sơ như thiên đường là điểm đến lý tưởng để ghé chân khi đến với Mộc Châu.

Hang dơi Mộc Châu

Được mệnh danh là “Tây thiên đệ nhất động”, Hang dơi Mộc Châu là một danh lam thắng cảnh tự nhiên mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Đến với Hang dơi Mộc Châu, mọi thứ tại hang động hiện ra trước mắt như những công trình kiến trúc và mỹ thuật thiên tạo tuyệt vời. Tất cả sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi sự bí hiểm của nơi này. 

z4529877585334_27c03a958fda833fcc32379df7d42d5f
Đến với hang dơi Mộc Châu du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác khác biệt, được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của thiên nhiên vừa huyền ảo vừa kỳ bí (Ảnh: Traveler).

Đây là điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. 

Chợ Lào Lóng Sập

Đây là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình du lịch Mộc Châu. Nằm giữa hai nước Việt Lào, chợ Lào Lóng Sập sở hữu nét đặc trưng cực kỳ riêng biệt mà hiếm có nơi nào có được. Không tồn tại rào cản về văn hóa giữa hai dân tộc, đến với chợ Lào Lóng Sập, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của nước bạn Lào. Những bộ trang phục truyền thống, những hương vị món ăn lạ miệng hoặc những đồ vật chỉ có thể tìm thấy ở vùng núi Tây Bắc.

cho-lao-long-sap-diem-giao-luu-van-hoa-hai-nuoc-viet-lao-03-1644737757
Là một khu chợ nằm bên của khẩu, chợ Lào Lóng Sập có những nét đặc trưng mà không phải khu chợ nào cũng có (Ảnh: Sưu tầm).

Bản Lóng Luông

Quanh năm mây trắng phủ, mùa xuân hoa đào nở là những gì mà du khách nhớ về Lóng Luông - vùng đất mang vẻ đẹp như muốn “níu chân” những kẻ lữ hành. Trong bức tranh của cao nguyên xanh Mộc Châu, Lóng Luông hiện lên với cuộc sống bình dị của đồng bào người Mông, có hoa mận bung nở trắng trời vào mùa xuân, có sắc xanh tràn ngập khi hè về, là sắc đỏ thổ cẩm của những chiếc váy áo hay những trò chơi gợi nhớ về một thời tuổi thơ đã qua. Tất cả đã tạo nên những trải nghiệm thú vị khi đến Lóng Luông. 

z4529899251652_123fc9f7af83e9f407a0d21af9c01013
Bản Lóng Luông thơ mộng với những con đường tỏa ra từ bản làng (Ảnh: cinemapichollu).

Mộc Châu là thế, vẫn cứ là một cao nguyên mang vẻ đẹp nhẹ nhàng mà cuốn hút, dịu dàng mà quyến rũ với văn hóa bản làng đặc sắc. Ngoài những điểm đến trên, Mộc Châu còn có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục