Thứ ba, 14/03/2023, 15:29 (GMT+7)

Ứng dụng di động khiến toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi"

Ứng dụng di động mang tên Xenomorp Android có khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập và hệ thống chuyển tiền của hơn 400 ngân hàng trên khắp thế giới đã được phát hành phiên bản mới trên cửa hàng Google Play. Hiện nay đã có hơn 50.000 lượt tải xuống.

Xenomorp được phát hiện vào tháng 2/2022 bởi ThreatFabric, phiên bản đầu tiên này có khả năng đánh cắp mã thông báo của 56 ngân hàng tại Châu Âu. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp thứ 2 ứng dụng này đã được hoàn thiện và trở nên vô cùng linh hoạt.

tiep-thi-gia-dinh
Ứng dụng di động độc hại khiến toàn bộ tiền trong tài khoản của bạn "bốc hơi"

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng di động Xenomorp đã phát triển đến phiên bản thứ 3 giúp quá trình đánh cắp dữ liệu, gồm thông tin đăng nhập, số dư tài khoản, thực hiện các giao dịch và hoàn tất quy trình chuyển tiền. Mục tiêu của ứng dụng di động này chính là 400 ngân hàng đến từ Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ và một số quốc gia khác tại Châu Âu.

ThreatFabric, người phát hiện ra ứng dụng cho rằng, Xenomorp có thể thực hiện toàn bộ chuỗi gian lận một cách tự động, khiến nó trở thành trojan độc hại và nguy hiểm nhất len lỏi trong hệ điều hành Android. Không chỉ có các ngân hàng mới trở thành mục tiêu đánh cắp, mà các loại ví điện tử cũng nằm trong số đó.

Trước tình trạng đáng báo động này, các chuyên gia an ninh mạng đưa ra khuyến cáo về việc cài đặt các ứng dụng trên điện thoại Android. Để đảm bảo an toàn, các bạn cần phải kiểm tra xếp hạng và đọc các bài đánh giá trên các nền tảng như website, video,…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục