Thứ ba, 14/03/2023, 15:16 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi 'thúc' tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Chủ tịch UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận huyện đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, để đạt kế hoạch giải ngân 95% số vốn Chính phủ giao.

anh dau tu cong thanh po ho chi minh
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có văn phản chỉ đạo về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh, tính đến ngày 28/2, tổng số vốn giải ngân trong đầu tư công của TP.HCM là 369 tỷ đồng, chỉ đạt 1% so với kế hoạch vốn đã được UBND TP giao năm 2023 và đạt 0,52% so với tổng kế hoạch vốn được Chính phủ giao.

Để thực hiện tiến độ giải ngân 95% vốn đầu tư công đã được thủ tướng giao trong năm 2023. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản chỉ đạo thúc dục tới sở, ngành, quận huyện và các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. 

Chủ tịch UBND TP.HCM giao các đơn vị, đặc biệt là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thành phố khẩn trương thực hiện, hoàn thành, báo cáo và đề xuất đúng thời gian yêu cầu các nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.  Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung cao độ tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo hoàn thành giải ngân vốn đã được bố trí.

Trước đó, tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết: Trong năm 2023 TP.HCM xác định là năm trọng điểm của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Do vậy, Thủ tướng đã giao kế hoạch vốn cho TP.HCM hơn 70.000 tỷ đồng, riêng phần ngân sách địa phương là hơn 55.000 tỷ đồng, cao gấp 2 lần năm 2021.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục đề xuất và kiến nghị nhiều nhóm giải pháp hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, kiến nghị HĐND TP phân cấp cho UBND TP quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhóm C sử dụng vốn ngân sách địa phương.

Ngoài ra, đề xuất Nhà nước tiếp tục duy trì đều đặn việc thực hiện giao ban giải ngân kế hoạch vốn hàng tháng, kết hợp với việc đảm bảo hoạt động liên tục của 3 tổ công tác về đầu tư công. Và đề xuất UBND TP.HCM ủy quyền cho chủ tịch UBND các quận điều chỉnh quyết định đầu tư đối với các dự án nhóm C, trước đây sử dụng nguồn vốn ngân sách quận/vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách TP.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục