Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 06:00 (GMT+7)

Twitter xóa bỏ logo huyền thoại "chim xanh", đổi tên thành X: Thay đổi liệu có thành công?

Với ý định tái thiết lại mạng xã hội Twitter, ông Elon Musk đã chính thức thay logo “chim xanh” nổi tiếng của công ty thành biểu tượng X chỉ sau đúng 1 ngày.

Ngày 23/7, trên Twitter, ông Elon Musk đã thực hiện một khảo sát về việc đổi màu mặc định của nền tảng này từ xanh sang đen. Trong 2 triệu người tham gia thì có tới 75% đồng ý với đề xuất này. Sau đó, ông chủ của Twitter thông báo sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu này và dần dần là đàn chim xanh. Ông Elon Musk cũng nói có thể sẽ triển khai việc thay đổi logoa X trên toàn cầu ngay ngày mai.

Twitter 2
Elon Musk chia sẻ logo X vào ngày 23/7

Theo chia sẻ của bà Zoe Schiffer – Managing Editor của Platformer đăng trên Threads thì tỷ phú Musk đã gửi email thông báo đến toàn bộ nhân viên về việc công ty sẽ trở thành X, với enail có tên miền Twitter.com, đây cũng là lần cuối ông gửi thông điệp.

Ngày 24/7, Elon Musk thay hình đại diện của mình sang chữ X trắng trên nền màu đen. Đồng thời chia sẻ hình ảnh các trụ sở của Twitter được chiếu sáng bởi ký tự X.

Twitter
Ký tự X chiếu sáng trên trụ sở của Twitter

Hiện logo và tên tài khoản @twitter đã đổi thành X trong khi tên miền Twitter.com vẫn khả dụng. Từ đây X.com bắt đầu chuyển hướng người dùng đến trang chủ Twitter và logo mới đã thay thế biểu tượng “chim xanh” huyền thoại. Như vậy tới thời điểm hiện tại, ứng dụng của nền tảng thiết bị di động chưa thay đổi còn tất cả đã thay mới.

Ngay sau đó, bà Linda Yaccarino - Giám đốc Điều hành Twitter cũng chia sẻ logo mới trên nền tảng. Bà chia sẻ: “Có được cơ hội thứ hai để tạo nên ấn tượng đột phá hơn là một điều đặc biệt hiếm có, dù là trong cuộc sống hay trong kinh doanh. Twitter đã gây ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn, với khả năng biến đổi toàn cầu”.

A42_333665-Twitter-rebran

Bên cạnh đó, vị giám đốc này cũng khẳng định X là trạng thái tương lai không giới hạn được hỗ trợ bởi AI, X sẽ tập trung vào âm thanh, thanh toán/ chuyển khoản, video, nhắn tin. Đồng thời sẽ tạo ra một thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội.

Được biết trong suốt 2 thập kỷ qua, ký tự X đã xuất hiện trong hầu hết các dự án thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk. Musk thành lập công ty X.com vào năm 1999 và phát triển thành nền tàng giao dịch online Paypal. Công ty công nghệ không gian SpaceX cũng do ông sở hữu và X cũng được dùng để đặt tên cho mẫu xe điện Tesla. Theo ông Musk, X tượng trưng cho sự không hoàn hảo trong mỗi con người, điều khiến con người trở nên độc đáo.

Twitter 1

Cuối năm ngoái khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, vị tỷ phú này liên tục thực hiện các chính sách thay đổi quan trọng. Đến tháng 4/2023, Twitter hợp nhất X Corp, trên giấy tờ pháp lý nó lhoong còn tồn tại như một công ty độc lập. Với tham vọng biến nền tàng này thành “ứng dụng cho mọi thứ” trong vòng 3 – 5 năm tới, có thể thấy việc chuyển đổi từ Twitter sang X đã phản ánh tham vọng của Musk.

Trước việc thay đổi này, ông Mike Proulx, Research Director (công ty công nghệ Forrester, Mỹ) cho rằng sẽ có nhiều người dùng rời bỏ Twitter, đặc biệt là nhóm người dùng ban đầu, đó là nhóm người thực sự trung thành với nền tảng.

Việc Musk loại bỏ thương hiệu mang tính biểu tượng chắc chắn sẽ có những tranh cãi trái chiều và hiệu quả của chiến dịch này sẽ được đo đếm cụ thể trong nay mai.

Cùng chuyên mục