Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 12:08 (GMT+7)

Twitter giới hạn số lượng bài đọc của người dùng

Elon Musk cho biết đây là biện pháp nhằm ngăn chặn các tổ chức đang lấy dữ liệu từ Twitter để huấn luyện AI.

Twitter Tiepthigiadinh H1
Bài đăng của ông chủ Twitter gây sốt

Hôm 2/7, trên trang cá nhân Twitter, Elon Musk cho biết đang thực hiện giới hạn số bài đọc của người dùng nhằm đối phó với tình trạng các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng dữ liệu của mạng xã hội này. Bài đăng của ông chủ Twitter sau đó gây sốt, thu về hàng triệu lượt xem sau một ngày và hơn nửa triệu lượt chia sẻ.

Ông chủ Twitter giải thích lý do của việc này nhằm giải quyết sự cực đoan của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống. Những tài khoản đã mua Twitter Blue chỉ được xem tối đa 6.000 bài đăng mỗi ngày. Những tài khoản được tạo từ lâu nhưng chưa xác minh sẽ được xem 600 bài. Những tài khoản mới tạo chỉ được xem 300 bài mỗi ngày.

Vài giờ sau, Musk hai lần thay đổi quyết định, nâng giới hạn của các tài khoản trên lên lần lượt 8.000, 800 và 400 và cuối cùng chốt ở mức 10.000, 1.000 và 500 bài. Elon Musk không đưa ra thời gian áp dụng cụ thể, nhưng cho biết đây sẽ là "giới hạn tạm thời". Tuần trước, Twitter cũng yêu cầu người xem phải đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản nếu muốn đọc nội dung.

Twitter Tiepthigiadinh H2
Các tài khoản Twitter sẽ bị giới hạn số lượng bài đọc

Ông chủ Twitter cho biết: "Hàng trăm tổ chức (có thể nhiều hơn) đang thu thập dữ liệu Twitter một cách mạnh mẽ, đến mức ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng". Trước đó, Elon Musk từng phàn nàn các công ty như OpenAI sử dụng dữ liệu Twitter để đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn.

Gần đây, Twitter liên tục gặp sự cố về gián đoạn dịch vụ, trục trặc API, đường link của tweet bị lỗi khi chia sẻ. Giới quan sát cho rằng, đây có thể là vấn đề do các bot thu thập dữ liệu mà Elon Musk đề cập hoặc cũng có thể là lỗi của hệ thống, ảnh hưởng từ vụ sa thải hàng loạt nhân viên, hoặc mạng xã hội này đang nợ tiền máy chủ Google Cloud…

Cùng chuyên mục