Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 17/09/2024, 10:16 (GMT+7)

Khám phá các hoạt động trải nghiệm tìm Trung thu cũ, giữ Trung thu nay ở Phường Bách Nghệ

Tết Trung thu năm nay, ở giữa lòng Hà Nội có một không gian là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống và nghệ thuật làng nghề.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km, Phường Bách Nghệ - Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Ứng dụng sản phẩm làng nghề Việt (tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là điểm đến lý tưởng, mang người dân Thủ đô trở về những giá trị truyền thống quý báu của Tết Trung thu xưa.

BN
Hiện tại, Phường Bách Nghệ đang tổ chức chuyên đề trưng bày những sản phẩm đồ chơi Trung thu truyền thống và các workshop với nhiều hoạt động thú vị, thu hút đông đảo bạn trẻ, học sinh và du khách quốc tế tham gia.
TH1
IMG_3654
Với mong muốn khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị của các sản phẩm thủ công truyền thống, anh Ngô Quý Đức đã sáng lập Phường Bách Nghệ – Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Ứng dụng sản phẩm làng nghề Việt.
TH2
TH4
Khi tự tay trộn màu và tham gia vào quá trình hoàn thiện sản phẩm, các bạn nhỏ không chỉ có được những trải nghiệm thực tế mà còn cảm nhận được niềm vui và sự hài lòng từ thành quả lao động của chính mình.
TH%
Không những vậy, trung tâm cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, rước đèn ông sao, mang lại bầu không khí Trung thu rộn ràng và ấm cúng. Nơi đây không chỉ là địa điểm gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là một điểm đến thú vị cho các gia đình và những ai yêu thích tìm hiểu về các làng nghề Việt Nam.
QĐ
Anh Ngô Quý Đức, người sáng lập Phường Bách Nghệ chia sẻ, qua những buổi trải nghiệm, anh muốn mọi người, đặc biệt là trẻ em hiểu hơn về Trung thu, những món đồ chơi xưa của ông bà, cha mẹ mình; thấy được sự cầu kỳ, tỉ mỉ, trau chuốt khi làm ra một sản phẩm thủ công có chất lượng, từ đó thêm trân trọng tay nghề của những người thợ thủ công truyền thống.
IMG_3655
Ngoài ra, không gian tại Phường Bách Nghệ còn được trang trí lộng lẫy, với nhiều góc chụp hình đẹp mắt, tạo cơ hội cho mọi người lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp Tết Trung thu.
BN2
Phường Bách Nghệ tại quận Hà Đông, TP Hà Nội đã trở thành biểu tượng của việc kết nối quá khứ với hiện tại, nơi mà các thế hệ có thể cùng nhau sống lại những ngày tháng Trung thu xưa giữa lòng Hà Nội hiện đại. Với những trải nghiệm ít nơi nào có được, không gian văn hóa Phường Bách Nghệ xứng đáng là điểm đến không nên bỏ lỡ nhân dịp Tết Trung thu năm nay.
Cùng chuyên mục