Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 17/09/2024, 08:00 (GMT+7)

4 tọa độ du lịch 'hot hit' nhất tháng 9 khiến ai cũng 'say lòng', bạn đã biết?

Chẳng cần bỏ ra khoản tiền lớn để vi vu trời Tây hay ảo mộng về những cảnh đẹp trong mơ, Việt Nam cũng có vô vàn cảnh đẹp làm say đắm lòng người, nhất là mỗi độ Tháng 9 Thu sang.

Đến Hà Nội tận hưởng trời Thu

Hiếm có nơi nào mùa Thu lại mang hương vị nồng nàn, quyến rũ như trời Thu Hà Nội. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng hương thơm nồng nàn của hoa sữa nơi đầu ngọn gió, mùi thơm nồng nàn của cốm xanh khi xuống phố qua những gánh hàng rong.

1. Đến Hà Nội tận hưởng trời Thu

Không những vậy, Hà Nội những ngày vào Thu cũng cổ kính lạ thường. Những ngôi nhà được tô điểm chút “màu thời gian” của rêu xanh và màu vàng của lá cây, khiến khung cảnh nơi đây lãng mạn vô cùng. Thong dong trên từng con phố, len lỏi qua từng ngóc ngách của 36 phố phường những ngày này mới hiểu được cái thi vị của đất Hà Thành từng “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn văn học.

Cũng thật hoài phí nếu du khách không ghé Hồ Tây dịp này. Trong tiết trời Thu sang, nơi đây trở nên tĩnh lặng hơn bao giờ hết. Đứng trước hoàng hôn Hồ Tây, ngắm nhìn những tia nắng vàng cuối ngày chiếu xuống mặt nước, đi qua nhẹ nhàng rồi mất hút dưới chân trời, thật sự ấn tượng.

1. Đến Hà Nội tận hưởng trời ThuU

Đặc biệt hơn cả là ẩm thực Hà Nội những ngày vào Thu. Đó là một sáng sớm ngồi nhâm nhi những món ăn làm từ cốm non thưởng trà trong cái se lạnh của thời tiết, ngắm nhìn Hà Nội vào Thu thật lãng mạn. Hay thưởng thức một tô phở nóng hổi vào buổi sớm cũng làm ấm lòng người. Hoặc lang thang quanh phố cổ, ăn chả cá, bánh tôm,... những món ăn bình dị mà vô cùng gần gũi, khiến bạn càng thêm "say lòng".

Đến Hà Giang đắm chìm trong cảnh sắc “tình bể bình”

“Mây bay đỉnh đầu - Tóc vờn gió núi” - thời điểm khoảng tháng 8 đến tháng 10 dương lịch là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Hà Giang, đắm chìm trong cảnh sắc “tình bể bình” của cao nguyên đá Hà Giang.

2. Đến Hà Giang đắm chìm trong cảnh sắc “tình bể bình”

Tựa như Sa Pa, thời tiết Đồng Văn cũng thay đổi liên tục vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Không dịu dàng như Hà Nội, buổi sáng ở Đồng Văn mở đầu bằng những cơn gió lạnh và mây mù giăng lối. Một khung cảnh tựa trong tranh mà không phải ai cũng có cơ hội bắt gặp. Đến trưa, trời ấm dần lên mới để lộ ra bầu trời xanh ngắt của mùa Thu và làn nước xanh đặc biệt của dòng sông Nho Quế. Khi ánh chiều tà dần buông xuống, những tia nắng vàng rực rỡ chiếu xuống cánh đồng hoa tam giác mạch tạo nên một khung cảnh lung linh, thơ mộng hiếm có. 

2. Đến Hà Giang đắm chìm trong cảnh sắc “tình bể bình_

Thu Hà Giang còn làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong mùa lúa chín Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải - một trong những danh thắng đẹp nhất mùa Thu Việt Nam. Ngoài việc thưởng lãm cảnh đẹp, du khách cũng có cơ hội cùng đồng bào dân tộc thưởng thức những món ăn ngon và nét đẹp văn hóa để mừng mùa bội thu.

Đến Huế hòa mình vào sắc Thu cổ kính nơi cố Đô

Huế Tháng 9 không chỉ có những trận mưa ngâu buồn tẻ. Thu về trên xứ Huế khiến lòng người xốn xang bởi những khoảnh khắc bình dị, mộc mạc, đầy hoài niệm về một xứ sở bình yên.

Đại nội Huế một thoáng mùa Thu bỗng trở nên cổ kính với những bức tường bám đầy rêu xanh. Để thấy hết vẻ yên bình của Huế khi vào Thu có lẽ phải đến đồi Vọng Cảnh. Ngọn đồi soi bóng yên bình xuống dòng sông Hương nhuộm màu hoàng hôn, phía xa xa ẩn hiện những lăng tẩm cũ kỹ, trầm buồn. 

3. Đến Huế hòa mình vào sắc Thu cổ kính nơi cố Đô

Huế vừa dung dị, mộc mạc, vừa uy nghiêm, cổ kính nhưng lại thấm đẫm nét thơ gợi trong lòng du khách thập phương bao nỗi nhớ tha thiết về một xứ Huế mộng mơ, tuyệt đẹp.

Xuôi về phương Nam, lênh đênh sông nước miền Tây

Tháng 9 là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm loại hình du lịch sông nước ở miền Tây Nam Bộ. Du khách độ này thường rủ nhau xuôi về Phương Nam để đi tìm sự bình yên xanh mát của mùa nước nổi, len lỏi trên những con thuyền nhỏ, lạc vào những vườn cây trái sum suê cổ tích, tự tay hái và thưởng thức những hoa trái chín mọng, thơm ngon. 

4. Xuôi về phương Nam, lênh đênh sông nước miền Tâyy

Không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những sản vật phong phú chỉ nơi đây mới có như cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bông điên điển, bông súng trắng…

4. Xuôi về phương Nam, lênh đênh sông nước miền Tây

Nếu đến miền Tây vào mùa nước nổi, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo và thú vị khi khám phá chợ nổi (Cái Răng, Phong Kiều) hay đi dạo chơi trên bến Ninh Kiều lung linh ánh đèn, nghe hát đờn ca tài tử và thưởng thức món ăn đậm phong vị dân dã xứ miệt vườn.

Cùng chuyên mục