Thứ năm, 28/09/2023, 06:28 (GMT+7)

4 địa điểm đón tết Trung thu lớn bậc nhất Việt Nam

Ngoài phá cỗ, trông trăng, nếu muốn trải nghiệm những lễ hội trung thu lớn bậc nhất Việt Nam, bạn không thể bỏ qua 4 điểm du lịch dưới đây.

Thành phố Tuyên Quang - điểm đến đón Trung thu lớn nhất Việt Nam

Trung thu Thành Tuyên những năm trở lại đây có sức hút đặc biệt đối với du khách. Cứ mỗi dịp Trung thu, du khách nhiều nơi lại rủ nhau về Tuyên Quang trải nghiệm lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước, kéo dài suốt 1 tháng.

Đến Tuyên Quang dịp này du khách sẽ được hòa mình trong không khí Lễ hội Thành Tuyên với 64 mô hình đèn Trung thu thuộc lễ hội cùng nhiều mô hình khác do các nhóm học sinh, du khách thực hiện và mang đến diễu phố. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức. Tất cả tạo nên một không khí sôi động mùa lễ hội Trung thu ở Thành Tuyên. 

Vui hết cỡ ở lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam
Lễ hội rước đèn Trung thu tại Tuyên Quang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. (Ảnh: Vũ Tuấn)

Khởi nguồn từ những mô hình nhỏ, từ những đoàn rước quanh nơi ở của các tổ, xóm, trường học dịp Trung thu, đến nay "thú" chơi đèn của người dân tỉnh Tuyên Quang đã được tổ chức có quy mô, bài bản với tên gọi là lễ hội Thành Tuyên. Đến nay, lễ hội Thành Tuyên đã nhận được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với "Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”, “Đêm hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo và lớn nhất Việt Nam” và "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam".

Phố cổ Hội An - lung linh sắc màu Trung thu

Hội An không chỉ "đốn tim" du khách bởi khung cảnh bình yên, không khí trong lành mà còn hấp dẫn bởi nhiều hoạt động thú vị. Đến Phố Hội dịp này, du khách sẽ được thưởng thức phong vị trọn vẹn nhất của Phố Hội mùa Trung Thu bởi phố đèn lồng lung linh sắc màu. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia các hoạt động lễ hội độc đáo khác như rước đèn, phá cỗ, thưởng thức những màn múa lân đặc sắc, đi thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông, tham gia trò chơi dân gian,…

Có gì khác lạ trong đêm Trung thu ở Hội An trứ danh | VIETRAVEL
Vẻ đẹp đêm Trung thu ở Hội An. (Ảnh: Vietravel)

Năm nay, Hội Tết Trung thu Quý Mão - Hội An 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-30/9. Đặc biệt, trong chương trình sẽ tái hiện không gian “Đêm phố cổ” Hội An đầu thế kỷ 20.

Thành phố Hà Nội - chìm đắm trong không khí Trung thu của phố cổ

Phố cổ Hà Nội là một điểm đến đón Trung thu lý tưởng với nhiều không gian mang đậm phong vị Tết Trung thu cổ truyền. Những ngày này, phố cổ Hà Nội như trở về những ngày tháng xưa cũ, đâu đâu khắp các con phố cũng trở nên nhộn nhịp với các loại đèn lồng, đèn ông sao, đồ chơi Trung thu truyền thống.

Đến phố cổ dịp này, các bạn hãy ghé Hàng Mã chiêm ngưỡng không gian lung linh của những chiếc đèn lồng, qua Phùng Hưng trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn gắn với Tết Trung thu truyền thống hay trở về những kỷ niệm xưa cũ với sự kiện "Thu xưa về trong phố"...

Chợ Hàng Mã - nét văn hóa của người Hà Nội
Cứ đến dịp tết Trung thu, phố Hàng Mã lại trở nên đông đúc, náo nhiệt. (Ảnh: VH)

Ngoài ra còn có 1 số địa điểm vui chơi khác ở Hà Nội như Phố sách Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học cùng các trung tâm thương mại lớn... cũng sẽ diễn ra nhiều sự kiện Trung thu hoàng tráng và thú vị.

Thành phố Hồ Chí Minh - khám phá phố đèn lồng lớn nhất Quận 5

Phố đèn lồng đường Lương Nhữ Học (Quận 5) với tuổi đời hơn 50 năm này là một phần ký ức của nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến bây giờ, ghé phố đèn lồng mỗi độ Trung thu đã trở thành truyền thống trong nét văn hóa đẹp đẽ của bao thế hệ người dân nơi đây. 

Không chỉ riêng người bản địa, đây còn là điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi dịp Trung thu. Đến đây dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu lung linh của con phố đèn lồng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, đắm chìm trong không khí Trung thu của Sài Gòn. 

Đến phố lồng đèn, du khách có thể dễ dàng bắt gặp được các gian hàng với đầy đủ màu sắc.
Cùng với Hàng Mã (Hà Nội), phố Lương Nhữ Học (Hồ Chí Minh) là con phố đèn lồng tiêu biểu mà du khách nên ghé thăm mỗi dịp Trung thu. (Ảnh: Phan Thành Đạt)

Khi con phố lên đèn, mọi thứ trở nên rực rỡ và lung linh, khiến cho du khách cảm giác như lạc bước vào thế giới cổ tích, như được trở về tuổi thơ với những chiến đèn lồng truyền thống: đèn ông sao, đèn bươm bướm, đèn thiên nga, đèn cá chép - những loại đèn vô cùng quen thuộc đã xuất hiện trong những câu vè câu hát mà cả tuổi thơ được nghe đến thuộc lòng. 

Ngoài ra, đến thành phố Hồ Chí Minh dịp này, du khách có thể tham gia thả đèn hoa đăng ở công viên Lê Thị Riêng. Những ánh đèn hoa đăng lấp lánh có thể mang đến cho bạn may mắn và bình an. Nếu yêu thích sự bình yên trong tâm hồn và không gian nhẹ nhàng thì đây chính là địa điểm đón tết Trung thu dành cho bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục