Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 25/09/2023, 07:09 (GMT+7)

Gợi ý những địa điểm chơi trung thu ở Hà Nội

Những địa điểm chơi Trung thu dưới đây với không gian tràn sắc màu lung linh của đèn ông sao cùng nhiều hoạt động vui chơi - giải trí hấp dẫn đã thu hút du khách ghé chân vui hội trăng rằm.

Hàng Mã - địa điểm chơi Trung thu nổi tiếng 

Mỗi dịp Trung thu, dòng người đổ về Hàng Mã chật như nêm. Đến đây, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian lung linh của không khí ngày hội trăng rằm đầy sôi động được nhuộm đỏ bởi sắc màu rực rỡ của những chiếc đèn lồng, đèn ông sao và đồ trang trí. Đây chính là địa điểm thu hút nhiều gia đình, nhóm bạn và các cặp đôi đến check-in mỗi năm.

Biển người đổ về phố Hàng Mã đón Trung thu sớm
Biển người đổ về phố Hàng Mã đón Trung thu sớm. (Ảnh: Phúc Nguyên)

70 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng - Chiêm ngưỡng phố đèn lồng

Năm nay, không gian này là nơi diễn ra chuỗi sự kiện "Thu xưa về trong phố" được diễn ra trong 4 ngày (ngày 23, 24 và 28, 29/9). Đến đây, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng chục nghìn chiếc đèn lồng với đủ hình dáng, kích cỡ, các con vật như cá chép, phượng, kỳ lân, thỏ, ông sao...

Nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ cùng các em nhỏ tạo không khí vui tươi mùa Trung thu.
Nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ cùng các em nhỏ tạo không khí vui tươi mùa Trung thu. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi gặp lại cả khung trời kỷ niệm của cha mẹ, ông bà khi 100% các hoạt động tại đây đều gợi nhớ cách đón Trung thu xưa của người Hà Nội. Những thứ đồ chơi truyền thống có từ trăm năm trước như con giống, góc chợ truyền thống được phục dựng giúp mỗi gia đình ngược dòng về quá khứ.

Phố bích họa Phùng Hưng - địa điểm chơi Trung thu ở Hà Nội

Hơn 20 gian hàng với nhiều loại đồ chơi truyền thống đã sẵn sàng phục các 'thượng đế nhí" từ 22/9 đến 29/9. Đến đây vào dịp Trung thu, người du khách sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn gắn với Tết Trung thu truyền thống, khám phá Tết Trung thu của người xưa qua hình ảnh, tư liệu lưu trữ cùng các hoạt động trải nghiệm thú vị như làm đồ chơi truyền thống, xem múa rối cạn Tế tiêu...

Đưa trẻ đến phố Phùng Hưng ngay tối nay để trải nghiệm những đồ chơi truyền thống vô cùng đặc sắc - Ảnh 10.
Gian hàng trưng bày và trình diễn lẵng đồ chơi thiên nga bằng bông của nghệ nhân Thanh Tâm (Hà Nội). (Ảnh: Chí Cường)

Phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội là một không gian văn hóa - giải trí với nhiều hoạt động đặc sắc vào mỗi dịp cuối tuần. Trung thu năm nay, tại đây sẽ diễn ra chuỗi sự kiện 'Hội sách Trung thu' với sự góp mặt của các đơn vị nổi tiếng như Nhã Nam, Đinh Tị, Alphabooks, Phương Nam, Minh Long, Tân Việt, Tiền Phong… Đặc biệt, lúc 18h ngày 24-9, tại sân khấu chính Phố sách Hà Nội có chương trình ca múa nhạc thiếu nhi đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề “Vui hội Trung thu - Trọn vẹn tuổi thơ”.

img_4132-1-.jpg
Tưng bừng “Hội sách Trung thu” tại Phố sách Hà Nội. (Ảnh: Thụy Du)

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có 20 gian hàng hội chợ, workshop làm bánh Trung thu, làm đồ chơi dân gian, đồ handmade, văn phòng phẩm, trang sức, gấu bông, đồ ăn… Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình có rất nhiều sự kiện đặc sắc diễn ra từ ngày 22/9 đến 29/9. 

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là nơi tìm về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Dịp Tết Trung thu này, người dân và du khách, nhất là trẻ em sẽ được được tham gia các hoạt động bổ ích và lý thú như tham quan không gian trưng bày các loại đèn trung thu cổ truyền, các đồ chơi Trung thu dưới hình thức là các gian hàng trên phố cổ xưa.

Các em nhỏ say sưa bên nghệ nhân nặn tò he tại Hoàng thành Thăng Long.
Các em nhỏ say sưa bên nghệ nhân nặn tò he tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Giang Nam)

Theo đó, nhiều mẫu đèn cổ đã bị thất truyền từ những nguyên liệu truyền thống giấy dó, giấy nhiễu, giấy bóng kính, nan tre, mây, hồ dán sẽ được phục dựng. Chương trình còn có các hoạt động trải nghiệm như làm đèn Trung thu (đèn ông sao, đèn thỏ, đèn cù), làm bánh Trung thu, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, diều giấy…hay những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn khác. Chương trình sẽ diễn ra vào ba buổi tối từ ngày 27 đến 29/9.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Trung thu năm nay, tại Văn miếu Quốc Tử Giám sẽ diễn ra chuỗi hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Lý Ngư vọng Nguyệt”. Nổi bật trong chuỗi hoạt động là trải nghiệm “Cá chép vượt vũ môn”, hoạt động “thắp sáng ước mơ tri thức”. Cùng với đó là chuỗi hoạt động tương tác trải nghiệm giáo dục di sản chủ đề Trung thu dành cho đối tượng mầm non, học sinh đã triển khai trong nhiều năm qua như làm bánh trung thu, làm đèn ông sao, nặn tò he…

Các em nhỏ trải nghiệm làm bánh Trung thu
Các em nhỏ trải nghiệm làm bánh Trung thu tại Văn miếu Quốc Tử Giám. (Ảnh: Huy Lê)

Với các hoạt động vui đón Trung thu, các em nhỏ và du khách cùng nhau tương tác, kết nối gia tăng tình thân của các thành viên trong gia đình, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục di sản của Thủ đô, nâng cao ý thức bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống. Sự kiện diễn ra từ 08h – 22h hàng ngày, bắt đầu từ 23/9 đến hết ngày 01/10/2023, tại khu vực Hồ Văn - Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cùng chuyên mục